ข่าว

'ลูกเห็บตก' พร้อมฝนถล่มตลาดนัดดงบัง ปราจีนบุรี ร้านค้าพังยับ แม่ค้าบาดเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พายุฤดูร้อน ถล่ม จ.ปราจีนบุรี 'ลูกเห็บตก' พร้อมพายุฝนกระหน่ำตลาดนัดบ้านดงบังเสียหายยับ ซุ้มทับแม่ค้าบาดเจ็บ

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู เกิด พายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง มีฝนพร้อม 'ลูกเห็บตก' กระจายทั่วทั้งจังหวัด โดยเฉพาะที่ตลาดนัดบ้านดงบัง ริมนนสายสุวรรณศร (ประจันตคาม-กบินทร์บุรี) ก่อนถึงแยกเข้าหมู่บ้านดงบัง-สถานีรถไฟประจันตคาม ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ซึ่งมีแผงค้ากว่า 50 แผง ถูกลมพัดแผงปลิวเสียหาย ทั้งหมดลงไปกองกับพื้น ไม่สามารถทำการค้าขายได้ ต้องพากันขนของกลับ

 

 

ขณะเดียวกันยังมีลมพัดหมุนจนซุ้มโครงเหล็กล้มทับแม่ค้าติดภายใน ร้องขอความช่วยเหลือ และถูกเหล็กบาดที่เท้าข้างซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ เบื้องต้นเพื่อนพ่อค้าแม่ค้าช่วยเหลืออกมาได้ เมื่อหน่วยกู้ภัยฯ ไปถึงจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลประจันตคาม

 

นายอ๋อ สังวรกิจ อายุ 73 ปี สามีผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่าเกิดพายุฤดูพัด พร้อมฝนตกหนัก ลมหมุน หอบซุ้มโครงเหล็กร้านขายกล้วยทอดไทย–เฉาก๊วยชากังราว ล้มทับ นางติ๋ม อายุ 60 ปี ภรรยาตนเองที่กำลังขายของเพียงลำพังที่ร้าน ติดภายในออกมาไม่ได้ และได้รับบาดเจ็บ จึงรีบมาดูร้านเก็บขาวของ ส่วนภรรยานั้นหน่วยกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลแล้ว ส่วนข้าวของและซุ้มร้านค้าเสียหายทั้งหมด 

 

 

ด้าน นายเสกสรร ขำเกิด กล่าวว่า มาขายผลไม้ตามฤดูกาล อาทิ ทุเรียน ขณะกำลังตั้งร้าน มีทั้งลมและฝนมาอย่างรุนแรง จนแผงร้านค้าในตลาดที่เป็นแผงใหม่ทั้งหมดรวมกว่า 50 แผง ลมพัดล้มระเนระนาด ต่างพยายามไม่ให้ข้าวของเสียหาย สำหรับข้าวของในร้านตนเองเสียหายทั้งหมด นายเสกสรร กล่าว

 

 

ลูกเห็บตก ถล่มตลาดดงบัง

ลูกเห็บตก ถล่มตลาดดงบัง

 

ขณะที่ นางเอื้องนภา ดวงมาลา อายุ 55 ปี กล่าวว่า ทั้งลม ทั้งฝน ลูกเห็บ ตกมารุนแรงมาก แผงตนเองขายไข่ไก่ พยายามดึงและเหนี่ยวรั้งแผงไว้  ไม่ให้ลมหอบไปหรือไม่ให้สิ่งอื่นปลิวมาโดนไข่เสียหาย ขณะที่แม่ค้าขายกล้วยทอดถูกพายุหมุนจนซุ้มพังทับติดภายในร้องขอความช่วยเหลือ ต้องรอจนลมและฝนสงบจึงพากันไปช่วย พบว่าได้รับบาดเจ็บถูกเหล็กทับแบะบาดที่เท้าซ้าย ตนเองพบ พายุฤดูร้อน ครั้งแรกในชีวิต ตกใจกลัวมาก

 

 

ส่วน นางวิภารัตน์ ไขกล อายุ 53 ปี แม่ค้าขายน้ำ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุมี พายุฝน พร้อมลูกเห็บแรงมาก นานกว่า 30 นาที วิ่งหลบเข้าไปในร้านซีเจ. ส่วนแม่ค้ากล้วยทอดติดภายในได้รับบาดเจ็บ พ่อค้าแม่ค้าช่วยเหลือออกมา

 

 

ด้าน นางรัชนี หรือ ครูแดง เกตุประเสริฐ อายุ 66 ปี เจ้าของตลาดนัด กล่าวว่า ตลาดนัดเพิ่งเปิดบริการชุมชน มีแผงมากกว่า 50 แผง ลงเต๊นท์ใหม่ให้ แผงพังเสียหายทั้งหมด โดยราคาแผง-เต้นท์ละ 2,500 บาท มีซุ้มทับแม่ค้ากล้วยทอดบาดเจ็บ 1 ราย อยากให้ทางจังหวัดฯ หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นช่วยเหลือเกี่ยวกับภัยพิบัติ-วาตภัย

 

ลูกเห็บตก ถล่มตลาดดงบัง

ลูกเห็บตก ถล่มตลาดดงบัง

 

 

โดย : มานิตย์ สนับบุญ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ