ข่าว

'สกายวอล์คผาเงา' ซ่อมเสร็จท้าพิสูจน์ 10 คน ขย่มกระจกเก่า ถ้าแตกจ่ายเลย 5 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สกายวอล์คผาเงา' จ.เชียงราย ซ่อมเสร็จแล้ว บริษัทผู้ติดตั้งท้าพิสูจน์ เพิ่มความมั่นใจ นำกระจกแผ่นก่ามาวางให้ทดสอบ 10 คน ขึ้นกระโดดขย่ม ถ้าแตกจ่ายทันที 5 แสน

8 เม.ย. 2566  หลังจากที่ได้เกิดเหตุกระจกกลางลานสกายวอล์คผาเงาสามแผ่นดิน ที่ วัดพระธาตุผาเงา หมู่บ้านสบคำ ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เกิดแตกร้าว จำนวน 1 แผ่น กว้างประมาณ 2 เมตร ยาวประมาณ 2.50 เมตร เมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดทางบริษัท นอร์ทเทอร์นกลาส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ติดตั้งสกายวอล์คได้นำเจ้าหน้าที่พร้อมกระจกแผ่นใหม่เข้าไปติดตั้งแทนแผ่นเดิมและมีกำหนดจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปสัมผัสสกายวอล์คดังกล่าวได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 10 เม.ย.นี้เป็นต้นไป

 

 

 

สกายวอล์ตผาเงา จ.เชียงราย ว่อมแซมกระจกแผ่นที่แตกร้าว เตรียมเปิดให้ขึ้นไปท่องเที่ยว 10 เม.ย.66

 

โดยหลังจากที่เปลี่ยนกระจกแล้ว มีการนำกระจกแผ่นเก่าที่เกิดการแตกไปติดตั้งเอาไว้ตรงทางขึ้นดอยจัน แล้วนำกระสอบทรายจำนวนมากไปวางทับบนแผ่นเพื่อทดสอบน้ำหนักของกระจกที่ใช้บนสกายวอล์ค ประมาณ 20 ใบไปวางทับ น้ำหนักกว่า 2,950 กิโลกรัม โดยทางบริษัทได้นำกระจกแผ่นเดิมติดตั้งไว้ตรงจุดพิสูจน์เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไปได้ลองพิสูจน์อย่างแท้จริง โดยการท้าให้ขึ้นไปกระโดดบนแผ่นกระจกเพื่อให้พิสูจน์ความแข็งแรง

 

นายเอื้ออังกูร อัครชัยไพศาล ประธานกรรมการบริษัทนอร์ทเทอร์นกลาส จำกัด กล่าวว่าเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้จะไปใช้บริการสกายวอล์คดังกล่าว ทางบริษัทจึงจะนำกระจกที่แตกครั้งก่อนไปติดตั้งตรงทางจะขึ้นไปยังสกายวอล์ค

 

 

บริษัทติดตั้งกระจกบนสกายวอล์ค ท้าพิสูจน์ขย่มแตกแจก5แสน

 

จากนั้นจะจัดให้ผู้คนที่สงสัยหรือต้องการท้าพิสูจน์ครั้งละจำนวน 10 คน แต่ละคนไม่จำกัดน้ำหนักและให้สวมใส่อุปกรณ์ป้องกันตัวแล้วเปิดให้พากันกระโดดขย่มบนแผ่นกระจกได้เป็นเวลา 1 นาที ซึ่งถ้าหากว่ากระจกเกิดแตกขึ้นมาอีกก็จะมีการมอบเงินให้กลุ่มนั้นเลยทันทีจำนวน 500,000 บาท

 

ดังนั้นผู้ที่มีความกังวลเรื่องความปลอดภัยสามารถไปทดลองและชมด้วยตัวเอง เพื่อที่จะได้ทราบว่าสกายวอล์คมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ เพราะเฉพาะกระจกนี้เป็นชนิดใหม่ในประเทศไทยจึงอาจจะยังมีผู้สงสัยว่าแม้กระจกจะมีลักษณะแตกดังกล่าวแล้วก็ยังรองรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดีด้วย

 

 

จนท.ติดตั้งกระจกบนสกายวอล์คผาเงา จ.เชียงราย

 

 

สกายวอล์ควัดพระธาตุผาเงา เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นสัมผัสครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2565 ตั้งห่างจากแมน้ำโขงประมาณ 400 เมตร มีโครงสร้างเป็นโลหะสูง 25 ชั้น สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 381 เมตร มีกระจกใสที่ออกแบบเป็นทรงแปดเหลี่ยมยื่นไปกลางอากาศ 2 ฝั่ง และตรงกลางการต่อให้เชื่อมถึงกันทำให้เนื้อที่ของกระจกรวมกันทั้งหมดประมาณ 460 ตารางเมตร ออกแบบให้สามารถรองรับแผ่นดินไหวแรงได้ และเนื้อกระจกเป็นแผ่นซ้อนกัน 3 ชั้น มีความหนาไม่รวมฟิล์มเครือบประมาณ 48 มิลลิเมตร

 

มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเยือนอย่างคับคั่งกระทั่งเกิดปัญหาการเนื้อในกระจกแตกทำให้ทางวัดได้ประกาศหยุดปรับปรุงชั่วคราวกระทั่งมีการซ่อมแซมและท้าให้พิสูจน์ความแข็งแกร่งของแผ่นกระจก

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์  จ.เชียงราย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ