ข่าว

ยายสุดงง 'บิลค่าไฟ' ไม่มีเลข คิดว่าได้ใช้ฟรี 2 เดือน สุดท้ายโดนตัดมิเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยายวัย 72 สุดงง ได้"บิลค่าไฟ" ไม่มีตัวเลขแจ้งค่าใช้ไฟ คิดว่ารัฐบาลให้ใช้ฟรี 2 เดือน สุดท้ายโดนตัดไฟเพราะค้างจ่าย

2 พ.ค. 2566  นางใส (สงวนนามสกุล)  อายุ 72 ปี นำบิลค่าไฟฟ้ามาแสดงให้ผู้สื่อข่าวดู หลังถูกเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอบ้านค่าย จ.ระยอง ตัดมิเตอร์ไฟบ้านใน ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จนทำให้เนื้อสัตว์และผักสดที่แช่ไว้ในตู้เย็นเสียหาย ส่งกลิ่นเหม็นเน่า 

 

 

 

 

 

 

ยายวัย 72 โชว์บิลค่าไฟ ที่ส่งมาไม่มีตัวเลขคิดว่ารัฐให้ใช้ฟรี 2 เดือน

 


นายสมโภชน์ ลูกชาย นางใส เปิดเผยว่าปกติแม่อยู่บ้านหลังดังกล่าวตามลำพัง แต่ลูกจะผลัดกันดูแล พร้อมซื้ออาหารสดพวกเนื้อสัตว์ และผักสด มาแช่ในตู้เย็นเพื่อทำอาหาร เมื่อช่วงเดือนมีนาคม  ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบ้านค่ายนำบิลค่าใช้ไฟฟ้ามาให้ แม่เปิดดูปรากฎว่าในบิลไม่มีตัวเลขใช้ชำระค่าใช้ไฟ ทำให้แม่ดีใจคิดว่ารัฐบาลให้ใช้ไฟฟรี ต่อมาเดือนเมษายน 

 


เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ นำบิลค่าไฟมาให้ที่บ้านอีกครั้ง ซึ่งแม่ตรวจดูบิลแล้วไม่มียอดต้องชำระเงินค่าใช้ไฟฟ้าเหมือนกับเดือนมีนาคม และเพื่อให้เกิดความแน่ใจ แม่จึงนำบิลค่าใช้ไปสอบถามผู้นำท้องถิ่น ได้รับคำตอบว่าบ้านนางใส ไม่มีตัวเลขชำระเงินค่าใช้กระแสไฟฟ้า ก็ไม่ต้องไปชำระเงิน จึงไม่ไปจ่ายค่าใช้กระแสไฟฟ้า
 

 

 


กระทั่งเมื่อวันศุกร์ที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา นางใส ไม่อยู่บ้าน ออกไปธุระกับเพื่อนบ้าน และกลับมาถึงบ้านช่วงเช้ามืด เมื่อเปิดสวิตไฟฟ้าแสงสว่างภายในบ้าน กลับไม่มีกระแสไฟฟ้า อีกทั้งภายในบ้านมีกลิ่นเน่าเหม็นของเนื้อสัตว์และผักสดที่แช่ไว้ในตู้เย็น

 

บิลค่าไฟที่ส่งมาไม่มีตัวเลขแจ้งค่าใช้ไฟ

 

 

จากนั้น นางใส จึงไปตรวจสอบที่เสาไฟฟ้า ไม่พบมิเตอร์ไฟฟ้า จึงโทรบอกนายสมโภชน์ ลูกชาย และพากันไปที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอบ้านค่าย ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่านางใส ค้างชำระค่าใช้กระแสไฟฟ้าเป็นเวลา 2 เดือน เจ้าหน้าที่จึงไปตัดมิเตอร์

 

 

ยายวัย 72 สุดงง บิลค่าไฟไม่แจ้งตัวเลขเข้าใจว่ารัฐให้ใช้ฟรี 2 เดือน สุดท้ายโดนตัดไฟ

 

 

ส่วนที่บิลไฟฟ้าไม่มีตัวเลขให้ชำระเงิน นางใสต้องสอบถามทางฝ่ายบัญชี แต่เพื่อให้มีกระแสไฟฟ้าใช้ ต้องชำระเงินค่าใช้กระแสไฟฟ้า 2 เดือน บวกค่าติดตั้ง รวมเป็นเงิน 6 ร้อยกว่าบาท นายสมโภชน์จึงชำระเงินให้การไฟฟ้าฯ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำมิเตอร์ไฟฟ้าไปติดตั้งให้ตามเดิม

 

 

 

 

ราชัญ กองทอง จังหวัดระยอง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ