ข่าว

อดีตภรรยา 'เสี่ยปาน 30 ล้าน' ตั้งรางวัล 2 หมื่นนำจับ ผจก.มรดกอมเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มรดก "เสี่ยปาน 30 ล้าน" ยังไม่จบ อดีตภรรยาตั้งรางวัล 20,000 บาท นำจับพี่สาวเสี่ยปาน ผจก.มรดกหอบเงินล้านขายที่ดินได้หลบหนีไม่ทำตามพินัยกรรม

2 พ.ค. 2566 น.ส.เสาวณี (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี หรือ มด อดีตภรรยา นายยงยุทธ แก้วสวนจิก หรือ เสี่ยปาน 30 ล้าน ชาว อ.หนองหาน จ.อุดรธานี   ที่เคยถูกลอตเตอร์รี่ รางวัลที่ 1 จำนวน 5 ใบ งวดวันที่ 16 ก.ย. 2558 หมายเลข 743148 กลายเป็นเศรษฐี 30 ล้าน แต่การถูกรางวัลที่ 1 ของเสี่ยปานเหมือนทุกขลาภเมื่อต้องมาจบชีวิตด้วยโรคมะเร็งทวารหนักเมื่อวันที่ 13 พ.ค.2565 

นายยงยุทธ แก้วสวนจิก หรือ เสี่ยปาน 30 ล้าน

 

 

หลังการเสียชีวิตของเสี่ยปาน ก็เกิดปัญหาเรื่องมรดกวุ่นวายตามมาโดยก่อนเสียชีวิตเสี่ยปาน ได้เขียนพินัยกรรมมอบเงินจำนวน 3 ล้านให้กับลูกชายวัย 8 ขวบ แต่ น.ส.สุธีรา หรือ เก้า ซึ่งเป็นพี่สาวของเสี่ยปาน และเป็นผู้จัดการมรดก ไม่ทำตามพินัยกรรมแต่หอบเงินที่ขายที่ดินได้เงินจำนวนหลายล้านบาทหนี และไม่ยอมมอบเงินให้ลูกชายเสี่ยปานตามพินัยกรรม จนอดีตภรรยาต้องยื่นฟ้องต่อศาล จ.อุดรธานีทั้งอาญาและแพ่ง ในข้อหายักยอกทรัพย์  

 

ต่อมาศาลจ.อุดรธานี ได้ออกหมายจับ ที่ 186/2566 ลงวันที่ 3 เมษายน 2566 แจ้งข้อหากับ น.ส.สุธีรา แก้วสวนจิก ในข้อหากระทำความผิดฐาน ยักยอก  จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อ น.ส.สุธีรา ผจก.มรดกของเสี่ยปาน 30 ล้านได้ 

 


 

อดีตภรรยาเสี่ยปานแสดงหมายจับ ผจก.มรดก ไม่ทำตามพินัยกรรมพร้อมตั้งรางวัลนำจับ 2 หมื่นบาท

 

 

ล่าสุดวันนี้ ที่ สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี น.ส.เสาวณี พร้อมด้วย ป้าติ๋ว พี่สาวคนโตของ นายยงยุทธ หรือเสี่ยปานได้เดินทางมาพบกับ ตร.ชุดสืบสวน สภ.หนองหาน เพื่อนำหมายจับผู้จัดการมรดกของเสี่ยปาน มามอบให้เพื่อให้ตำรวจเร่งติดตามตัวจับกุมตัว น.ส.สุธีรามาดำเนินคดี พร้อมกันนี้ยังให้รางวัลแจ้งเบาะแสนำไปสู่การจับกุม น.ส.สุธีรา ซึ่งเป็น ผจก.มรดกเสี่ยปานด้วยจำนวน 20,000 บาท

  

น.ส.เสาวณี  อดีตภรรยานายยงยุทธ เปิดเผยว่าจะครบ 1 ปีแล้วที่อดีตสามีเสียชีวิต ยังไม่ได้รับเงินตามพินัยกรรมตามที่เป็นความประสงค์ของพ่อที่อยากให้ลูก แต่ป้าเก้ากลับหอบเงินที่ขายที่ดินได้เป็นล้านๆ หลบหนีไปไม่ยอมให้หลานชาย  ตนจึงร้องขอความเป็นธรรมกับศาล จ.อุดรธานี ซึ่งศาลได้นัดให้ป้าเก้าถึง 3 ครั้งแต่ไม่มา ศาลฯจึงได้ออกหมายจับ  ตอนนี้ตนเองก็ยังมีความหวัง อยากให้ป้าเก้านำเงินมาจ่ายให้ลูกชาย จะได้ไม่มีคดีความ ตนและป้าติ๋วพร้อมให้รางวัลกับผู้แจ้งเบาะแสและนำมาซึ่งการจับกุมป้าเก้าด้วยจำนวน 20,000 บาท คนทำผิดต้องถูกดำเนินคดี 

 

 

อุดม ปิดตาทานัง   จ.อุดรธานี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ