ข่าว

ระทึก 'ไฟไหม้' บ้านเรือนประชาชน โคกสำโรง เผาวอด 7 คูหา เสียหายกว่าล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก 'ไฟไหม้' บ้านเรือนประชาชน โคกสำโรง จ.ลพบุรี เผาวอดบ้านเรือนเสียหาย 7 คูหา สูญกว่าล้านบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร

พ.ต.ท.ณัฐพล พงษ์ษานุวัฒน์ สารวัตรสอบสวน สภ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งเหตุ 'ไฟไหม้' บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยวิถีสวัสดิ์ เขตเทศบาล ต.โคกสำโรง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชา ได้รับทราบ พร้อมทั้งได้ประสานรถน้ำดับเพลิง จากเทศบาลโคกสำโรง เข้าทำการสนับสนุน

 

 

โดยมีรถน้ำดับเพลิงเคลื่อนที่เร็วจากกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ถึงจุดเกิดเหตุ แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จึงได้ขอสนับสนุนรถน้ำดับเพลิง จากพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาเสริม เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้เก่า ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้บ้านเรือนประชาชน ถูกไฟเผาไหม้วอดไปทั้งสิ้น จำนวน 7 คูหา

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ต้นเพลิงเป็นบ้านไม้สองชั้น ซอยวิถีสวัสดิ์ ซึ่งเป็นบ้านของ นายสมชาย ศรีเกตุงาม อายุ 67 ปี ขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ที่บ้านออกไปในสวน โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากเป็นบ้านไม้เก่าหลายสิบปี อีกทั้งมีลมกรรโชกแรงเป็นระยะๆ ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว รถดับเพลิงกว่า 20 คัน จึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลาม 

 

 

จนกระทั่งเวลาประมาณ 09.30 น. เจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด แต่ก็ทำให้บ้านเรือนประชาชน ถูกไฟเผาไหม้วอดไปทั้งสิ้น จำนวน 7 คูหา

 

จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ บ้านต้นเพลิงได้มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากชั้น 2 ของบ้าน ตนเองจึงได้ตะโกนเรียกเพื่อนบ้าน ให้มาช่วยกันดับไฟ ไม่นานนักไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วเกินที่จะดับได้ จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ได้รับทราบดังกล่าว ซึ่ง

 

 

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต คาดไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ในเบื้องต้นได้ประสานเทศบาลให้ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้เนื่องจากขาดที่อยู่อาศัยจำนวน 7 ครอบครัว กว่า 20 ราย ส่วนค่าเสียหายในเบื้องต้นประเมินไว้ประมาณ 1 ล้านบาทเศษ

 

 

ไฟไหม้วอด 7 คูหา

ไฟไหม้วอด 7 คูหา

 

 

โดย : สมบูรณ์ พลับอินทร์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ