ข่าว

'พายุฤดูร้อน' ถล่มอุดรธานี พัด เสาไฟฟ้าแรงสูง ล้มระเนระนาด 16 ต้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พายุฤดูร้อน' ถล่ม จ.อุดรธานี พัดเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มขวางถนน 16 ต้น เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเร่งเก็บกู้ ชาวบ้านยังผวาคาดพายุจ่อถล่มอีก 2 วัน

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (27 มีนาคม 66) ได้เกิด 'พายุฤดูร้อน' พัดถล่ม เสาไฟฟ้า แรงสูงจำนวน 16 ต้น บนถนนสายนิตโย หมายเลข 22 อุดรธานี-สกลนคร ในพื้นที่ ต.บ้านยา อ.หนองหาน จ.อุดรธานี

 

 

นอกจากนี้ยังมีเสาไฟส่องสว่างอีก 3 ต้นเป็นของ อบต.บ้านยา พร้อมศาลาพักผู้โดยสารของกรมทางหลวงหน้าโรงเรียนบ้านธาตุโนนตูมพังยับ และบ้านเรือนของชาวบ้านธาตุ ต.บ้านยา อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ยังได้รับความเสียหายอีกหลายหลังยังอยู่การสำรวจของเจ้าหน้าที่ ขณะที่ชาวบ้านยังผวารอลุ้นว่าวันนี้กับวันพรุ่งนี้จะเกิด พายุ อีกหรือไม่ ต้องเฝ้าระวังกันชั่วโมงต่อชั่วโมง

 

ทางด้าน นายปริญญา ศรีลาพัฒน์ ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหนองหาน เปิดเผยว่า เมื่อคืนเกิด พายุฤดูร้อน พัดถล่มไม่นานในพื้นที่ต.บ้านยา อ.หนองหาน ทำให้ เสาไฟฟ้าแรงสูง จำนวน 16 ต้น ล้มลงมากองกับพื้นขวางถนนถนนสายอุดรธานี-สกลนคร เป็นทางยาวระยะเกือบ 1 กม. จากหน้า อบต.บ้านยา ถึงหน้าโรงเรียนบ้านธาตุโนนตูม แต่ยังโชคดี ขณะเกิดเหตุไม่มีรถวิ่งบนถนน จึงไม่มีรถยนต์ได้รับความเสียหาย หรือมีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

 

พายุฤดูร้อน ถล่มอุดรธานี

 

วันนี้จึงได้ระดมเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเร่งเก็บกู้และจะต้องปัก เสาไฟฟ้าแรงสูง ใหม่ใช้เวลาไม่เกิน 2 วันจึงจะแล้วเสร็จ แต่ก็ไม่ได้มีผลกระทบกับผู้ใช้กระแสไฟฟ้าแต่อย่างใด เพราะทางการไฟฟ้ายังสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ตามปกติ แต่วันนี้และพรุ่งนี้ต้องเฝ้าระวัง พายุ ที่จะเกิดขึ้นอีกได้ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า อ.หนองหาน เตรียมพร้อมตลอด 24 ชม. ประชาชนเกิดพายุมี เสาไฟฟ้า ล้มอย่าเข้าไปใกล้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าทันที

 

พายุฤดูร้อน ถล่มอุดรธานี

พายุฤดูร้อน ถล่มอุดรธานี

 

 

โดย : อุดม ปิดตาทานัง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ