ข่าว

เชียงราย ฝุ่น 'PM2.5' พุ่ง ชาวแม่สายสุดทนจ่อรวมตัวกดดัน แห่ติด #saveแม่สาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงรายวิกฤต ค่าฝุ่น 'PM2.5' พุ่ง วันนี้ทะลุ 542 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ขณะที่ ชาวแม่สายสุดทนจ่อรวมตัวกดดันรัฐแก้ปัญหา แห่ติด #saveแม่สาย ติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์

วันนี้ (27 มีนาคม 66) สภาพอากาศในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย พบว่า ฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM 2.5 หนาแน่นเมื่อออกมานอกอาคาร มองเห็นได้ลำบากมีฝุ่นลอยต่ำเป็นสีส้มทั่วบริเวณ ทัศนวิสัยในการมองเห็นประมาณ 1 กิโลเมตร โดยค่าฝุ่นละอองในอากาศเช้านี้ในพื้นที่ จ.เชียงราย กรมควบคุมรายงานคุณภาพอากาศ 'PM2.5' อยู่ที่ 232 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ด้านที่ อ.แม่สาย อยู่ที่ 542 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

 

 

ล่าสุดในวันนี้ เวลา 14.00 น. จะมีการรวมตัวของชาว อ.แม่สาย ที่บริเวณที่ว่าการอำเภอแม่สาย เพื่อเรียกร้อง และแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ให้หน่วยงานราชการออกมาจัดการกับปัญหาหมอกควัน PM2.5 อย่างเร่งด่วน พร้อมติดแฮชแทค #saveแม่สาย จนติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์

 

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนที่ต้องออกนอกบ้านไปทำงาน หรือทำธุระต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่แย่ ทำให้แสบตา และจมูกเป็นอย่างมาก บางรายเริ่มมีอาการป่วยทางเดินหายใจ

 

 

ซึ่งในช่วงเย็นวานนี้ (26 มีนาคม 66) ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.เชียงราย เทศบาลตำบลแม่สาย หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตากกองกำลังผาเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันนำรถดับเพลิง ฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อสร้างความชุ่มชื้นในอากาศ เพื่อลดปริมาณ ฝุ่นละออง

 

 

ฝุ่น PM2.5 พุ่ง

 

ด้านเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกัน ไฟป่า ในพื้นที่ชายแดน ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้ช่วยกันดับไฟป่า บริเวณเส้นทางลัดเลาะชายแดน ที่มีไฟป่าลุกลามมาจากประเทศเพื่อนบ้านหลายจุด ซึ่งพบว่ามีไฟป่าที่ลามมาจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างต่อเนื่องทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำงานกันตลอดทั้งวัน

 

 

นอกจากนี้ยังพบว่าในพื้นที่ จ.เชียงราย ก็ยังพบการลุกไหม้ในเขตพื้นที่ป่า ทำให้เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายต้องเร่งระดมดับไฟกันตลอดทั้งวัน

 

ฝุ่น PM2.5 พุ่ง

ฝุ่น PM2.5 พุ่ง

 

 

โดย : 

 

logoline