ข่าว

ตร.เชียงราย สกัดลอบขน 'ยาเสพติด' ยึดไอซ์กว่า 200 กก. เคตามีนอีก 10 กก.

ตำรวจเชียงราย สกัดขบวนการลักลอบขน "ยาเสพติด" จากชายแดนเชียงของ ยึดไอซ์กว่า 200 กก. เคตามีน 10 กก. สารภาพได้ค่าจ้าง 200,000 บาท นำส่ง จ.พระนครศรีอยุธยา

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงราย  เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค5  ร่วมกันจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนด้าน อ.เชียงของ จ.เชียงราย เพื่อเข้ามายังพื้นที่ชั้นในของประเทศ ได้ผู้ต้องหา 3 ราย นายไกรสร (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี  น.ส.นฤวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี และ นายนิพจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี  พร้อมด้วยของกลาง ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 239 กิโลกรัม และเคตามีน น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม

 

 

 

 

 

ตร.เชียงราย สกัดขบวนการลักลอบขนยาเสพติด ยึดไอซ์-เคตามีน

 

 

เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากชายแดน จึงได้นำกำลังตั้งจุดตรวจ บริเวณหน้าตู้สายตรวจจำบอน ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย  พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีเทา หมายเลขทะเบียน บธ 7479 ตาก และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ 2869 ตาก จึงเรียกเพื่อขอทำการตรวจสอบ

 

พบภายในรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีเทา มีนายนิพจน์ เป็นผู้ขับขี่ ระหว่างสอบถามนายนิพจน์ ได้แสดงอาการมีพิรุธ  จึงได้ให้ลงจากรถเพื่อของทำการตรวจค้น และได้ตรวจสอบที่รถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด 4 ประตู สีดำ  ซึ่งมีนายไกรสร เป็นผู้ขับขี่ และมี น.ส.นฤวรรณ โดยสารมาด้วย ระหว่างทำการสอบถาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตพบด้านหลังคนขับมีวัตถุคล้ายกระสอบถูกห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำวางอยู่จำนวนมาก จึงทำการตรวจสอบ เมื่อแกะถุงพลาสติกสีดำออกพบกระสอบฟางสีเขียว ด้านในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) และยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามี) ปะปนกันอยู่

 

 

 

ตร.เชียงราย สกัดขบวนการลักลอบขนยาเสพติด ยึดไอซ์-เคตามีน

 

 

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวทั้ง 3 คนเอาไว้พร้อมของกลาง โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) และร่วมกันมียาเสพติดให้ โทษประเภท 2 (เคตามีน) โดยการมีไว้เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อการค้าและเป็นการก่อให้เกิดการ แพร่กระจายในหมู่ประชาชน เป็นการกระทำโดยหัวหน้า ผู้มีหน้าที่สั่งการหรือมีหน้าที่จัดการในเครือข่ายอาชญากรรม และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ”

 

 

ตร.เชียงราย สกัดขบวนการลักลอบขนยาเสพติด ยึดไอซ์-เคตามีน

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายไกรสร ให้การว่าได้รับการว่าจ้างเป็นเงิน  200,000 บาท เพื่อรับยาเสพติดดังกล่าวมาจากชายแดนพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อไปส่งที่ จ.พระนครศรีอยุทธยา โดยได้รับเงินค่าจ้างมาก่อนแล้วจำนวน 30,000 บาท และจะได้ส่วนที่เหลือเมื่อทำงานเสร็จ โดยหลังจากทำการสอบปากคำเบื้องต้นแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พร้อมของกลางส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์  จ.เชียงราย 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม