ข่าว

'ไฟไหม้บ่อขยะ' อยุธยา เผาวอดกว่า 70 ไร่ เร่งคุมเพลิง หลังลุกไหม้อีกรอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกกลางดึก 'ไฟไหม้บ่อขยะ' จ.พระนครศรีอยุธยา เผาวอดแล้วกว่า 70 ไร่ เจ้าหน้าที่เร่งคุมเพลิง หลังลุกไหม้อีกรอบ

ศูนย์วิทยุ 191 จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุ เมื่อเวลา 05.00 น. เกิดเหตุ 'ไฟไหม้บ่อขยะ' ซึ่งมีขนาดใหญ่ ภายในศูนย์จัดการขยะมูลฝอย อบจ.พระนครศรีอยุธยา ต.มหาพราหมณ์ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา หลังรับแจ้งจึงวิทยุด่วน ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ให้รีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และรถน้ำจากพื้นที่ใกล้เคียง เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของศูนย์กำจัดขยะ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบริเวณที่เกิดเพตุ 

 

 

จากการสังเกตบริเวณด้านนอก พบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้ กองขยะ พื้นที่ประมาณ 70-80  ไร่ มีความสูงประมาณ 5 เมตร ขยายวงกว้าง มีรถดับเพลิงจากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวนหลายคันเข้าไปควบคุมเพลิงระดมฉีดน้ำ โดยพบว่าจากการเกิด เพลิงไหม้บ่อขยะ ทำให้ เกิดกลุ่มควันจำนนวนมากลอยปกคลุมพื้นที่ใกล้เคียง

 

สอบถาม นายอภิชาติ สุขสมบูรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านป้อม เปิดเผยว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ บ่อขยะ ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 70-80 ไร่ ว่า เกิดเหตุ 'ไฟไหม้บ่อขยะ' ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 01.20 น. จึงเข้าไปตรวจสอบยังจุดเหตุ

 

ต้นเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณกลาง บ่อขยะ และลุกลามไหม้อย่างรวดเร็วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ และเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง จึงได้ระดมฉีดน้ำ เพื่อควบคุมเพลิง จนกระทั่งต่อมาได้เกิดฝนตกลงมา ทำให้เพลิงลดระดับลง แล้วกลับมาลุกไหม้อีกครั้ง เนื่องจากอาจจะเป็นเพราะมีความร้อนที่สะสมอยู่ด้านล่างของกองขยะ โดยขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการควบคุมเพลิงของเจ้าหน้าที่

 

 

ไฟไหม้บ่อขยะอยุธยา

 

ศูนย์จัดการขยะมูลฝอย อบจ.พระนครศรีอยุธยา มีพื้นที่ประมาณ 370 กว่าไร่ รับกำจัดขยะชุมชนในเขตพื้นที่จำนวน 105 หน่วยงานของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาวันละ 548 ตัน โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะเป็นผู้ไปจัดเก็บจากแหล่งชุมชนต่างๆ แล้วนำมาเทกองฝังกลบที่ศูนย์จัดการขยะวันละ 540 ตัน โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนิน พัฒนาปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพระบบบำบัดน้ำเสีย ก่อสร้างโรงงานระบบคัดแยกขยะ 100 ตันต่อวัน พร้อมกับการ ก่อสร้างโรงไฟฟ้าใน โดยใช้ขยะเป็นเชื้อเพลิงวันละ 350 ตันต่อวัน

 

 

ไฟไหม้บ่อขยะอยุธยา

ไฟไหม้บ่อขยะอยุธยา

 

 

โดย : สุทธิพร กองสุทธิผล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ