ข่าว

ไฟฟ้าแกลง แจง 'ค่าไฟทิพย์' เกิดจากอะไร ยันเจ้าของบ้านไม่ต้องรับผิดชอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การไฟฟ้า อ.แกลง จ.ระยอง ชี้แจงกรณี "ค่าไฟทิพย์" ตรวจสอบแล้วพบว่าเกิดจากความผิดพลาดของของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า พร้อมแจ้งเจ้าของบ้านแล้วว่าเจ้าของบ้านไม่ต้องจ่ายค่าไฟทิพย์

24 เม.ย. 2566 นายเมธา เมืองมีทรัพย์  ผู้จัดการ การไฟฟ้าแกลง จ.ระยอง ชี้แจงกรณีที่มีบ้านพักหลังหนึ่ง ใน ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง  ไม่มีคนอยู่บ้านและมีการสับคัตเอาท์ลง เมื่อช่วงเดือนมีนาคม ต่อเนื่องเดือนเมษายน การไฟฟ้า อ.แกลง จ.ระยอง ได้มีการเรียกเก็บค่าไฟจำนวน 2 เดือน เป็นเงิน 5,621 บาท ทำให้เจ้าของบ้าน ต้องรีบติดต่อแจ้งไปยัง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.แกลง ให้มาตรวจสอบ

 

 

 

 

 

นายเมธา เมืองมีทรัพย์  ผู้จัดการ การไฟฟ้าแกลง

 

 

นายเมธา กล่าวว่าจากการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าเกิดจากความผิดพลาดของช่างรับเหมาของการไฟฟ้า ที่ได้มีการมิเตอร์ไฟฟ้าไปติด แต่เสียบสายผิด จึงเป็นเหตุทำให้มิเตอร์บ้านหลังดังกล่าว หมุนทำงานอยู่ตลอดเวลา จนเกิดยอดการใช้ไฟ พุ่งสูงถึง 5,621 บาท ซึ่งค่าไฟฟ้าจำนวนดังกล่าว ได้ติดต่อแจ้งเจ้าของบ้านไปแล้วว่าไม่ต้องจ่ายเงินส่วนดังกล่าว 
 

 

 

บิลค่าไฟกว่า 5 พันบาท ทั้งที่ไม่มีใครอยู่บ้าน

 

 

ด้าน น.ส.ประกายแก้ว  (สงวนนามสกุล)  อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เกิดค่าไฟทิพย์ ได้พยายามติดต่อการไฟฟ้าสำนักงานใหญ่กรุงเทพ และการไฟฟ้า อ.แกลง จ.ระยอง มาโดยตลอด เพื่อขอความชัดเจน เรื่องค่าไฟทิพย์ที่เกิดขึ้นว่าจะต้องจ่ายหรือชำระเงินด้วยหรือไม่ แต่สุดท้ายก็ไม่มีความชัดเจน

 

 

การไฟฟ้า แถลง แจงกรณีค่าไฟทิพย์ เกิดจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าผิดพลาดเอง

 

 

กระทั่งได้มีการร้องเรียนมาทางสื่อมวลชน และหลังจากเป็นข่าวออกไปเพียง 2 ชั่วโมง ผู้จัดการของการไฟฟ้า อ.แกลง ได้โทรศัพท์มาหาตนเองพร้อมกับแจ้งว่า เรื่องค่าไฟจำนวน  5,621 บาทนั้น ไม่ต้องจ่าย ทางการไฟฟ้าจะรับผิดชอบเอง ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าวหากไม่เป็นข่าว เรื่องที่เกิดขึ้น ก็ไม่ทราบว่าจะจบอย่างไร 

 

 

 

ธานนท์ ตรีพลอักษร จ.ระยอง 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ