ข่าว

คนร้ายป่วนนราธิวาส 'ระเบิด' ตชด. ขณะเข้าตรวจเหตุยิงฐาน ชคต. พลีชีพ 1 สาหัส 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายป่วนนราธิวาส ยิงฐาน ชคต. ก่อนลอบวาง "ระเบิด" ตชด. เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ จนท.พลีชีพ นาย สาหัส 1 นาย ขณะยังปิดกั้นพื้นที่ไม่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุหวั่นคนร้ายลวงสังหาร

20 เม.ย. 2566  เมื่อเวลา 10.45 น. พ.ต.อ.สมใจ สิงห์เกลี้ยง ผกก. สภ.แว้ง จ.นราธิวาส รับแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4410 สังกัด ตชด.446 อ.แว้ง ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย บริเวณริมถนนเลียบแม่น้ำโก-ลก สายทางเข้าบ้านตอออ ม.1 ต.กายูคละ ซึ่งห่างจากฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลไม้ฝาด (ชคต.) กายูคละ ประมาณ 500 เมตร 

 

 

 

 

 

คนร้ายลอบวางระเบิดป่วนนราธิวาส ตชด.พลีชีพ 1 สาหัส 1

 

 

พ.อ.ภาคิน เกื้อกูล ผบ.ฉก.ทพ.48 และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส  ประเมินสถานการณ์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวกลุ่มคนร้ายน่าจะมีการวางแผนเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ซ้ำ ขณะเดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด และขนาดยิงก่อกวนใส่ฐาน ชคต.ไม้ฝาด ซึ่งตั้งอยู่หลังโรงเรียนบ้านไม้ฝาด ม.8 ต.กายูคละ แต่ไม่มีทรัพย์สินเสียหาย และผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

พ.อ.ภาคิน  จึงสั่งการงดเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยที่ไม่มีความจำเป็นต้องเสี่ยงเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุในวันนี้เพื่อรอยุทโธปกรณ์ที่เหมาะสม เพื่อเป็นการป้องกันและรักษาชีวิตเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ขณะที่ ตชด. 2 นายที่ถูกนำส่งโรงพยาบาล ประกอบด้วย ส.ต.ต.นันทยศ ชูดวง 23 ปี ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่ข้อเท้าซ้ายหัก รวมทั้งตามร่างกายอีกหลายแห่ง ส่งรักษาที่โรงพยาบาลแว้ง และได้เสียชีวิตต่อมา ส่วน ส.ต.ต.รามวรุฒ โอกาส 24 ปี ถูกสะเก็ดลำคอ หน้าอกทะลุปอด อาการสาหัส ส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก โดยที่ไม่มีความจำเป็นต้องเสี่ยงเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุในวันนี้

 

 

คนร้ายลอบวางระเบิดป่วนนราธิวาส ตชด.พลีชีพ 1 สาหัส 1

 


และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องใช้อากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน บินสำรวจบริเวณจุดเกิดเหตุและตามถนนเส้นทางดังกล่าว ซึ่งบริเวณ 2 ข้างทางเป็นป่าและสวนปาล์มไม่มีบ้านเรือนประชาชนปลูกสร้างไว้แต่อย่างใด ที่จุดเกิดเหตุ พบว่ามีเสาไฟฟ้าริมถนนหักโค่นขวางถนน จำนวน 1 ต้น โดยที่โคนเสาไฟฟ้ามีร่องรอยถูกแรงระเบิดเป็นรัศมีกว้างประมาณ 1 เมตร และห่างไปประมาณ 30 เมตร พบรถ จยย.วิบาก สีแดงของเจ้าหน้าที่ 2 คัน โดยจอดอยู่ริมถนน จำนวน 1 คัน และล้มตะแคงริมถนนอีก 1 คัน

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประเมินว่า คนร้ายได้ใช้ระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิคนิค หนัก 25 กิโลกรัม ไม่ทราบตัวจุดชนวน ไปวางไว้บริเวณโค่นเสาไฟฟ้า ส่วนกลุ่มคนร้ายดักซุ่มอยู่ในป่าข้างทาง  เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าตรวจชายแดน ขี่รถ จยย. 3 คัน รวม 6 นาย ตามกันมา เพื่อลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่รับผิดชอบ

 

เมื่อรถ จยย.คันแรกผ่านจุดเกิดเหตุ คนร้ายที่แฝงตัวอยู่ได้จุดชนวนระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ส่งผลทำให้ ส.ต.ต.นันทยศ ซึ่งทำหน้าที่ขี่รถ จยย.และ ส.ต.ต.รามวุฒิ ซึ่งนั่งซ้อนท้าย ได้รับบาดเจ็บ ดังกล่าว ส่วนเพื่อนที่ขี่และซ้อนท้าย รถจยย.ตามไล่หลังมาปลอดภัย และได้ประสานไปยังฐานฯชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4410 นำยานพาหนะมารับผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

 

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่สร้างสถานการณ์เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ในช่วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน หรือ ละศีลอด
 

 

ณรงค์ นวลสกุล   จ.นราธิวาส 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ