ข่าว

ลุยค้นบ้านเช่า 'แก๊งจีนอุ้มฆ่านศ.สาว' รอบ 2 เตรียมออกหมายจับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนนทบุรีลุยค้นบ้านเช่ารอบ 2 หาหลักฐาน 'แก๊งจีนอุ้มฆ่านักศึกษาสาวจีน' ไปเรียกค่าไถ่ ก่อนสังหารโหดแล้วหนีกลับประเทศ เร่งรวบรวมหลักฐานเตรียมออกหมายจับ

3 เม.ย.2566 พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี (รอง ผบก.จ.นนทบุรี) นำเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภาค 1 เข้าค้นบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านที่กลุ่มชาวจีน 3 คน มาเช่าอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าสถานที่คนร้ายอุ้ม น.ส.จิน ซ่าง นักศึกษาสาวชาวจีนวัย 22 ปี  เพื่อเรียกค่าไถ่ แต่ไม่ได้รับเงินตามที่เรียกร้องจึงลงมือสังหารก่อนนำศพไปทิ้งเพื่ออำพรางคดี ในพื้นที่ สภ.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี 

 

 

 

 


 

ตร.พิสูจน์หลักฐานภ.1 ค้นบ้านเช่าของแก๊งอุ้มฆ่านศ.จีน

 

 

ข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับมาเบื้องต้น ทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีผู้หญิงคนหนึ่งมาติดต่อขอเช่าเป็นระยะเวลา 1 เดือน โดยทำสัญญาเช่าตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. 2566  ที่ผ่านมา กระทั่งคืนวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา ผู้เช่าได้ติดต่อขอคืนบ้านเช่ากับเจ้าของบ้าน

 

โดยอ้างว่าต้องเดินทางกลับประเทศด่วน และขอเงินค่าเช่าที่จ่ายล่วงหน้าบางส่วนคืน ซึ่งมีพยานยืนยันว่าวันที่ 29 มี.ค. 2566 เวลาประมาณ 20.20 น. เห็นรถเก๋งมาสด้า สีแดง ขับออกจากหมู่บ้านไปแล้วไม่ได้กลับเข้ามาอีกเลย
 

 

 

 

 

แก๊งจีนอุ้มฆ่านศ.สาว

 

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านให้ข้อมูลว่า ช่วงเวลาประมาณ 3-4 ทุ่ม เห็นหญิงสาวที่เสียชีวิตนั่งรถแท็กซี่เขียว-เหลือง มาลงที่หน้าหมู่บ้าน เหมือนนัดเจอกับใคร หลังจากนั้นมีรถเก๋งสีแดงขับเข้ามาจอดรับหญิงสาวคนดังกล่าวขึ้นรถขับเข้าไปในหมู่บ้าน ซึ่งเมื่อนำรูปของผู้เสียชีวิตให้ดู ทาง รปภ.ยืนยันว่าใช่หญิงสาวคนดังกล่าวแน่นอน จำได้เนื่องจากสอบถามแล้วคุยกันไม่รู้เรื่อง เพราะผู้ตายพูดได้แต่ภาษาจีนที่ฟังไม่เข้าใจ

 

 

ตร.ค้นบ้านเช่าแก๊งอุ้มฆ่านศ.สาวจีน

 

 

ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.บางแม่นาง ได้เรียกตัวหญิงสาวชาวจีนคนหนึ่ง ที่คาดว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนร้ายชาวจีนทั้ง 3 ราย มาสอบปากคำเพื่อหารายละเอียดเพิ่มเติม โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ โดยคาดว่าหลังจากสรุปสถานที่ที่ น.ส.จิน ซ่าง นักศึกษาสาวชาวจีนถูกฆาตกรรมจนเสียชีวิต ไปทิ้งอำพรางคดีได้แล้ว ทางตำรวจเตรียมจะนำหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดนนทบุรีอนุมัติศาลจับผู้ก่อเหตุทั้ง 3 รายต่อไป

 

 

 

ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ สำนักข่าวเนชั่น นนทบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ