ข่าว

ระทึก 'แก๊สหุงต้มรั่ว' บึ้มสนั่นบ้านพังยับ ตาวัย 80 รอดตายหวิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก "แก๊สหุงต้มรั่ว" บ้านในหมู่บ้านเมืองนครปฐมระเบิดบึ้มเสียงดังสนั่นไฟลุกพรึ่บ บ้านพังยับ ตาวัย 80 นอนอยู่ในบ้าน ถูกแรงกระแทกได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 5 พ.ค. 2566 เกิดเหตุแก๊สหุงต้มระเบิดและเกิดไฟไหม้ ภายในบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านในซอยรถไฟตะวันออก ซอย15 ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม มีผู้บาดเจ็บ โดยบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น  ได้รับความเสียหาย เศษกระจก ข้าวของเครื่องใช้ ฝ้าผนังบ้านพังเสียหายจากแรงระเบิด ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นายวิชา (สงวนนามสกุล)  อายุ 80 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากแรงระเบิด เจ้าหน้าที่มูลนิธิ วที่เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุให้การช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล และรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุไฟไหม้ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แก๊สหุงต้มรั่ว ระเบิดบึ้มบ้านพังยับ ตาวัย 80 เจ็บสาหัส  

 

 

จากการสอบถามเพื่อนบ้านซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านที่เกิดเหตุ ทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ขณะที่กำลังนั่งทานข้าวกับครอบครัวอยู่บริเวณหน้า ส่วนนายวิชา ผู้บาดเจ็บ ทราบว่านอนอยู่บนเตียงในบ้านเพียงลำพัง

 

 

แก๊สหุงต้มรั่ว ระเบิดบึ้มบ้านพังยับ ตาวัย 80 เจ็บสาหัส

 

 

จากนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นจากภายในบ้านของนายวิชา ส่งผลให้กระจกหน้าบ้านของนายวิชาแตกกระจายจากแรงอัดมาถึงในบ้านตนเอง จึงหันมองตามเสียงระเบิด พบว่ามีแสงไฟเริ่มลุกโชนจากด้านหลังบ้านของนายวิชา 

 

 

แก๊สหุงต้มรั่ว ระเบิดบึ้มบ้านพังยับ ตาวัย 80 เจ็บสาหัส

 

 

สักพักหนึ่งก็เกิดเสียงระเบิดครั้งที่สองขึ้น ส่งผลฝ้าเพดานภายในบ้านถล่มลงมา พร้อมกับเห็นนายวิชาพยายามออกมาจากบ้านเพื่อขอความช่วยเหลือ โชคดีที่หลานที่อยู่บ้านติดกันเข้าช่วยเหลือได้อย่างทันโดยไฟได้เริ่มลุกโหมอย่างรวดเร็วจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ เข้ามาช่วยเหลือ

 

 

แก๊สหุงต้มรั่ว ระเบิดบึ้มบ้านพังยับ ตาวัย 80 เจ็บสาหัส

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยคาดว่าน่าจะเกิดจากแก๊สรั่วในปริมาณมาก และมีประกายไฟจนทำให้เกิดการระเบิดขึ้น ส่วนนายวิชา ผู้บาดเจ็บ นอนอยู่ในบ้านเพียงลำพัง จึงไม่รู้ตัวว่าเกิดแก๊สรั่วภายในบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่า เกิดจากสาเหตุใด
 

 

มนตรี ชูถนอม จ.นครปฐม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ