ข่าว

นร.หญิง ป.6 เขียนเรียงความขอครูช่วยหลังโดน 'เจ้าอาวาส' ทำอนาจาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเรียนหญิงชั้นป.6 เขียนเรียงความส่งครูประจำชั้น ขอความช่วยเหลือถูก "เจ้าอาวาส" วัดดังเชียงใหม่กระทำอนาจาร ล่าสุด ตร.สืบฯภาค 5 บุกรวบคากุฎินำตัวไปสึกดำเนินคดี พบมีเหยื่ออีก 4 ราย

23 มี.ค. 2566  เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง วัย 67 ปี  ต.ขุนคง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง ภาค 5 (ศพดส.ภ.5) นำหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ บุกเข้าจับกุมในฐานความผิดกระทำการอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และนำตัวไปให้ รองเจ้าคณะตำบลหางดง เพื่อทำการสึกแต่ผู้ต้องหาไม่ยินยอมกล่าวคำลาสิกขา เจ้าหน้าจึงขอให้เปลี่ยนชุดขาว จากนั้นจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.หางดง จ.เชียงใหม่

 

 

 

 

 

นร.หญิง ป.6 เขียนเรียงความขอครูช่วยหลังโดน เจ้าอาวาสทำอนาจาร

 

 

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการร้องทุกข์จากครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่  มีนักเรียนหญิงชั้น ป.6 เขียนเรียงความส่งครูประจำชั้นเพื่อขอความช่วยเหลือโดยเนื้อหาใจความว่า “รู้สึกเครียดกับการกระทำของพระรูปนี้หลังจากที่แม่เลี้ยงได้นำมาฝากเป็นลูกบุญธรรม ช่วงตนขึ้นชั้น ป.6 ก็ถูกหอมแก้ม ลูบแขน ลูบขา รวมถึงชวนมานอนด้วย และเคยบอกแม่เลี้ยงแต่ก็ไม่ได้รับความช่วยเหลือ อีกทั้งยังโดนเพื่อนบลูลี่”

 

 

นร.หญิง ป.6 เขียนเรียงความขอครูช่วยหลังโดน เจ้าอาวาสทำอนาจาร

 

 

หลังจากทราบเรื่องครูได้เรียกเด็กนักเรียนหญิงคนดังกล่าวมาสอบถาม  เด็กได้นำแชทการสนทนาและวีดิโอแชทระหว่างเจ้าอาวาส กับเด็กหญิงมาให้ครูดูพบว่าในแชทมีข้อความที่ พระพูดจาหว่านล้อมชักชวนเด็กให้มานอนด้วย  นอกจากนี้ยังพบว่าเฟซบุ๊กที่เจ้าอาวาสใช้คุยกับผู้เสียหายมีการโพสต์แชร์แต่รูปเด็กผู้หญิงเต็มหน้าฟีด

 

 

 

นร.หญิง ป.6 เขียนเรียงความขอครูช่วยหลังโดน เจ้าอาวาสทำอนาจาร

 

 

ด้านเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ)  อายุ 12 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าหลังจากที่พ่อแม่ตนแยกทางกัน พ่อก็พาตนมาอยู่กับแม่เลี้ยงและฐานะค่อนข้างที่จะลำบากมากแม่เลี้ยงจึงพาไปฝากไว้กับเจ้าอาวาส ซึ่งเจ้าอาวาสให้เป็นลูกบุญธรรม ส่งเสียค่าเทอม และค่าขนมไปโรงเรียน

 

และในในช่วงที่ขึ้นชั้น ป.6 เริ่มถูกเจ้าอาวาสลวนลาม ทั้งๆ ที่ยังห่มผ้าเหลือง อีกทั้งยังแชทหาตนในลักษณะหึงหวงและบังคับให้บอกรักอีกด้วย

 

 

นร.หญิง ป.6 เขียนเรียงความขอครูช่วยหลังโดน เจ้าอาวาสทำอนาจาร

 

 

ขณะที่นางสาวบี น้าของเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย เปิดเผยอีกว่าหลังจากได้รับการขอความช่วยเหลือจากหลานก็พาหลานเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและพาไปรักษาจนน้องตอนนี้อาการดีมากขึ้นแล้ว ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นตนมองว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม และเชื่อว่ายังมีเด็กตกเป็นเหยื่ออีกหลายคน

 

 

นร.หญิง ป.6 เขียนเรียงความขอครูช่วยหลังโดน เจ้าอาวาสทำอนาจาร

 

 

ทั้งนี้  นางจิราพร เชาวน์ประยูร ยามาโมโต้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่าจากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การภาคเสธ และจากนี้ทาง พม.และสหวิชาชีพ จะได้เข้ามาดูคดีนี้ และส่งนักสังคมสงเคราะห์เข้าไปดูแลสภาพจิตใจของเด็ก พร้อมกับร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจขยายผลเพิ่มเติม  ล่าสุด พบเด็กหญิงผู้เสียหายตอนนี้มีอยู่ทั้งหมด 4 ราย ที่ถูกพระรูปดังกล่าวกระทำอนาจาร

 

 

 ธนกร วงศ์นาง  จ.เชียงใหม่ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ