ข่าว

พ่อแม่ใจสลาย ส่งลูกสาว 4 เดือนฝาก 'สถานรับเลี้ยงเด็ก' แค่ 2 ชม. ลูกดับปริศนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเศร้า แม่ส่งลูกสาววัย 4 เดือน ฝาก "สถานรับเลี้ยงเด็ก" แค่ 2 ชั่วโมง พี่เลี้ยงโทรบอก ลูกตัวเขียว ไม่รู้สึกตัว ก่อนนำส่งโรงพยาบาลแต่ยื้อชีวิตไว้ไม่ได้

24 มี.ค.2566  น.ส.เก่ง และนายณัฐพล ยอเซฟ  นำร่างน้องปันปัน ลูกสาววัยอายุ 4 เดือน ที่เสียชีวิตหลังจากนำไปฝากเลี้ยงที่สถานรับเลี้ยงเด็กแห่งหนึ่งใน อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี มาตั้งบำเพ็ญกุศลหลังแพทย์ชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตแล้วเสร็จ 

 

โดย น.ส.เก่ง เปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ก่อนหน้าที่น้องปันปัน ลูกสาววัย 4 เดือน จะเสียชีวิต ตนกำลังหาพี่เลี้ยงเด็ก เพื่อนร่วมงานจึงได้แนะนำผ่านพี่สาวตนเองว่าที่นี่เลี้ยงเด็กดี พี่สาวจึงติดต่อไป จากนั้นตนก็ได้พูดคุยกับคนที่รับเลี้ยงเด็ก และได้ไปดูสถานที่รับเลี้ยง ซึ่งรับดูแลเด็กตั้งแต่แรกเกิด และมีเด็กที่พ่อแม่ผู้ปกครองนำมาฝากเลี้ยง 5 - 6 คน จึงได้ตกลงค่าจ้างเลี้ยงลูกวันละ 150 บาท

 

 

 

พ่อแม่สุดเศร้า ส่งลูกสาว 4 เดือนฝากสถานรับเลี้ยงเด็ก แค่ 2 ชม. ลูกดับปริศนา

 

 

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ของวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนได้พาน้องปันปันไปส่งที่สถานที่รับเลี้ยงเด็ก ซึ่งช่วงนั้นน้องปันปัน มีน้ำมูกใส แต่ไม่มีอาการอย่างอื่นเลย ยิ้มแย้มแจ่มใสร่าเริงเป็นปกติ  ตนเองได้ชงนมไปให้ลูกด้วยหนึ่งขวด ประมาณ 4 ออนซ์ 

 

ต่อมาเวลาประมาณ 09.30 น. ผ่านไปเพียง 2 ช.ม. หลังจากที่นำน้องปันปันไปฝากเลี้ยง พี่เลี้ยงเด็กโทรมาแจ้งว่า ทำไมไม่บอกว่าน้องปันปันไม่สบาย ตอนนี้น้องอยู่โรงพยาบาลแล้ว จากนั้นพี่เลี้ยงเด็กก็ร้องไห้ออกมา ตนจึงรีบเดินทางไปที่โรงพยาบาลเพื่อไปดูอาการน้องปันปันที่อยู่ในห้องฉุกเฉิน ในสภาพไม่มีสติ ปากเขียว เนื่องจากขาดออกซิเจน

 

แพทย์บอกกับตนว่าตอนที่คนรับเลี้ยงเด็กนำน้องปันปันมาที่โรงพยาบาลก็ไม่มีสติแล้ว จากนั้นหมอได้เรียกตนไปคุยว่า พี่เลี้ยงเด็กบอกกับหมอว่า หลังจากให้นมน้องเสร็จแล้วก็จับนอนคว่ำ เพื่อจะเอาน้องนอน ซึ่งเด็ก 4 เดือนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ยังพลิกซ้ายพลิกขวาเองไม่เก่ง อีกอย่างตนเองไม่เคยให้ลูกนอนคว่ำเลย หลังจากนั้นพี่เลี้ยงบอกว่ามาเจออีกทีตอนน้องปันปันหน้าเขียว ไม่รู้สึกตัวแล้ว

 

 

พ่อแม่สุดเศร้า ส่งลูกสาว 4 เดือนฝากสถานรับเลี้ยงเด็ก แค่ 2 ชม. ลูกดับปริศนา

 

 

ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าถ้าเด็กฟื้นขึ้นมาได้ก็จะไม่เหมือนเดิม อาจเป็นเจ้าหญิงนิทรา ตนงอยากให้พี่เลี้ยงคนนี้ออกมาช่วยเหลือ ออกมาดูแล แสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ถึงจะไม่ได้ตั้งใจ แต่ก็ควรจะมาดูลูกของตนเองบ้าง

 

 

พ่อแม่สุดเศร้า ส่งลูกสาว 4 เดือนฝากสถานรับเลี้ยงเด็ก แค่ 2 ชม. ลูกดับปริศนา

 

 

ทั้งนี้พ่อแม่ของน้องปันปันและญาติๆ ได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรท่าม่วง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับพี่เลี้ยงรายนี้  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว น.ส.เอ (นามสมมุติ) พี่เลี้ยงเด็ก มาสอบปากคำที่สถานีตำรวจแล้ว 

 

หลังจากสอบปากคำเสร็จ น.ส.เอ (นามสมมุติ) พี่เลี้ยงเด็ก เปิดเผยว่า ตนรับน้องปันปันมาเวลาประมาณ 07.30 น. จากนั้นก็มาอาบน้ำ ป้อนนม และพาเข้านอน ระหว่างนั้นเด็กสำลักนม 1 ครั้ง ตนคิดว่าไม่เป็นอะไร ยังอุ้มเล่นอยู่บริเวณห้องโถง จนเด็กเริ่มง่วง จึงนำเด็กเข้านอน เมื่อแน่ใจว่าน้องปันปันหลับแล้ว ตนเองจึงออกมากินข้าวไม่นาน

 

หลังจากกินข้าวเสร็จก็เดินขึ้นมาดูน้องปันปัน  พบว่าน้องแน่นิ่งซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้ว่าน้องหยุดหายใจหรือยังหายใจอยู่ จึงนำน้องมาที่ห้องโถงและปั๊มหัวใจ 3 ครั้ง ครั้งที่หนึ่งมีน้ำมูกทะลักออกมา ครั้งที่สองก็มีน้ำมูกออกมาเหมือนเดิม ครั้งที่สามก็มีน้ำมูกออกมาอีก หลังจากนั้นจึงรีบนำเด็กส่งที่โรงพยาบาล

 

น.ส.เอ (นามสมมุติ) บอกอีกว่าตนทำอาชีพเป็นพี่เลี้ยงเด็กมากว่า 10 ปี เลี้ยงเด็กมาแล้วกว่า 130 คน ไม่เคยมีเหตุอะไรแบบนี้ นี่เป็นครั้งแรกที่เด็กเสียชีวิต ส่วนคดีความก็ปล่อยให้เป็นไปตามกฏหมาย หลังจากนี้คงเลิกเป็นพี่เลี้ยงเด็ก เพราะรู้สึกแย่มากๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองอยากขอโทษครอบครัวของเด็ก ตนเองก็ไม่ตั้งใจให้เรื่องเป็นแบบนี้ พยายามช่วยชีวิตสุดความสามารถแล้ว
 

 

 

กอบชัย ยิ้มเชิง  กาญจนบุรี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ