ข่าว

สลด อากาศร้อนจัด 'ช้างพัง' แม่น้ำงาม หงุดหงิดกระทืบเจ้าของวัย 60 ดับคาที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ช้างพัง" แม่น้ำงาม วัย 53 ปี เจออากาศร้อนจัดลงกินน้ำข้างฝายน้ำ เกิดหงุดหงิด กระทืบเจ้าของวัย 60 ปี ชาวสตึก บุรีรัมย์ เสียชีวิต ขณะ ภรรยาเผยเพิ่งซื้อมาได้เดือนเศษในราคา 1.5 ล้าน จนท.เร่งจับตัวหวั่นทำร้ายชาวบ้าน

23 เม.ย. 2566  สภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้ส่งผลไม่เพียงแต่มนุษย์ แม้แต่สัตว์ที่เลี้ยงไว้ก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวจนกลายเป็นเรื่องเศร้า เมื่อ ร.ต.อ มานิตย์ ศิริเวช รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีช้างทำร้ายเจ้าของเสียชีวิต บริเวณบ้านหนองแคน หมู่ 5 ต.สนามชัย อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ จึงประสานหน่วยกู้ชีพ อบต.สนามชัย และหน่วยกู้ภัยวังกรูดสตึก เข้าร่วมตรวจสอบ

 

 

 

 

 

ช้างพังแม่น้ำงาม ที่หงุดหงิดอากาศร้อนกระทืบเจ้าของดับ

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นฝายน้ำบ้าน หนองแคน หมู่ที่ 5 ต.สนามชัย พบศพนายชาติ โมกหอม อายุ 60 ปี ชาวบ้านใน ต.ศรีณรงค์ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ นอนเสียชีวิตในลักษณะนอนหงาย ตามลำตัวมีลักษณะโดนกระทืบแขนขาหักร่างกายบอบช้ำทั่วร่าง คาดว่าถูกช้างที่เลี้ยงไว้ทำร้ายจนเสียชีวิต

 

ขณะที่ชาวบ้านในหมู่บ้าน ได้รวมตัวไล่ล่าช้างพังแม่น้ำงาม ช้างเพศเมีย อายุ 53 ปี ที่หนีไปหลังทำร้ายเจ้าของจนเสียชีวิต แต่เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากพังแม่น้ำงาม ไม่ยอมให้เข้าใกล้ ประกอบกับยังมีอาการหงุดหงิดอยู่ตลอดเวลา

 

 

ช้างพังแม่น้ำงาม ที่หงุดหงิดอากาศร้อนกระทืบเจ้าของดับ

 

 

นางพัฒนา โมกหอม อายุ 64 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ช้างพัง เชือกนี้นี้เพิ่งซื้อมาจากจังหวัดเชียงใหม่ได้เพียงเดือนเศษ ในราคา 1,500,000 บาท ทุกวันสามีพยายามทำความคุ้นเคย และพาไปอาบน้ำในลำห้วยเป็นประจำ 

 

 

ชาวบ้านช่วยกันไล่จับช้างพังแม่น้ำงาม ที่หงุดหงิดอากาศร้อนกระทืบเจ้าของดับ

 

 

และเช่นเดียวกับวันนี้สามีนำช้างออกจากบ้านไปตั้งแต่ 10.00 น.และมาทราบข่าวจากชาวบ้านว่าสามีถูกช้างทำร้าย สาเหตุยังไม่ทราบเพราะยังไม่รู้นิสัยช้างดี และน่าจะเกิดจากอากาศร้อนจัดทำให้ช้างหงุดหงิด  

 

 

ลุงวัย60 เจ้าของช้างพังแม่น้ำงาม ที่หงุดหงิดอากาศร้อนกระทืบดับ ขณะพาลงน้ำกิน

 

 

ด้านนายคมสันต์ ภู่เงิน อายุ 34 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต ระบุว่าพ่อมีอาชีพเลี้ยงช้าง ลักษณะซื้อมาขายไป ตัวนี้เพิ่งซื้อมาได้ไม่นาน สาเหตุเพราะพ่อไม่มีคนช่วย เพราะไปคนเดียว ต่างจากจังหวัดสุรินทร์ มีคนเลี้ยงช้างกันมากกว่า เวลามีเหตุการณ์คนเลี้ยงช้างจะช่วยกันได้ทัน 

 

 

ลุงวัย 60 เจ้าของช้างพังแม่น้ำงาม เจออากาศร้อนจนหงุดหงิดกระทืบดับ

 

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 12.30 น.ยังไม่สามารถจับตัวช้างพังแม่น้ำงามได้ เพราะได้ตื่นวิ่งหนีไปตามลำห้วย 

 

 

เรืองรุจ วังแจ่ม    จ.บุรีรัมย์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ