ข่าว

เปิดใจแม่ค้าออนไลน์ ช่วยรับตัวหนูน้อย 2 ขวบ 'ปีนหลังคาบ้าน' ก่อนร่วงลงพื้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจแม่ค้าออนไลน์ ช่วยรับตัวหนูน้อยวัย 2 ขวบ ได้อย่างหวุดหวิด หลัง"ปีนหลังคาบ้าน" สูง 3 เมตร แล้วเกิดตกโชคดีรีบวิ่งไปรับตัวได้ทัน ก่อนหัวฟาดพื้น

24 เม.ย. 2566 นางปิยะนุช สุภัสสร อายุ 34 ปี แม่ค้าขายของออนไลน์ เล่านาทีระทึกที่ช่วยชีวิตเด็กหญิง วัย 2 ขวบ  ที่ปีนออกมาจากหน้าต่างชั้น 2 ของบ้านทาวน์เฮ้าส์แห่งหนึ่ง เขตเทศนครแหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  ซึ่งมีความสูงประมาณ 3 เมตร และพยายามจะปืนลงมาด้านล่าง แล้วเกิดพลาดตกลงมาแต่โชคดีช่วยไว้ได้ทัน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา และมีผู้บันทึกภาพไว้ได้ 

 

 

 


 

เด็กหญิง 2 ขวบปีหลังคาบ้านก่อนพลาดตกมาด้านล่าง

 

 

นางปิยะนุช กล่าวอีกว่าขณะที่ตนเอง กำลังจะออกไปส่งพัสดุ ก็ได้ยินเสียงเหมือนแมวร้อง แต่ครั้งแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งตัวเองมาหยิบกล่องพัสดุ ก็ยังได้ยินเสียงร้อง ด้วยความสงสัย ว่าทำไมร้องนานจัง จึงได้ไปตรวจสอบ ก็พบว่า เป็นเด็กน้อยกำลังจะหล่นลงมา

 

ซึ่งเมื่อตนเองเห็นเหตุการณ์แบบนั้น จึงตะโกนเรียกให้คนแถวนั้นมาช่วยให้เอาเด็กลงมาจากด้านบน แล้วมารอรับเด็กอยู่บริเวณด้านล่าง  โดยขณะนั้น ยังไม่มีใครมาช่วย ทำให้ตนเอง ต้องวิ่งไปรอรับเด็กที่กำลังตกมาจากด้านบน หลังจากที่เด็กตกลงมาแล้ว ก็ไม่เป็นอะไรมาก มีแค่รอยพกช้ำบริเวณแขน และเท้า 

 

 

เด็กหญิง 2 ขวบปีนหลังคาบ้านก่อนพลาดตกลงด้านล่าง

 

 

จากนั้นจึงได้พาเด็กไปส่งที่บ้านก็พบว่า แม่เด็กกำลังตามหาตัวลูกสาวอยู่เหมือนกัน แต่แม่ของเด็กไม่ทราบว่า ลูกของตนเองได้หายไปไหน คาดว่าเด็กน้อยน่าจะปีนออกมาจากบริเวณหน้าต่าง ที่ไม่มีมุ้งลวดกั้นไว้ และทำให้เด็กปีนออกมา

 

 

 

 

แม่ค้าออนไลน์ ช่วยเหลือเด็ก2ขวบ ร่วงตกจากหลังคาบ้าน

 

 

ซึ่งตอนนั้นรู้สึกดีใจมาก ที่ได้ช่วยเหลือน้องได้อย่างปลอดภัย ในวินาทีนั้นคิดแต่ว่าจะทำอย่างไรถึงจะรับน้องได้อย่างปลอดภัย และจะรับด้วยวิธีไหน เพราะบริเวณด้านล่าง เป็นปูนซีเมนต์หมดเลย หลังจากที่รับน้องได้แล้ว ตัวเองก็ได้มือสั่นไปหมด จึงส่งให้คนอื่นอุ้มน้องต่อเพราะตัวเองรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก แต่ก็ดีใจที่สามารถช่วยน้องได้อย่างปลอดภัย 

 

เด็กหญิง 2 ขวบ เล่นซนปีนหลังคาบ้าน ก่อนพลาดตกโชคดีช่วยทัน

 

 

ขณะที่ผู้ปกครองของเด็ก เปิดเผยว่า ช่วงเวลาดังกล่าว น้องได้หลับอยู่ พอน้องสะดุ้งตื่น เห็นว่าประตูปิด จึงคาดว่าน้องน่าจะออกมาทางหน้าต่าง ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นแล้ว ตนเองรู้สึกตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก รู้สึกใจหายมาก ทั้งนี้ อยากฝากไปถึงผู้ปกครองเด็กเล็กให้ระมัดระวัง โดยเฉพาะช่วงที่เด็กกำลังซน หรืออยากรู้อยากเห็น ควรจะดูแลบุตรหลานให้ดี อย่าได้ละทิ้ง หรืออยากให้คาดสายตา 

 

 

"ดูอย่างเคสนี้เป็นตัวอย่างพลาดเพียงนิดเดียว หากไม่มีพี่ข้างบ้านมาช่วย น้องอาจจะเสียชีวิตได้ ทั้งนี้ อยากขอบคุณพลเมืองดี ที่ช่วยเหลือน้องในครั้งนี้ เพราะตนเองก็ไม่คิดว่าน้องจะปีนหน้าต่างออกไป" แม่เด็กหญิง 2 ขวบกล่าว

 

 

 

จารุ สุขศรี อ.ศรีราชา 

 

 

logoline