ข่าว

กลับเข้าคุก รวบหัวขโมยย่องลักรถหรู เงิน 7 แสนของ 'นักการเมือง' คนดังนครปฐม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรวบหัวขโมยย่องลักรถหรู เงินกว่า 7 แสนของ "นักการเมือง" คนดังนครปฐม พบประวัติเพิ่งพ้นคุกมาสดๆ ร้อนๆ กลับมาก่อเหตุซ้ำ ตระเวนลักทรัพย์ ทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล

26 มี.ค.2566  ตำรวจ สภ.นครชัยศรี คุมตัวนายณัฐวุฒิ  (สงวนนามสกุล)  อายุ 19 ปี ชาวอ.ปากคาด จ.บึงกาฬ ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ข้อหาลักทรัพย์ เงินสดจำนวน 700,000 บาท และรถยนต์ วอลโว่  รุ่น XC60 D4 ของนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์  อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 24 มี.ค. ต่อเนื่องวันที่ 25 มี.ค. 

 

 

 

พ.ต.อ.พัลลพ สุริยกุล ณ อยุธยา   รอง ผบก.จ.นครปฐม

 

 

พ.ต.อ.พัลลพ สุริยกุล ณ อยุธยา  รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนครปฐม (รอง ผบก.จ.นครปฐม)  พ.ต.อ.พายัพ โสธรางกูล ผกก.สภ.นครชัยศรี ร่วมกันสอบปากคำ นายณัฐวุฒิ ผู้ต้องหา หลังติดตามจับกุมตัวได้จังหวัดอุดรธานี

 

ผู้ต้องหาให้การว่า  คืนวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้ขี่รถจักรยานยนต์ มาจากย่านวงเวียนใหญ่  กทม. มาตามถ.เพชรเกษม โดยมองหาเหยื่อมาตลอดทาง โดยเน้นตามร้านอาหาร และคาเฟ่ในปั๊มน้ำมัน แต่ไม่สบโอกาส  กระทั่งมาที่ปั๊ม ปตท.ประเสริฐชัย เวลา 03.10น. ผู้ต้องหาจอดจักรยานยนต์ไว้ร้านขายส้มโอฝั่งตรงข้าม ก่อนเดินข้ามถนนมาที่ปั๊มน้ำมันและได้เดินลัดเลาะทางด้านหลังสำนักงานดังกล่าว

 

 

ตร.คุมตัวผู้ต้องลักรถหรู และเงินสด นักการเมืองดังไปทำแผน

 

 

พบว่าเป็นประตูกระจกไม่ได้ล็อคกุญแจไว้ จึงเปิดเข้าไปเดินเลือกหาทรัพย์สินตามโต๊ะ พบถุงเงินดังกล่าว จึงหยิบมาพร้อมกับกุญแจรถที่แขวนไว้ หน้าห้องลองกดรีโมทดูจึงรู้ว่าเป็นรถวอลโว่ สีขาวที่จอดหน้าสำนักงานฯ จึงเข้าไปขับรถคันดังกล่าวออกไป โดยไม่มีเจ้าหน้าที่สนใจ 

 

จากนั้นผู้ต้องหา ขับรถมุ่งหน้าเข้ากทม. แต่ขณะที่ขับมาถึงอ้อมน้อย  นึกขึ้นได้ว่าลืมโทรศัพท์อยู่ใต้เบาะรถจักรยานยต์ จึงย้อนกลับมาที่เดิมที่จอดรถไว้ร้านส้มโออีกครั้ง เพื่อมาเก็บโทรศัพท์ที่ลืมไว้ไป แต่มีตำรวจสภ.นครชัยศรี ได้นำรถจักรยานยนต์ไปเก็บไว้แล้วที่โรงพักและสงสัยเป็นรถของคนร้ายที่ก่อเหตุจึงได้ตรวจสอบต่อเนื่อง 
 

 

 

รถวอลโว่ ที่ถูกคนร้ายลักไปพร้อมเงินสดของนักการเมืองดัง

 

ผู้ต้องหา ยังให้การอีกว่า ระหว่างการขับรถหรูที่ขโมยมาพร้อมเงินสด 7 แสนบาท  ได้หยุดพัก ข้าร้านสปา นวดหน้า สั่งอาหารแพงๆ ทานที่ย่านรังสิต ปทุมธานี 1 ครั้ง และขับรถต่อมาถึงจ.พระนครศรีอยุธยา มาแวะซื้อโทรศัพท์แพง  2เครื่อง นาฬิกา 1 เรื่อน รวมเป็นเงินที่ใช้ไปประมาณ 2 แสนบาท ก่อนเดินทางไปต่อจนมาถูกตำรวจสกัดจับได้ที่จังหวัดอุดรธานี
    

 

ทรัพย์สินที่ตร.ตามยึดกลับมาได้หลังจับกุมคนร้ายลักทรัพย์

 

และจากการตรวจสอบประวัติของนายณัฐวุฒิ  ผู้ต้องหา พบว่าเคยก่อเหตุมาหลายท้องที่ และล่าสุดเพิ่งพ้นโทษมา เมื่อ 17 มี.ค. 2566 ก็มาลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ และตระเวนลักทรัพย์ ในกทม.หลายท้องที่ มีหมายจับอยู่ 4 หมาย โดยเฉพาะหลังวันที่18 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อเหตุที่นครปฐม 5 แห่ง ราชบุรี 2 แห่ง และพื้นที่นครบาลอีก 3 แห่ง มีประวัติลักทรัพย์ และติดคุกเด็กมาตั้งแต่อายุ14 ปี ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง อาศัยอยู่กับยายตั้งแต่อายุ4ขวบ ส่วนเงินที่ได้มาก็นำไปใช้เที่ยว กิน ซื้อของ ครั้งนี้คิดว่าจะกลับบ้านไปหายายที่จังหวัดบึงกาฬ แต่มาถูกตำรวจจับกุมก่อน หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะเร่งคืนทรัพย์สินให้เจ้าของคืนโดยเร็ว

 

 

ผู้ต้องหาเพิ่งพ้นโทษมา ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ทั้งในกทม. ปริมณฑล

 

 

ขณะที่ นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า  คืนวันก่อเหตุนั้นตนมีสำนักข่าวหลายสำนักมาขอสัมภาษณ์เรื่องการเมือง จนลืมปิดล็อกประตูด้านหลังไว้จึงถูกคนร้ายก่อเหตุดังกล่าว  

 

 

นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์  อดีต ส.ส. นครปฐม ผู้เสียหาย

 

 

 

ทอมฉัน บุญไสย์  จ.นครปฐม

 

 


    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ