ข่าว

'พายุฤดูร้อน' ถล่มสระแก้วหลังคาศาลากลางปลิว นครพนมฟ้าผ่าควายตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พายุฤดูร้อน" ถล่มหลายจังหวัดอีสานนครพนมฟ้าผ่าควาแม่ลูกตาย 3 ตัว บ้านพัง ขณะ จ.สระแก้ว ฤทธิ์พายุ ต้นไม้ล้มไฟฟ้าดับ ศาลากลางจังหวัด ต้นไม้โค่นปิดทางเข้าศูนย์ราชการจังหวัด หลังคาปลิวว่อน

23 เม.ย. 2566 พายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายอำเภอใน จ.สระแก้ว ตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ต่อเนื่องไปถึงช่วงค่ำ เกิดฝนตกอย่างหนักและพายุลมแรง พัดบ้านเรือนประชาชนเสียหายจำนวนมาก  โดยในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว พายุได้พัดบ้านเรือนประชาชนเสียหายในเขต ต.ท่าเกษม ประกอบด้วย 

1. หมู่ 4 บ้านทุ่งพระ เสียหาย บ้าน 3 หลัง กุฏิพระวัดทุ่งพระ 1 หลัง 

2. หมู่ 6 บ้านโคกสัมพันธ์ จำนวน 6 หลัง 

3. หมู่ 7 บ้านคลองอุดมสุข จำนวน 15 หลัง

4. หมู่ 8 บ้านสุขสำราญ จำนวน 30 หลัง  

5. หมู่ 11 บ้านหนองพระสะเนตร จำนวน 7 หลัง  

6. หมู่ 13 บ้านใหม่ไทยพัฒนา จำนวน 10 หลัง 

 

รวมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย  72 หลัง  พระสงฆ์ได้รับบาดเจ็บ 1 รูป 


 

พายุฤดูร้อนพัดถล่มสระแก้วบ้านเรือน ปชช. ได้รับความเสียหาย

 

 

และช่วงเช้าวันนี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว จำนวน 20 นาย ร่วมกับ อบต.ท่าเกษม ,อำเภอเมืองสระแก้ว ,ปภ.จังหวัดสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ทหาร ที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าเกษมในช่วงเวลา 08.00 น. เพื่อประชุมวางแผนการเข้าทำการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบวาตภัยดังกล่าว

 

 

จนท.ให้การช่วยเหลือ ปชช.ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน

 

 

ขณะเดียวกัน ในพื้นที่บ้านคลองอุดมสุข อ.เมืองสระแก้ว เขตรอยต่อกับ ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ และบ้านบ่อนางชิง ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร ได้เกิดฝนตกหนักและมีพายุลมแรงเช่นกัน พัดต้นไม้ขวางถนนหลายจุด ส่วนบ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านคลองเจริญสุขกว่า 10 หวัง หลังคาถูกลมพัดเสียหายเกือบทั้งหลังหลายหลัง

 

 

พายุฤดูร้อนพัดถล่มต้นไม้ล้มทับบ้านเรือน ปชช.ใน จ.สระแก้ว

 

 

ที่ศาลากลางและศูนย์ราชการจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์พายุฤดูร้อน  โดยขณะเกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนัก ต้นไม้ภายในบริเวณศาลากลางจังหวัด ล้มกีดขวางถนนและอาคารหลายจุด ส่วนตัวอาคารศาลากลางจังหวัด ที่บริเวณหลังคากระเบื้องและส่วนของอาคารพังถล่มลงมาเสียหายหลายจุด มีรถยนต์ที่จอดในบริเวณศูนย์ราชการได้รับความเสียหาย ช่วงที่เกิดเหตุเป็นพายุหมุน และมีฝนตกลงมาอย่างหนัก บางจุดพบมีลูกเห็บตกด้วย

 


 

ความเสียหายบริเวณศาลากลาง จ.สระแก้ว

 

 

ความเสียหายบริเวณศาลากลาง จ.สระแก้ว หลังคาปลิวว่อน

 

 

ส่วนในพื้นที่ จ.นครพนม  ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามีสภาพอากาศแปรปรวน อุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดฝนตกฟ้าคะนอง และมีลมกระโชกแรง บางพื้นที่เกิดพายุลูกเห็บ โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.นาถ่อน รวมถึง ต.โพนแพง อ.ธาตุพนม และ พื้นที่ อ.เรณูนคร เกิดพายุพัดถล่มบ้านเรือนชาวบ้าน ได้รับความเสียหายเกือบ 100 หลังคาเรือน หนักสุดอยู่ที่บ้านตาลกุด หมู่ 8 และ หมู่ 3 ต.โพนแพง อ.ธาตุพนม มีฝนตกนานนับชั่วโมง บ้านเรือนถูกลมพายุพัดหลังคาปลิวเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน มีเสียหายหนักกว่า 10 หลังคาเรือน บางรายคาดว่าจะต้องสูญค่าซ่อมแซมกว่า 50,000 บาท อีกทั้งมีเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นนับ 10 ต้น จึงเป็นสาเหตุไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน

 

 

 

ชาวบ้าน จ.นครพนม เจอฤทธิ์พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเสียหาย

 

 

พื้นที่ ต.นาถ่อน อ.ธาตุพนม ที่อยู่ใกล้เคียงกัน มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย มากกว่า 20 หลังคาเรือน ทั้งนี้ ทางด้าน นายนิพพิชฌน์ อติอนวรรตน์ นายอำเภอธาตุพนม ได้ระดมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ประสานศูนย์ป้องกันและสาธารณภัยอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่สำรวจให้การช่วยเหลือเบื้องต้น

 

 

ชาวบ้าน จ.นครพนม เจอฤทธิ์พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเสียหาย

 

 

ขณะเดียวกันที่ ต.นางาม อ.เรณูนคร จ.นครพนม เกิดเหตุฟ้าผ่าควาย สามแม่ลูก มีเพศเมีย 2 ตัว เพศผู้ 1 ตัว อายุประมาณ อายุ 3-4 ปี ตายในทุ่งนา หลังเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ทำให้เกษตรกรเจ้าของควาย ได้รับความเดือดร้อน คิดมูลค่าความเสียหาย นับแสนบาท โดยมีชาวบ้านมารับซื้อ ราคารวมประมาณแค่ 20,000 -30,000 บาท เพื่อนำไปชำแหละขาย 

 

 

ควายของชาวบ้านถูกฟ้าผ่าตาย 3 ตัว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ