ข่าว

ผบช.ภาค 7 ยันหมายจับ 'แอม ไซยาไนด์' วางยาฆ่า 'สารวัตรปู' จ่อเพิ่มอีก 2-3 หมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ยืนยัน ออกหมายจับ "แอม ไซยาไนด์" หลังพบหลักฐานมัด วางยาฆ่า "สารวัตรปู" พร้อมจ่อขอเพิ่มอีก 2-3 หมาย

28 เม.ย. 2566 พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (ผบช.ภ.7)  เปิดเผยความคืบหน้าคดีของ น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม  ผู้ต้องหา ฆาตกรต่อเนื่อง ก่อเหตุในพื้นที่ 5 จังหวัดของ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ประกอบด้วย นครปฐม ราชบุรี สมุทรสาคร กาญจนบุรี และ เพชรบุรี และทั้งยังมีเหตุในพื้นที่ภาค 4 ภาค 6 และกรุงเทพฯ ที่เกี่ยวเนื่องกันมา  

 

 

 

 

 

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7

 

 

โดยเมื่อวานนี้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้รวบรวมพยานหลักฐานและขอศาลอนุมัติหมายจับเพิ่มเติมอีก 1 หมาย และเร็วๆ นี้ก็จะขอศาลอนุมัติหมายจับเพิ่มอีก 2-3 หมายจับ ทั้งยังมีการตรวจค้นในพื้นที่ อ.บางแพ จ.ราชบุรี ตรวจค้นบ้านพักรองผู้กำกับฯ ที่ จ.กาญจนบุรี และขยายผลไปในพื้นที่ จ.นครปฐม ซึ่งสามารถรวบรวมวัตถุพยานหลักฐานได้เป็นจำนวนมาก

 

สำหรับ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รองผู้กำกับฯ ซึ่งเป็นอดีตสามีของ น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม ซึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้เรียกไปสอบปากคำ และออกคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่ ศปก.ราชบุรี เพื่อไม่ให้ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือขบวนการสอบสวน  อย่างไรก็ตามยังต้องให้ความเป็นธรรมกับ พ.ต.ท.วิฑูรย์ ด้วย แต่หากมีพยานหลักฐานที่เกี่ยวไปถึงตัว ก็ต้องถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน 

 

ส่วนกรณีผลการตรวจพิสูจน์ของแพทย์ ขณะนี้เริ่มทยอยออกมารวมถึวยังมีหลักฐานอื่นๆ ที่ได้มาจากญาติผู้เสียหาย ซึ่งเข้ามาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนคดีที่เกิดกับขึ้นภายในบริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ ส่งผลให้ พ.ต.ต.หญิงนิภา แสนจันทร์ หรือ สารวัตรปู เสียชีวิต เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน และขอศาลอนุมัติหมายจับแล้ว

 

 

 

ตร.ยึดรถที่รับแอมกลับจาก จ.อุดรธานี ตรวจสอบหาพยานหลักฐาน

 

 

และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดรถยนต์ SUV ยี่ห้อ เซฟโลเลต สีขาว  ซึ่งเป็นคันที่ไปรับ น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม  กลับจาก จ.อุดรธานี หลังจากนายสุทธิศักดิ์ หรือ แด้ สามีแอม เสียชีวิต โดยรับกลับมาฉลองวันเกิด ตำรวจชุดสืบสวนตรวจพบว่า รถคันดังกล่าวมาจอดอยู่ใน จ.นครปฐม จึงไปตรวจยึดมาให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบความเชื่อมโยง และอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นรถของใคร เนื่องจากทะเบียนที่ปรากฏก็เป็นทะเบียนปลอม เลขเครื่องก็ไม่ถูกต้อง

 

 

ตร.ตรวจสอบหาพยานหลักฐานจากรถที่รับแอมกลับจากอุดรธานี

 

 

ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ปรากฎว่ามีชายคนหนึ่งเดินทางมาดูรถคันดังกล่าว แต่ไม่ยอมเปิดเผยว่าเกี่ยวข้องกันอย่างไร บอกเพียงว่ารับจำนำรถคันนี้ไว้

 

 

รถ suv ที่รับแอมกลับจากอุดรธานี ป้ายทะเบียนปลอม

 

 

ทั้งนี้ในวันที่ 1 พ.ค. 2566 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 จะเรียกประชุมคณะทำงานชุดใหญ่ สรุปสำนวนทั้งหมดที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาค 7 ส่วนเรื่องศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์เกี่ยวกับคดี น.ส.แอม ขณะนี้สั่งให้เปิดทุกจังหวัดในพื้นที่รับผิดชอบ และมีแจ้งเข้ามาแล้ว 1 ราย
 

 

 

บดินทร์ชัย เกรียงไกรชาญ  จ.นครปฐม  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ