ข่าว

เจอตัวแล้ว เฒ่าฝรั่งเศสขี่จยย.เที่ยว 'เขาอีโต้' สุดท้ายหลงทางในป่าข้ามคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอตัวแล้ว ชายชาวฝรั่งเศส วัย 73 ปี เข้าไปเที่ยวใน "วนอุทยานเขาอีโต้" แล้วเกิดหลงป่า จนท.และกู้ภัยฯ ออกค้นหานานหลายชั่วโมง กระทั่งเช้าชาวบ้านเจอตัวช่วยนำตัวออกจากป่า

27 มี.ค.2566  นายเชียร่า กัมมาแชร์ ชาวฝรั่งเศส อายุ 73 ปี  ซึ่งขี่รถจักรยานยนต์ เข้าไปเที่ยวใน วนอุทยานเขาอีโต้ จ.ปราจีนบุรี แล้วเกิดหลงทางกลับออกมาไม่ได้ ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวานนี้ (26 มี.ค.2566 ) ได้รับความช่วยเหลือจากชาวบ้านในพื้นที่บ้านเนินไม้หอม ขณะเข้าไปทำสวนไผ่ตง นำตัวส่งเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  หลังเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กู้ภัยฯ ระดมกำลังกับค้นหาผู้สูญหายตั้งแต่ช่วงเย็นถึงค่ำ ก่อนหยุดการค้นหาชั่วคราวและมีการวางแผนว่าจะค้นหาต่อในช่วงเช้า แต่ผู้สูญหายได้รับการช่วยเหลือก่อน 

 

 

 

 

 

จนท.ระดมกำลังค้นหาชายต่างชาติหลงป่าเขาอีโต้

 

 

นายธีรวัฒน์  อ่อนสำลี หัวหน้านันทนาการเขาอีโต้ เปิดเผยว่าทราบข้อมูลเบื้องต้นว่า นายเชียร่า กัมมาแชร์ ชาวฝรั่งเศส อายุ 73 ปี ที่หลงป่า มีภรรยาเป็นชาว อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี วันหยุดวานนี้ (26 มี.ค.) ได้มาเที่ยว แล้วเดินหลงออกไปนอกเส้นทางที่ไฟไหม้ป่าเมื่อเร็วๆ นี้ ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ร่วมกับหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี ได้บูรณาการกับอีกหลายภาคส่วน ระดมกันค้นหาทั้งคืนแต่ไม่พบ

 

โดยนายเชียร่า ได้เดินลงไปทางหน้าผาสูงที่ลงตีนเขาเข้าหมู่บ้านเนินไม้หอม หมู่ 17 ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี พบชาวบ้านที่กำลังทำสวนหน่อไม้ไผ่ตงช่วงเช้าประมาณ 08.00 น.  จึงประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้นำกลับขึ้นมา และติดต่อภรรยาเพื่อพาไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลศรีมาโพธิ ก่อนกลับไปพักผ่อนกับครอบครัวต่อไป

 

 

 

ชายต่างชาติได้รับการช่วยเหลือหลังหลงในป่าเขาอีโต้

 


สำหรับ วนอุทยานเขาอีโต้  ตั้งอยู่ในพื้นที่ 3 ตำบล คือ ต.บ้านพระ ต.เนินหอม และ ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เป็นแหล่งเที่ยวผสมผสาน ทั้งแบบวันเดย์ทริป และค้างคืนสไตล์แคมป์ปิ้ง มีสถานที่ท่องเที่ยว อาทิ อ่างเก็บน้ำจักรพงษ์ , น้ำตกเขาอีโต้ , จุดชมวิวผาหินซ้อน , การปั่นจักรยานโดยเฉพาะเสือภูเขา ที่ปั่นขึ้นไปจุดสูงสุดของเขา ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรายนี้หลงป่า ซึ่งอยู่ใกล้กับองค์พระใหญ่ คือ พระพุทธทวารวดีศรีปราจีน สิรินธรโลกนาถ พระพุทธรูปปางนาคปรกใหญ่และสูงสุดในโลก ที่จำลองแบบมาจากพระปางนาคปรกที่รุ่งเรืองแห่งทวารวดี

 

 

ชายต่างชาติได้รับการช่วยเหลือหลังหลงในป่าเขาอีโต้

 

 

 

 

มานิตย์ สนับบุญ  จ.ปราจีนบุรี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ