ข่าว

คุมสาวโอเกะร่วม 'แก๊งอุ้มฆ่า' ฝากขัง ขณะพ่อสาวจีนบินรับศพลูกสาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานสอบสวน สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี คุมตัวสาวคาราโอเกะ วัย 19 ร่วม 'แก๊งอุ้มฆ่า' นักศึกษาสาวจีนหลังให้การรับสารภาพ ขณะพ่อผู้เสียชีวิตบินถึงไทยรอรับศพลูกสาว

4 เม.ย.2566  พ.ต.ท.อนันท์ ปานทอง สารวัตรสอบสวน สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี ได้นำตัว น.ส.ชนิดา (สงวนนามสกุล)  อายุ 19 ปี สาวคาราโอเกะ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนร้ายชาวจีน 3 ราย ก่อเหตุอุ้มฆ่านักศึกษาสาวชาวจีน ไปศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อขออำนาจศาลฝากขังหลังให้การรับสารภาพว่ารู้จักชายชาวจีนทั้ง 3 คน เพราะเป็นลูกค้าเข้ามาเที่ยวที่ร้าน จนเกิดความสนิทกัน

 

ต่อมากลุ่มคนร้ายทั้ง 3 คน มาปรึกษาเกี่ยวกับการอุ้มตัวนักศึกษาสาวชาวจีนเพื่อเรียกค่าไถ่ ไปจนถึงขั้นตอนหลัง น.ส.จิน ซ่าน ถูกฆ่า โดยแนะนำกลุ่มคนร้ายให้นำร่างไปทิ้ง และเป็นคนขับรถไปส่งขึ้นเครื่องหลบหนีกลับประเทศจีนด้วย 

 

 

ตร.คุมสาวโอเกะแก๊งอุ้มฆ่าสาวจีนฝากขังศาลจังหวัดนนทบุรี

 

 

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา เป็นผู้ใช้ในความผิดฐานร่วมกันเอาตัวบุคคลอายุกว่า 15 ปี ไปโดยใข้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย หรือใช้วิธีการข่มขืนใจ ด้วยประการอื่นใด หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ เป็นเหตุให้ผู้ถูกเอาตัวไปถูกหน่วงเหนี่ยวหรือถูกกักขังนั้นถึงแก่ความตาย,ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตนหรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ โดยไม่มีเหตุอันควร ,ร่วมกันทำให้เสียหาย เคลื่อนย้าย ทำลาย ซ่อนเร้น ยักย้าย ทำให้เสื่อมค่า หรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งศพหรือส่วนของศพเพื่อผิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย 

 

 

พ่อนศ.สาวจีนเหยื่อแก๊งอุ้มฆ่า บินถึงไทยเข้าให้ปากคำตร.

 

 

ขณะที่เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ที่ สภ.บางแม่นาง นายจิน หลี่เผิง อายุ 48 ปี บิดาของ น.ส.จิน ซ่าน ผู้เสียชีวิตเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยญาติและล่ามแปลภาษา ซึ่งทันทีที่นายจิน เดินทางมาถึงสถานีตำรว ได้ร้องไห้ด้วยความเสียใจ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญตัวไปที่ห้องประชุม โดยมี พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เข้าสอบปากคำในฐานะพยานและผู้เสียหาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปดูบ้านเช่าที่กลุ่มชาวจีนผู้ก่อเหตุเช่าไว้
  

 

พ่อ นศ.จีน เหยื่อแก๊งอุ้มฆ่าปล่อยโฮ ขณะเข้าพบตำรวจ

 

 

พ.ต.อ.สมพล รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี กล่าวว่า ตำรวจขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่มาประสบเหตุในไทย  คนไทยทุกคนก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังได้สอบปากคำหาข้อมูลเพิ่มเติม  รวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถพิสูจน์ทราบได้ว่ากลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุฆาตกรรมเป็นใคร และจะมีการตรวจ DNA ของพ่อผู้เสียชีวิตเปรียบเทียบกับผู้เสียชีวิตอีกครั้ง เพื่อเป็นข้อมูลหลักฐานในการติดต่อขอรับศพไปทำพิธีทางศาสนา หลังจากสถาบันนิติเวชพิสูจน์ทราบเรียบร้อยแล้ว

 


 ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ  สำนักข่าวเนชั่น นนทบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ