ข่าว

ตร.เชียงราย สกัดลอบขน 'ยาเสพติด' ยึดไอซ์กว่า 200 กก. เคตามีนอีก 10 กก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเชียงราย สกัดขบวนการลักลอบขน "ยาเสพติด" จากชายแดนเชียงของ ยึดไอซ์กว่า 200 กก. เคตามีน 10 กก. สารภาพได้ค่าจ้าง 200,000 บาท นำส่ง จ.พระนครศรีอยุธยา

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงราย  เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค5  ร่วมกันจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนด้าน อ.เชียงของ จ.เชียงราย เพื่อเข้ามายังพื้นที่ชั้นในของประเทศ ได้ผู้ต้องหา 3 ราย นายไกรสร (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี  น.ส.นฤวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี และ นายนิพจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี  พร้อมด้วยของกลาง ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 239 กิโลกรัม และเคตามีน น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม

 

 

 

 

 

ตร.เชียงราย สกัดขบวนการลักลอบขนยาเสพติด ยึดไอซ์-เคตามีน

 

 

เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากชายแดน จึงได้นำกำลังตั้งจุดตรวจ บริเวณหน้าตู้สายตรวจจำบอน ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย  พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีเทา หมายเลขทะเบียน บธ 7479 ตาก และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ 2869 ตาก จึงเรียกเพื่อขอทำการตรวจสอบ

 

พบภายในรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีเทา มีนายนิพจน์ เป็นผู้ขับขี่ ระหว่างสอบถามนายนิพจน์ ได้แสดงอาการมีพิรุธ  จึงได้ให้ลงจากรถเพื่อของทำการตรวจค้น และได้ตรวจสอบที่รถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด 4 ประตู สีดำ  ซึ่งมีนายไกรสร เป็นผู้ขับขี่ และมี น.ส.นฤวรรณ โดยสารมาด้วย ระหว่างทำการสอบถาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตพบด้านหลังคนขับมีวัตถุคล้ายกระสอบถูกห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำวางอยู่จำนวนมาก จึงทำการตรวจสอบ เมื่อแกะถุงพลาสติกสีดำออกพบกระสอบฟางสีเขียว ด้านในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) และยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามี) ปะปนกันอยู่

 

 

 

ตร.เชียงราย สกัดขบวนการลักลอบขนยาเสพติด ยึดไอซ์-เคตามีน

 

 

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวทั้ง 3 คนเอาไว้พร้อมของกลาง โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) และร่วมกันมียาเสพติดให้ โทษประเภท 2 (เคตามีน) โดยการมีไว้เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อการค้าและเป็นการก่อให้เกิดการ แพร่กระจายในหมู่ประชาชน เป็นการกระทำโดยหัวหน้า ผู้มีหน้าที่สั่งการหรือมีหน้าที่จัดการในเครือข่ายอาชญากรรม และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ”

 

 

ตร.เชียงราย สกัดขบวนการลักลอบขนยาเสพติด ยึดไอซ์-เคตามีน

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายไกรสร ให้การว่าได้รับการว่าจ้างเป็นเงิน  200,000 บาท เพื่อรับยาเสพติดดังกล่าวมาจากชายแดนพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อไปส่งที่ จ.พระนครศรีอยุทธยา โดยได้รับเงินค่าจ้างมาก่อนแล้วจำนวน 30,000 บาท และจะได้ส่วนที่เหลือเมื่อทำงานเสร็จ โดยหลังจากทำการสอบปากคำเบื้องต้นแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พร้อมของกลางส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์  จ.เชียงราย 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ