ข่าว

อ่วม 'พายุฝน-ลูกเห็บ' ถล่มเชียงใหม่ ต้นไม้ล้ม บ้านเรือนเสียหายยับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พายุฝน-ลูกเห็บ" พัดถล่มหลายพื้นที่ในเชียงใหม่ บ้านเรือนได้รับความเสียหาย ต้นไม้ล้ม ลมกระโชกแรงป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ล้มเสียหาย ผู้ว่าฯสั่งการจนท.ลงพื้นที่ช่วยเหลือ-สำรวจความเสียหาย

18 มี.ค.2566 เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.40 น.  เกิดพายุฤดูร้อน ลูกเห็บตกในหลายอำเภอ ในจ.เชียงใหม่ ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นล้ม เสาไฟฟ้า ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ล้มเสียหาย 

 

โดยในพื้นที่ อำเภอเมือง บ้านดอยสุเทพ บ้านดอยปุย บ้านภูพิงค์ ตำบลสุเทพ  มีลมพัดอย่างรุนแรง และฝนตกลงมาอย่างหนัก รวมถึงยังมีลูกเห็บตกลงมาจำนวนมาก ซึ่งมีตั้งแต่ขนาดลูกเล็กๆ ไปจนถึงขนาดเกือบเท่ากำมือ

  พายุฝน-ลูกเห็บ ถล่มเชียงใหม่ ต้นไม้ล้ม บ้านเรือนเสียหายยับ

 

 

มีรายงานว่ามีบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย ซึ่งในพื้นเพาะปลูกเองก็ได้รับผลกระทบพืชผลทางการเกษตรเสียหาย  และในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการลงพื้นที่ตรวจสอบตรวจเสียหาย

 

โดยพายุลูกเห็บที่ตกลงมาอย่างหนักนั้น ส่งผลให้หลังคาบ้านของประชาชนพังเสียหายเป็นรูขนาดใหญ่ ทำให้ลูกเห็บและน้ำฝนเข้ามาภายในบ้าน ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับควาทเสียหาย เนื่องจากไม่สามารถเคลื่อยนย้ายได้ทัน ซึ่งภายนอกบ้านบนพื้นก็ถูกปกคลุมไปด้วยลูกเห็บหลากขนาดจนมีสีขาวโพลนคล้ายกับหิมะ

 

 

  พายุฝน-ลูกเห็บ ถล่มเชียงใหม่ ต้นไม้ล้ม บ้านเรือนเสียหายยับ

 

 

สำหรับในพื้นที่อำเภอเมืองก็มีลูกเห็บตกลงมาจำนวนมากเช่นกัน ทำให้ประชาชนต้องนำรถเข้าที่ร่ม หรือนำผ้ามาคลุม เนื่องจากกังวลว่าลูกเห็บที่มีหลากหลายขนาดจะทำให้กระจกรถแตก หรือทำให้ตัวรถได้รับความเสียหาย และประชาชนที่อยู่ภายนอกที่พักหรืออยู่ระหว่างเดินทาง ต้องหยุดพักหาที่กำบัง เพราะมีลมแรงประกอบกับมีกลัวว่าลูกเห็บที่ตกมาจะทำให้ได้รับบาดเจ็บ และยังมีป้ายขนาดใหญ่ที่อยู่บนตึกถูกลมพัดจนมีลักษณะเอียง ซึ่งหลายคนเห็นแล้วมีความกังวลเป็นอย่างมาก เนื่องจากยังมีฝนตกและลมพัดแรงอยู่

 

 

 

บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจากพายุลูกเห็บถล่มเชียงใหม่

 

 

ขณะที่ในพื้นที่ตำบลห้วยทราย ขี้เหล็ก สะลวง แม่แรม ริมเหนือ ริมใต้ และสันโป่ง อำเภอแม่ริม ก็ได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนักเช่นกัน มีลมกรรโชกแรงในทำให้ทรัพย์สินของประชาชนเสียหาย สิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหาย และมีต้นไม้ เศษวัสดุล้มขวางการจราจร ทำให้รถไม่สามารถผ่านไปได้

 

 

ลมกระโชกแรงพัดเสาไฟฟ้า ป้ายโฆษณาล้มเสียหาย

 

 

ลมกระโชกแรงพัดเสาไฟฟ้า ป้ายโฆษณาล้มเสียหาย

 

 

ซึ่งในเบื้องต้นอำเภอแม่ริมได้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่สำรวจความเสียหายและเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้ว รวมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม อำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนอีกทางหนึ่งด้วยแล้ว
      

 

ลมกระโชกแรงพัดเสาไฟฟ้า ป้ายโฆษณาล้มทับรถเสียหาย

 

 

ลมกระโชกแรงพัดบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย

 

 

ทั้งนี้อำเภอรอบนอกที่ฝนยังไม่ตกท้องฟ้าก็เริ่มมืดและลมพัดแรงขึ้นมาก ประชาชนต่างรีบเก็บข้าวของเข้าที่ปลอดภัย ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ ปภ., นอภ. ประสาน อปท., แขวงทางหลวงทุกแขวง นำกำลังออกสำรวจช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุลูกเห็บและลมกระโชกแรงในทันที

 

 

ลมกระโชกแรงพัดเสาไฟฟ้า ป้ายโฆษณาล้มเสียหาย

 

 

 

 จักรินทร์  นมนาน   จ.เชียงใหม่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ