ข่าว

ไฟป่า 'เขาค้อ' ยังไม่ดับ กลุ่มควันปะทุต่อเนื่อง ไฟเริ่มลามลงด้านล่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พื้นที่ 'เขาค้อ' จุดที่เกิด ไฟป่า ยังพบกลุ่มควันปะทุต่อเนื่อง มีแนวโน้มลุกลามลงด้านล่าง เจ้าหน้าที่คุมสถานการณ์ได้ แต่ดับไฟไม่ได้ ทำได้เพียงภาวนาขอฝน

วันนี้ (30 มีนาคม 66) ความคืบหน้า การเกิดไฟป่าในพื้นที่ อ.เขาค้อ และ อ.หนองไผ่ ล่าสุด ในพื้นที่ 'เขาค้อ' จุดที่มี ไฟป่า พบว่า ยังคงมีกลุ่ม ควันไฟ และมีเสียงปะทุ ของไฟไหม้ อย่างต่อเนื่อง

 

 

ซึ่งจุดดังกล่าว อยู่วะห่างจากถนน หมายเลขสิบสอง ประมาณสามร้อยเมตร และมีแนวโน้มที่จะลุกลามลงมาด้านล่าง

 

ด้านชาวบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ไฟได้เริ่มไหม้มาตั้งแต่ช่วงค่ำของวันจันทร์จนมาถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีท่าทีที่จะดับ โดยที่ผ่านมาได้มีเจ้าหน้าที่มาควบคุมสถานการณ์ แต่ไม่สามารถดับไฟได้เนื่องจากมีลมแรงและเป็นภูเขาสูงชั้น โดยเฉพาะเมื่อคืนที่ผ่านมา ไฟได้ลุกลาม มาไกลบ้านตนและครอบครัว ต้องเฝ้าระวังตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงที่ผ่านมา เพราะเกรงว่า สะเก็ดไฟจะปลิวลงมาที่บ้าน
 

 

สำหรับสาเหตุนั้น น่าจะมาจากฝีมือของมนุษย์ ที่จุดเพื่อหาของป่าหรือหวังผลเกี่ยวกับของป่าในอนาคต

 

ในส่วนของพื้นที่วนอุทยานวังท่าดี ต.วังท่าดี อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังและรถดับเพลิงสกัดไฟไม่ให้ลุกลามเข้ามาในเขตพื้นที่อยู่อาศัยของประชาชน ส่วนในพื้นที่สูงชานบนภูเขา ไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้ เนื่องจากมีความชันและเสี่ยงที่จะเป็นอันตรายต่อผู้ปฏิบัติงาน คงต้องปล่อยให้ดับเองโดยธรรมชาติ และภาวนาขอให้มีฝนตกลงมาโดยเร็วที่สุด

 

ไฟป่า เขาค้อ

ไฟป่า เขาค้อ

 

 

โดย : อารีย์ สีแก้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ