ข่าว

อึ้ง เพจดังแฉร้านขนมจากข้างวัดใช้ 'สำเนาบัตรปชช.' ห่อวางขาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดังโพสต์ร้านขนมจากข้างวัด อ.พานทอง ชลบุรี ใช้กระดาษ "สำเนาบัตรประชาชน" มาห่อขาย เจ้าของร้านแจงวัดให้มายอมรับผิดพลาดที่ไม่ได้คัดแยก ขอโทษสังคม พร้อมรับปากจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ที่นี่แปดริ้ว โพสต์ข้อความว่าระบุว่า มีผู้ซื้อขนมจาก จากร้านใกล้วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี โดยมีกระดาษที่ห่อขนมเป็นสำเนาบัตรประชาชนที่มีลายเซ็นกำกับสำเนาถูกต้อง ใช้เฉพาะฉีดวัคซีนเท่านั้น จนมีการแชร์บนโลกออนไลน์จำนวนมากถึงการเอาเอกสารสำคัญมาห่อขนมลักษณะ 

 

 

 

 

 

 

 

สำเนาบัตรปชช. ถูกพบหลุดรอดมาห่อขนมจาก

 

 

จากการตรวจสอบร้านขนมดังกล่าว ตั้งอยู่บริเวณเชิงสะพานหน้าวัดบางหัก ต.บางหัก อ.พานทอง จ.ชลบุรี  ได้พบ น.ส.วันวิสา (สงวนนามสกุล)  อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน ยังพบว่ามีขนมจากวางขายอยู่หลายมัดที่ห่อด้วยกระดาษสีขาว

 

 

สำเนาบัตรปชช. ถูกพบหลุดรอดมาห่อขนมจาก

 

 

เมื่อแกะออกดู พบว่ามีกระดาษหลากหลายแบบ เป็นรูปวาดและเอกสารต่างๆ เมื่อเจ้าของร้านพบว่ากระดาษที่ห่อขนมนั้นบางอันมีเอกสารสำคัญที่กำลังเป็นกระแสดังในโชเชียล จึงได้แกะแล้วเปลี่ยนเป็นหนังสือพิมพ์เก่าทั้งหมด 

 

 

เจ้าของร้านขนมจากที่นำสำเนาบัตรปชช.มาห่อขนมจาก

 

 

น.ส.วันวิสา เจ้าของร้าน เปิดเผยว่ากระดาษที่เอามาห่อส่วนใหญ่จะมีคนให้มาจากหลายๆ ที่  ล่าสุดแม่กับตนไปขายขนมในงานประจำปีที่วัดบางหัก ทางวัดเอากระดาษมาให้ห่อเป็นปึกทีละหลายร้อยใบ  ซึ่งตนไม่ได้คัดแยก  ส่วนกระดาษเหลือก็เอามาใช้ต่อหลังจากเสร็จงานวัด  

 

 

ขนมจากห่อด้วยสำเนาบัตรปชช.

 

 

และเมื่อวาน (13 เม.ย.2566)  ร้านขายดีมากจนไม่ทันสังเกต และแยกกระดาษว่ามีเอกสารอะไรที่สำคัญหรือไม่ ตนเองยอมรับว่าผิดพลาดกับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงขออยากฝากขอโทษสังคมและเจ้าของบัตรด้วย ครั้งนี้ตนเองผิดพลาดจริงๆ และยอมรับว่าไม่รอบคอบ อยากขอโทษและขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น  ต่อไปนี้สัญญาและรับปากว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีกแน่นอนครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนครั้งยิ่งใหญ่

 

วิศาล แสงเจริญ  จ.ชลบุรี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ