ข่าว

คนไทยไม่ทิ้งกัน ช่วยเหลือยายหนักว่า 200 กก. ป่วย 'โรคสะเก็ดเงิน'ส่งรพ.แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทศบางบางปู เข้าช่วยเหลือนำตัว ยายหนักกว่า 200 กก.ป่วย "โรคสะเก็ดเงิน" ต้องนอนทนทุกข์เป็นผู้ป่วยติดเตียงในบ้านย่านบางปู ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล ขณะเจ้าตัวกล่าวขอบคุณทั้งน้ำตา

26 มี.ค.2566 น.ส.วาสนา (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน และมีน้ำหนักตัวกว่า 200 กก. เป็นผู้ป่วยติดเตียง นานกว่า 3 เดือน ต้องนอนทนทุกข์ทรมานอยู่ภายในบ้านอยู่ภายในซอยตรากบ ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับความช่วยเหลือจากเทศบาลบางปู และ มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาแล้ว หลังจากเพจข่าวสารเมืองปราการ v2 นำภาพมาโพสต์เพื่อขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือ 

 

 

 

 

 

 

จนท.เทศบางบางปูเข้าให้การช่วยเหลือยายหนักกว่า200กก.ป่วยโรคสะเก็ดเงิน

 

 

โดยช่วงสายวานนี้ (25 มี.ค.2566) ที่บ้านของน.ส.วาสนา ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว อยู่ในสภาพทรุดโทรม ปลูกอยู่ท่ามกลางป่าหญ้า ทางเดินก่อนถึงบ้านเป็นทางเดินแคบๆ ทำด้วยแผ่นปูนรถยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้ ใช้ได้เพียงรถจักรยานยนต์ซึ่งระยะทางจากถนนถึงบ้านประมาณ 50 ม. น.ส.วาสนา ผู้ป่วยนอนอยู่บนที่นอนกลางบ้าน ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ผิวหนังตามตัวลอก มือเท้าบวม โดยมีน.ส.สุภัสสร (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี หลานสาว คอยดูแลทั้งช่วยเช็ดตัว เปลี่ยนแพมเพิส ช่วยทำอาหารให้ 

 

 

จนท.เทศบางบางปูเข้าให้การช่วยเหลือยายหนักกว่า200กก.ป่วยโรคสะเก็ดเงิน

 

 

ขณะที่ นายชูชาติ ดุลยปภัสศร หรือผู้ใหญ่กบ อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 เป็นอีกคนหนึ่ง ที่พาชาวบ้านสับเปลี่ยนกันเข้ามาดูแลช่วยเหลือ น.ส.วาสนา ตั้งแต่เริ่มป่วย ก่อนที่อาการจะทรุดลงในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา

 

 

ยายหนักกว่า200กก.ป่วยโรคสะเก็ดเงินช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

 

 

น.ส.สุภัสสร  หลานสาว เปิดเผยว่า ป้าล้มป่วยมานานหลายปีแล้ว แต่เพิ่งจะมาอาการหนัก จนตนเองต้องลาออกจากงานมาดูแลป้า เนื่องจากป้าเองไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และทนทรมานกับแผลสะเก็ดเงินตามผิวหนัง จนบางทีถึงกับร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด แต่ละวันตนต้องคอยตื่นขึ้นมาค่อยเช็ดตัว และเปลี่ยนผ้าปูรองที่นอนที่เปื้อนคราบน้ำเหลืองให้ พร้อมกับหาข้าวหาน้ำให้ทาน ทั้งนี้ป้าไม่มีครอบครัว อาศัยอยู่คนเดียว จนทำให้ค่อนข้างขัดสนเรื่องค่าใช้จ่าย แต่ตนก็ไม่ได้ต้องการจะเรียกร้องอะไร ขอเพียงแพมเพิส กับผ้ารองที่นอนมาให้ป้าก็พอแล้ว

 

 


 

จนท.เข้าให้การช่วยเหลือเคลื่อนย้ายยายหนักกว่า200กก.ป่วยโรคสะเก็ดเงินส่งรพ.

 

 

ด้านนายณัฐพงษ์ เสรีพาณิชย์ ผอ.กองสาธารสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลบางปู  เปิดเผยถึงแนวทางการช่วยเหลือว่า ตนได้รับมอบหมายจาก นายธีรพล ชุนเจริญ นากยกเทศบาลตำบลบางปู เข้ามาดูแลและมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้เบื้องต้น จากการตรวจสอบประวัติทราบว่า ผู้ป่วยเคยไปรักษาที่ รพ.สมุทรปราการ  โดยไปครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา  ก่อนที่แพทย์จะส่งไปรักษาต่อที่ สถาบันราชประชาสมาสัย อ.พระประแดง ซึ่งเป็นสถานพยาบาลเฉพาะทางด้านโรคผิวหนัง แต่ผู้ป่วยไม่ยอมไปเนื่องมีความกังวลและกลัว

 

 

จนท.เข้าให้การช่วยเหลือเคลื่อนย้ายยายหนักกว่า200กก.ป่วยโรคสะเก็ดเงินส่งรพ.

 

 

กระทั่งวันนี้หลายหน่วยงานเข้ามาช่วยและเกลี้ยกล่อมให้ไปรักษาที่โรงพยาบาล เบื้องต้นได้รับการร่วมมือจาก มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการนำเตียงมามอบให้ พร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านเข้ามาเคลื่อนย้ายตัวผู้ป่วยออกจากบ้านไปที่ รพ.สมุทรปราการก่อน จากนั้นในวันที่ 27 มี.ค.จะส่งไปรักษาต่อที่ สถาบันราชประชาสมาสัยตามขั้นตอนต่อไป

 

 

ยายหนักกว่า200กก.ป่วยโรคสะเก็ดเงิน ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

 

 

ขณะที่น.ส.วาสนา กล่าวทั้งน้ำตา ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยเหลือ เพราะช่วยผ่านมาปวดแสบร้อนกับแผลมาก และยังมีไข้ขึ้นจนทำให้หนาวสั่นนอนไม่หลับ นอกจากจะเป็นโรคสะเก็ดเงินแล้ว ยังมีความดัน โรคหอบจนตอนนี้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว หลังจากนี้ก็ภาวนาให้การดีขึ้น เพื่อตนเองจะได้กลับมาใช้ชีวิตแบบเดิมได้บ้าง

 

 

จนท.เข้าให้การช่วยเหลือเคลื่อนย้ายยายหนักกว่า200กก.ป่วยโรคสะเก็ดเงินส่งรพ.

 

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ พร้อมด้วยชาวบ้าน และวินมอเตอร์ไซค์ นับ 10 คน ช่วยกันยกเปลเคลื่อนย้ายน.ส.วาสนา ผู้ป่วย ออกจากบ้านด้วยความทุลักทุเล เดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือกันเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกมาจากบ้าน ซึ่งช่วงขนย้ายเป็นไปอย่างลำบากเนื่องจากผู้ป่วยมีน้ำหนักตัวมาก จนต้องระดมชาวบ้าน และวินมอเตอร์ไซต์ นับ 10 คน มาช่วยกันยกเปล เคลื่อนยายออจากบ้าน ประกอบกับบริเวณทางเดินมีสภาพเก่า พร้อมที่จะทรุดอยู่ตลอดเจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก จนเวลาผ่านไปกว่า 20 นาทีจึงสามารถเคลื่อนย้ายขึ้นรถได้อย่างปลอดภัย

 

 

 

จนท.เข้าให้การช่วยเหลือเคลื่อนย้ายยายหนักกว่า200กก.ป่วยโรคสะเก็ดเงินส่งรพ.

 

 

 

 

สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ