ข่าว

'ไฟไหม้' ร้านเย็นตาโฟชื่อดัง เชียงใหม่ วอด 6 คูหา ส่งท้าย วันสงกรานต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่งท้าย วันสงกรานต์ 'ไฟไหม้' ร้านเย็นตาโฟชื่อดัง จ.เชียงใหม่ รถดับเพลิงมากกว่า 10 คัน ระงับเพลิง วอด 6 คูหา โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (15 เม.ย. 2566) เกิดเหตุ 'ไฟไหม้' ร้านเย็นตาโฟป้าฟัก ร้านเย็นตาโฟชื่อดัง บริเวณสี่แยกบ้านบ่อสร้างกางจ้อง หมู่ 3 ต.ตันเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ขณะเกิดเหตุได้มีพลเมืองดีที่สัญจรผ่านไปมาสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้

 

 

โดยเพลิงได้โหมลุกไหม้ ตึกแถวสองชั้นปลูกติดกันหลายคูหา ไฟได้ลุกลามจากชั้นสองลงมาด้านล่างและลุกลามไปยังคูหาอีกห้องอย่างรวดเร็ว

 

หลังจากเกิดเหตุ นายภิญโญ พัวศรีพันธุ์ นายอำเภอสันกำแพง ได้ลงพื้นที่มาบัญชาการที่เกิดเหตุด้วยตนเอง และได้สั่งระดมรถดับเพลิงจากหลายแห่ง อาทิ รถดับเพลิงของเทศบาลเมืองต้นเปา เทศบาลสันกำแพง เทศบาลสันกลาง อบต.สันกำแพง อบต.แช่ช้าง รวมมากกว่า 10 คัน พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยร่วมกว่า 50 นาย เข้าระงับเหตุ 

 

 

เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการฉีดน้ำควบคุมเพลิงกว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ โดยอุปสรรคในการเข้าไปปฏิบัติงานนั้นก็มาจากเพลิงที่โหมลุกไหม้อย่างหนักบริเวณชั้นสอง ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าถึงต้นเพลิงได้ต้องฉีดน้ำจากด้านล่างขึ้นไปเท่านั้น และพื้นชั้นสองก็ถูกเพลิงไหม้จนถล่มลงมาหลายจุดทำให้ตัวอาคารนั้นไม่ปลอดภัย

 

 

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์จุดเกิดเหตุพบว่ามีอาคารถูกเพลิงไหม้ไป 6 คูหา ข้าวของด้านในถูก ไฟไหม้ ได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยมี นายอนุเทพ อัมฤทธิ์ อายุ 45 ปี ลูกเขนของเจ้าของร้านเย็นตาโฟป้าฟัก ยืนรอให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

 

 

ไฟไหม้ส่งท้ายสงกรานต์

ไฟไหม้ส่งท้ายสงกรานต์

 

นายอนุเทพ เล่าว่า ช่วงทุ่มที่ผ่านมาอากาศร้านจึงได้ขึ้นไปเปิดแอร์ที่ชั้น 2 ของร้านตอนนั้นก็ได้กลิ่นไหม้แต่ไม่ได้เอะใจอะไรคิดว่านะจะเป็นกลิ่นของฝุ่นควัน PM2.5 จึงออกไปกินข้าวด้านนอกกลับมาอีกทีก็ราว 3 ทุ่มกว่าก็พบว่าไฟได้ไหม้มาจากชั้น 2 และลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุนั้นน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร 

 

 

ด้าน นายศรอัถ ท่าวัง อายุ 58 ปี เจ้าของร้านเจ๊สุเย็นตาโฟ ซึ่งมีร้านติดกับร้านป้าฟัก ได้เผยว่าขณะเกิดเหตุก็มีลูกค้านั่งกินอยู่กว่าสิบโต๊ะ จากนั้นลูกค้าก็ตะโกนบอกว่าไฟไหม้ก็หันไปดู พบว่าไฟได้ลุกลามจากชั้นสองลงมาด้านล่าง จังหวะนั้นทุกคนก็แตกตื่นวิ่งหนีกันวุ่น 

 

 

ขณะที่ นายภิญโญ พัวศรีพันธุ์ นายอำเภอสันกำแพง เผยว่าจากการสอบถามเจ้าของร้านทราบว่าตัวของเจ้าของนั้นเอะใจว่าได้กลิ่นไหม้แต่ไม่ได้ไปดูแล้วออกไปกินข้าวพอกลับมาก็พบว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ชั้น 2 และลุกลามเสียหาย 6 คูหา ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นจะต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพร้อมกับพนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง เข้ามาตรวจพิสูจน์อีกครั้ง 

 

 

อย่างไรก็ตามในส่วนของร้านที่เสียหายนั้นได้แก่ ร้านเย็นตาโฟป้าฟัก ที่เป็นร้านต้นเพลิง ร้านเจ๊สุเย็นตาโฟ ร้านเบเกอรี่ ส่วนร้านที่เหลือร้านทอง ร้านกาแฟ และร้านเสื้อผ้า ถือว่าโชคดีมากที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ทันมิเช่นนั้นอาจเกิดความเสียหายมากไปกว่านี้

 

ไฟไหม้ส่งท้ายสงกรานต์

ไฟไหม้ส่งท้ายสงกรานต์

 

 

โดย : ธนกร วงศ์นาง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ