ข่าว

จ่อจับเพิ่ม สาวคาราโอเกะร่วม 'แก๊งอุ้มฆ่า' นศ.สาวจีนรีดค่าไถ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเตรียมจับสาวคาราโอเกะวัย 19 ปี ร่วมแก๊งหนุ่มแดนมังกร 'อุ้มฆ่า' นักศึกษาสาวชาติเดียวกัน เรียกเงินค่าไถ่

3 เม.ย.2566 พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงศ์สมาน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (รอง ผบช.ภ.1)  เปิดเผยภายหลังประชุมติดตามความคืบหน้าคดีแก๊งชาวจีน อุ้มนักศึกษาสาวชาติเดียวกันเพื่อเรียกเงินค่าไถ่ แต่ไม่ได้ตามต้องการจึงลงมือปลิดชีพเหยื่อ และนำศพทิ้งเพื่ออำพรางคดี ว่าคดีนี้มีผู้ต้องหาเป็นชายชาวจีน 3 คน และหญิงไทยอีก 1 คน

 

โดยหญิงไทยคนดังกล่าวอายุ 19 ปี ทำงานอยู่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในซอยอินทามระ 45 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบปากคำขยายผลอยู่ โดยหญิงสาวได้เดินทางเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ และให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาก 

 

 

 

พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงศ์สมาน รอง ผบช.ภ.1 ติดตามความคืบหน้าคดีอุ้มฆ่านศ.สาวจีน

 

 

ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นชายชาวจีนทั้ง 3 คนนั้น วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดนนทบุรี ส่วนหญิงไทยอายุ 19 ปี ที่เป็นผู้ต้องหาอีกคนนั้น เป็นผู้ให้คำปรึกษาผ่านการแชท โดยแนะนำว่าต้องทำอย่างไรในระหว่างก่อเหตุและหลังเกิดเหตุ

 

ซึ่งหญิงไทยรายนี้ กลุ่มชายชาวจีนไปเที่ยวและรู้จักกัน และชอบพอกัน จนมีการให้เงินตอบแทนจากการให้คำปรึกษาหลังก่อเหตุอุ้มฆ่านักศึกษาสาวชาวจีนจนเสียชีวิตไปแล้ว

 

 

กลุ่มคนร้ายอุ้มนศ.สาวจีนเรียกค่าไถ่ก่อนปลิดชีพ

 

เบื้องต้นกลุ่มผู้ก่อเหตุชายชาวจีนทั้ง 3 คน จะถูกแจ้งข้อหา กักขังหน่วงเหนี่ยว เรียกค่าไถ่ เจตนาฆ่า ฆ่าโดยทรมาน ซุกซ่อนทำลายศพ

 

 

นศ.สาวจีน ถูกอุ้มรีดค่าไถ่ ก่อนถูกพบเป็นศพ

 


พล.ต.ต.พีระพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับนักศึกษาสาวผู้เสียชีวิตกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรู้จักกันมาก่อนตั้งแต่อยู่ที่ประเทศจีน มีความสัมพันธ์กันในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่ถึงขั้นชู้สาว กลุ่มคนร้ายมีความพยายามสานสัมพันธ์ด้วยการตามจีบผู้เสียชีวิต กระทั่งมีการเดินทางตามมาที่ประเทศไทยและติดต่อกันจนมาเกิดเหตุ

 

ส่วนประเด็นที่กลุ่มคนร้ายตั้งใจเดินทางตามมาเพื่อก่อเหตุหรือไม่นั้น ต้องรอผลการสอบปากคำผู้ก่อเหตุจึงจะทราบ เพราะเบื้องต้นเท่าที่ทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุเดินทางมาที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกในรูปแบบวีซ่านักท่องเที่ยว 15 วัน

 

ตร.เข้าค้นบ้านเช่าของแก๊งอุ้มฆ่า เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม

 

ส่วนวิธีสังหารผู้เสียชีวิต ต้องรอผลจากแพทย์ยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าเกิดจากอะไร ทั้งบาดแผลที่เกิดจากของมีคมบาด ไปจนถึงการคลุมหัวแล้วรัดคอจนขาดอากาศหายใจ
 

 

 

 ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ  จ.นนทบุรี
   

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ