ข่าว

7 ชม.ระทึก ตร.กาฬสินธุ์ล้อมจับ 'ชายคลั่ง' โดนยิงสาหัส 1 ก่อนยอมมอบตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกาฬสินธุ์ เข้าระงับเหตุ 'ชายคลั่ง' ขู่เผาบ้านตัวเอง เจอยิงสวนกระสุนพุ่งเจาะหน้าผากเจ็บสาหัส ก่อนตรึงกำลังหว่านล้อมให้มอบตัวนานกว่า 7 ชม. โดยใช้รถดับเพลิงและเฮลิคอปเตอร์บินกดดัน ก่อนยอมมอบตัว

เหตุการณ์ระทึกเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ต้องใช้เวลาในการจับกุมชายวัย 40 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ข่มขู่ว่าจะจุดไฟเผาบ้านตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับในเบื้องต้น เจอยิงสวนกลับกระสุนพุ่งเจาะหน้าผากบาดเจ็บสาหัส จนต้องเปลี่ยนแผนตรึงกำลังหว่านล้อมกดดันนานกว่า 7 ชั่วโมง ระดมกำลังตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ (S.W.A.T.) ใช้เฮลิคอปเตอร์บินกดดันก่อนยอมออกมามอบตัว 

 

 

 

 

 

ตร.กาฬสินธุ์ล้อมจับชายคลุ้มคลั่งนาน 7 ชม.

 

 

โดยเหตุล้อมระทึกนาน 7 ชม.เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วานนี้ (7 เม.ย. 2566) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์  ได้รับแจ้งเหตุนายไพรัตน์ (สงวนนามสกุล)  ชาวบ้านหนองบัวสามัคคี มีอาการคลุ้มคลั่ง อาละวาด และขู่จะเผาบ้านตัวเอง

 

 

ตร.กาฬสินธุ์ ล้อมนาน 7 ชม.จับชายคลุ้มคลั่ง

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แซงบาลดาล 3 นาย นำโดย ร.ต.ต.วีระยุทธ จิตพงษ์  รอง สว.ป สภ.แซงบาดาล เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จึงเดินทางไประงับเหตุ ก่อนที่จะถูกนายนายไพรัตน์ ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิงสวนออกมา กระสุนพุ่งเข้าที่บริเวณหน้าผาก ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน 
 

 

 

 

ตร.กาฬสินธุ์ ล้อมจับชายคลุ้มคลั่งนาน 7 ชม.

 

 

พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ (ผบก.ภ.จ.กาฬสินธุ์) หลังได้รับรายงานเหตุ ได้สั่งการทางวิทยุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ (S.W.A.T.) ลงพื้นที่สนับสนุนตำรวจท้องที่ รวมกว่า 50 นาย โดยมีรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลแซงบาดาล เข้าประชิดพร้อมฉีดน้ำเข้าตัวบ้านเพื่อให้ผู้ต้องหาอารมณ์เย็นและจะได้ยอมมอบตัว

 

 

ผู้การฯจ.กาฬสินธุ์ สั่งการชุด S.W.A.T. เข้าล้อมจับชายคลุ้มคลั่ง

 

 

นอกจากนี้ยังมีเฮลิคอปเตอร์จากสำนักงานตำรวจภูธร ภาค 4 จำนวน 1 ลำบินวนเวียนเหนือน่านฟ้า บริเวณบ้านที่ผู้ต้องหาซุ่มตัวอยู่เพื่อกดดัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินใช้โทรโข่งเพื่อเกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธและมอบตัว แต่สถานการณ์ยังอยู่ในความตึงเครียด จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 17.00 น. ผู้ก่อเหตุคือนายไพรัตน์ จึงยอมมอบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ควบคุมตัวไปให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

ตร.กาฬสินธุ์ ล้อมจับชายคลุ้มคลั่งนาน 7 ชม.

 

 

สำหรับ ร.ต.ต.วีระยุทธ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกยิง และนำส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ พบมีบาดแผลที่บริเวณหน้าผาก ล่าสุดได้รับการรักษา อาการพ้นขีดอันตราย แต่แพทย์ยังเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด
 

 

 

จักรพงษ์ ระวิวรรณ  จ.กาฬสินธุ์ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ