ข่าว

ผู้ปกครองเด็กพิจิตรแห่ขึ้นโรงพักแจ้งจับ 'ครูติวเตอร์' เชิดเงิน 2 ล้านหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ปกครองนับสิบหอบหลักฐานขึ้นโรงพักแจ้งความจับ "ครูติวเตอร์" ชวนเด็กลงทะเบียนเรียนพิเศษช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน สุดท้ายหอบเงิน 2 ล้านหนีหายเข้ากลีบเมฆ

28 มี.ค.2566 ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียน หอบหลักฐานเข้าร้องเรียนต่อ พ.ต.อ.อนุพันธ์ สุสม ผู้กำกับการ สภ.เมืองพิจิตร ให้ดำเนินคดีกับครูติวเตอร์ห้องแถว ที่ชักชวนเด็กนักเรียนลงทะเบียนเรียนพิเศษแล้วเชิดเงินรวมกันกว่า 2 ล้านบาทหนีไป 

 

ผู้ปกครองนักเรียนผู้เสียหายเปิดเผยว่า ลูกหลานของพวกตน เป็นนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้น ป.1 - ม.3 ซึ่งใหญ่ผู้ปกครองเป็นข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ค้าขาย ส่งลูกหลายไปเรียนพิเศษในตอนเย็น และช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน กับครูคนหนึ่งซึ่งมาเช่าตึกแถวเปิดเป็นโรงเรียนกวดวิชา ย่านถนนสระหลวง 

ผู้ปกครองเด็กพิจิตรแห่ขึ้นโรงพักแจ้งจับ ครูติวเตอร์ เชิดเงิน 2 ล้านหนี

 

 

เปิดกวดวิชาหรือเรียนพิเศษ สอนวิชาวิทยาศาสตร์ ชีวะเคมี การทดลองเรียนแบบในห้องแลปของวิชาวิทยาศาสตร์  ซึ่งครูสอนพิเศษแห่งนี้มีครู ชื่อ ครูณี เป็นเจ้าของและมีครูผู้ช่วยอีก 2 คน โดยเปิดสอนมาแล้วเกือบ 3 ปี 


ครูคนดังกล่าว มีความสนิทสนมกับผู้ปกครองนักเรียน แต่มาช่วงระยะหลัง ครูณี จะมาขอยืมเงินจากผู้ปกครอง โดยอ้างว่า แม่ป่วยต้องฟอกไตเข้าโรงพยาบาลและต้องใช้เงินจำนวนมาก รวมทั้งยังสร้างภาพว่าเป็นคนรักสัตว์รัก หมา แมว และมีสัตว์เลี้ยงเหล่านี้อยู่ในความดูแลเป็นจำนวนมาก ก็เชิญชวนผู้ปกครองเด็กๆที่เรียนพิเศษที่เป็นทาส หมา-แมว ให้ร่วมบริจาคค่าอาหาร ให้ร่วมสร้างที่พักพิงน้องหมา-แมว บางคนก็บริจาคเงินเป็นหลักพัน หลักหมื่น 

 

 

ผู้ปกครองเด็กพิจิตรแห่ขึ้นโรงพักแจ้งจับ ครูติวเตอร์ เชิดเงิน 2 ล้านหนี

 

 

และนอกจากครูณีจะขอยืมเงินแล้วยังชักชวนให้ผู้ปกครองจ่ายเงินลงทะเบียนเรียน โดยอ้างว่ามีโปรโมชั่นจ่ายเรียนทั้งปีจะได้ราคาถูก โดยแต่ละคนเสียเงินตั้งแต่ 4,000 ถึง 60,000 บาท รวมแล้วจำนวนนับสิบราย

 

 

ครูติวเตอร์ขนของหนีพร้อมเงิน 2 ล้านบาท

 

 

แต่สุดท้ายความแตกและเป็นเรื่องขึ้น เมื่อวันที่ 17-18 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมาครูณีปิดบ้าน-ปิดสถานที่สอนพิเศษที่เป็นห้องแถว อ้างว่าติดธุระถามครูผู้ช่วยสอน 2 คน ก็บอกไม่รู้เรื่อง ติดต่อครูณีไม่ได้ บรรดาผู้ปกครองก็เริ่มเอะใจ จากนั้นทุกคนที่เป็นผู้ปกครองของเด็กๆ เริ่มตั้งกลุ่มไลน์และพูดคุยกันว่าครูณี มีปัญหาอย่างแน่นอน 

 

 

ผู้ปกครองเด็กพิจิตรแห่ขึ้นโรงพักแจ้งจับ ครูติวเตอร์ เชิดเงิน 2 ล้านหนี

 

 

กระทั่งเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ผู้ปกครองรวมตัวกันไปที่สถานที่สอนพิเศษที่เป็นห้องแถวปรากฎว่าภายในห้องมีแต่ความว่างเปล่า โต๊ะ เก้าอี้ คอมพิวเตอร์ อันตรธานหายไปจนหมดสิ้น จึงไปขอดูวงกล้องวงจรปิดจากบ้านที่อยู่ติดกันจึงได้รู้ว่าครูณีขนย้ายทรัพย์สินและอุปกรณ์การเรียนการสอนหนีหายไปแล้ว

 

รวมถึงยังได้ปิดเฟซบุ๊ก ปิดมือถือ เชิดเงินลงทะเบียนเรียนพิเศษ เรียมซัมเมอร์ เงินที่กูยืมผู้ปกครอง รวมแล้วหลายสิบรายเป็นวงเงินประมาณ 2 ล้านบาท เมื่อบรรดาผู้ปกครองรู้ว่าถูกครูณีเชิดเงิน ฉ้อโกงจึงได้แห่ทยอยกันมาแจ้งความที่ สภ.เมืองพิจิตร เพื่อให้ตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป ซึ่งร้อยเวรก็จะทำการสอบสวนข้อเท็จจริงและพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายอีกด้วย

 

 

 

สิทธิพจน์   เกบุ้ย   จ.พิจิตร

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ