ข่าว

'พายุฤดูร้อน' ถล่มขอนแก่น ลมพายุพัดหนักทำบ้านพังเสียหายกว่า 60 หลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พายุฤดูร้อน' พัดถล่มขอนแก่น ทำบ้านเรือนและฟาร์มเลี้ยงสัตว์ของชาวบ้าน ได้รับความเสียหายกว่า 60 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

กองกำลังทหารชุดบรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารม้าที่ 14 กรมทหารม้าที่ 7 กองพลทหารม้าที่ 3 ค่ายเปรมติณสูลานนท์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เข้ารื้อเศษซากหลังคาบ้าน สังกะสี และต้นไม้ที่หักทับหลังคาบ้านใน ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น หลังจากเกิด 'พายุฤดูร้อน' พัดถล่มอย่างหนักในเวลาประมาณ 22.00 น. ของคืนที่ผ่านมา

 

 

โดยความรุนแรงของลม พายุ ประกอบกับฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้แผ่นสังกะสีที่มุงหลังคาบ้าน ถูกลมพายุพัดปลิวไป ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหายจากการถูกพายุฝน เจ้าของบ้านบอกว่า แม้จะได้รับการแจ้งเตือนจากทางราชการให้เตรียมรับมือพายุ แต่ก็ไม่คาดคิดว่า จะรุนแรงขนาดนี้ ซึ่งโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

เช่นเดียวกันกับที่บ้านของ นางบัวผัน โคตรคำ ใน ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง ได้ถูกลมพายุพัดเอาหลังคาบ้านออกไปทั้งหมด โดยแรงลมได้พัดหลังคาบ้านปลิวไปไกลเกือบ 100 เมตร

 

 

ช่วงสายของวันนี้กำลังทหารจากกองพลทหารม้าที่ 3 ค่ายเปรมติณสูลานนท์ และ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขาม ได้นำเครื่องจักรเข้ามายกหลังคาบ้านเพื่อนำไปซ่อมแซมบ้านให้กับนางบัวผัน แต่เนื่องจากหลังคามีน้ำหนักมาก เจ้าของบ้านจึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยแกะเอาเฉพาะแผ่นสังกะสีออกมา เพื่อเตรียมใช้สำหรับมุงหลังคาใหม่อีกครั้ง

 

พายุฤดูร้อนถล่มขอนแก่น

พายุฤดูร้อนถล่มขอนแก่น

 

นายไพโรจน์ บอมโคตร รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขาม กล่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบตามระเบียบของทางราชการ

 

 

ซึ่งในภาพรวมขณะนี้ พบว่า มีบ้านเรือน สิ่งปลูกสร้าง ของประชาชนในพื้นที่ตำบลบ้านขาม ได้รับความเสียหายประมาณ 60 หลังคาเรือน ซึ่งหนักที่สุด คือ บ้านจำเริญ หมู่ 4 มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ประมาณ 15 หลังคาเรือน โดยทาง อบต.บ้านขาม จะดำเนินการสำรวจ เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

 

ขณะเดียวกันก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับ พายุฤดูร้อน โดยได้มีการแจ้งเตือน ประชาสัมพันธ์ไปยังผู้นำชุมชนและชาวบ้าน ให้ระมัดระวังและเตรียมความพร้อม หากเกิดเหตุฉุกเฉินหรือต้องการความช่วยเหลือ ให้ประสานมาที่ อบต.บ้านขาม ได้ทันที

 

พายุฤดูร้อนถล่มขอนแก่น

พายุฤดูร้อนถล่มขอนแก่น

พายุฤดูร้อนถล่มขอนแก่น

 

 

โดย : กฤศเมธ โลโห

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ