ข่าว

ชาวเน็ตแห่แชร์ 'พายุลูกเห็บ' ถล่มดอยปุย ขาวโพลนดุจดัง 'หิมะ' (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ และ คลิป นาที 'พายุลูกเห็บ' ถล่มดอยปุย จังหวัดเชียงใหม่ ถูกปกคลุมจนขาวโพลนดุจดัง 'หิมะ' (คลิป)

ภาพพื้นที่ ที่ขาวโพลน เสมือนถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ ถูกแชร์ไปบนโลกโซเชียล หลังจากที่เมื่อวานนี้ (18 มี.ค.2566) เกิดพายุฝน และพายุลูกเห็บ ถล่มอย่างหนัก บริเวณหมู่บ้านม้ง ดอยปุย จังหวัดเชียงใหม่ จนในพื้นที่ถูกปกคลุมไปด้วยลูกเห็บ สีขาวโพลน ซึ่งหากมองไกลๆ จะคล้ายกับหิมะ

 

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nipapon Saesong ได้โพสต์คลิป และภาพ พร้อมข้อความ “นึกว่าอยู่เกาหลี” โดนภายในคลิปจะเห็นว่า ลูกเห็บที่ตกลงมานั้น มีทั้งขนาดเล็กและใหญ่ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นขนาดที่ไม่ใหญ่มาก ซึ่งหากมองผ่านๆ ก็จะมีลักษณะคล้ายกับหิมะที่ตกในต่างประเทศ และบางรูปจะเห็นว่า ผู้โพสต์ได้นำลูกเห็บมาปั้นเป็นลูกบอลหิมะ

โดยโพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้คนในสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก ต่างพากันกดถูกใจ กดแชร์ และถามว่า “เกิดขึ้นที่ไหน” แต่บางคนได้มาแสดงความคิดเห็นว่า น่ากลัวมาก

ขอบคุณภาพพายุลูกเห็บตก จาก Nipaporn

อย่างไรก็ตาม พายุลูกเห็บ ที่พัดถล่มในหลายพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ มีรายงานว่ามีบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย ซึ่งในพื้นที่เพาะปลูกเอง ก็ได้รับผลกระทบพืชผลทางการเกษตรเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการลงพื้นที่ตรวจสอบตรวจเสียหาย

ลูกเห็บตก

นอกจากนั้น พายุลูกเห็บ ที่ตกลงมาอย่างหนักนั้น ส่งผลให้หลังคาบ้านของประชาชนพังเสียหายเป็นรูขนาดใหญ่ ทำให้ลูกเห็บและน้ำฝนเข้ามาภายในบ้าน ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหาย เนื่องจากไม่สามารถเคลื่อยนย้ายได้ทัน

ลูกเห็บตก ขาวโพลนดุจดังหิมะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ