ข่าว

แม่ฮ่องสอน อ่วม 'ไฟป่า' จุดความร้อน 177 จุด ลาม วัดพระธาตุดอยกองมู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ฮ่องสอน ระอุ 'ไฟป่า' ลุกลามไม่หยุด เจอจุดความร้อน 177 จุด ลามเข้า เข้าสู่วัดพระธาตุดอยกองมู ตรวจพบจุดความร้อน 547 จุดในช่วง 2 วันที่ผ่านมา

"ไฟป่า" เมืองสามหมอกยังคงหนักหน่วงเช่นเดิม จุดไฟป่าช่วงเช้า 177 จุดและของวันที่ผ่านมา จุดไฟป่ารวม 547 ขณะที่เกิดไฟป่าลุกลามเข้าสู่ วัดพระธาตุดอยกองมู ปางหมู รถดับเพลิงและหน่วยดับไฟป่า อส.เร่งเข้าควบคุมเพลิง

 

 

นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 20.00 น. ทางอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้จัดส่งกำลังอาสารักษาดินแดน กองร้อยที่ 2อ.เมือง ร่วมกับ หน่วยไฟป่าแม่ฮ่องสอน สจป.1 ชาวบ้านปางหมู รถน้ำราชภัฏ รถน้ำเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน รถน้ำ ปภ. ช่วยกันดับไฟป่าและควบคุมไฟป่าที่ลุกไหม้ด้านหลังวัดพระธาตุปางหมู บ้านปางหมู และสามารถควบคุมเพลิงได้หลังจากเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง

 

ไฟป่าแม่ฮ่องสอน

ไฟฟ้าแม่ฮ่องสอน

 

ทางด้านศูนย์อำนวยการควบคุมแก้ไขปัญหา ไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละออง จังหวัดแม่ฮ่องสอนรายงานจุดไฟป่าของวันที่ 24 มี.ค.3566 ที่ผ่านมา พบไฟป่าในพื้นที่แม่ฮ่องสอน ทั้งหมด 547 จุด และช่วงเช้าของวันนี้ ( 25 ) พบจุดไฟป่า 177 จุด ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน 262 มคก./ลบ.ม. ทัศนะวิสัย เหลือเพียง 1 กม. ถือว่าหมอกควันไฟป่าหนาทึบมากที่สุด

 

ไฟฟ้าแม่ฮ่องสอน

 

โดย ทศพล บุญพัฒน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ