ข่าว

2 แรงงานชาวกัมพูชา ต่อสายไฟจับกุ้งในบ่อ เกิดพลาดถูก 'ไฟช็อตดับคู่'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ต่อสายไฟส่องสว่างเข้าบ่อเลี้ยงกุ้ง เกิดพลาดสายไฟพาดประตูเหล็ก "ไฟช็อตดับทั้งคู่"

18 มี.ค.2566 ร.ต.อ.พิชัย เชิงดี ร้อยเวร สภ.โพธาราม รับแจ้งเหตุมีคนถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต 2 เหตุเกิดที่บริเวณบ่อกุ้งแห่งหนึ่ง ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จึงรายงานผู้กำกับการ สภ.โพธาราม ทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลโพธาราม และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี

 

ในที่เกิดเหตุบริเวณประตูเข้าบ่อเลี้ยงกุ้ง พบศพชาย 2 ราย ที่มือของทั้งสองศพมีร่องรอยไหม้ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง ทราบชื่อคือ นายชีพ แฮม  อายุ 30 ปี และนายแยม โทรฟ  อายุ 22 ปี ทั้งสองรายเป็นชาวกัมพูชา และเป็นคนงานเลี้ยงกุ้งในบ่อดังกล่าว นอกจากนี้ในจุดเกิดเหตุยังพบถังพลาสติกและตะกร้าใส่กุ้งวางอยู่
    
 

 

แรงต่างชาวกัมพูชา ถูกไฟดูดเสียชีวิตคาบ่อกุ้ง 2 ศพ

 


จากการสอบถาม นายยัง ชาวกัมพูชา เป็นน้าชายของผู้ตายทั้งสองคน บอกว่าทั้งสองคนเป็นคนงานเลี้ยงกุ้ง ก่อนเกิดเหตุช่วงกลางคืน ได้จับกุ้งออกจากบ่อหมดแล้ว และเมื่อช่วงเช้ามืด ผู้ตายทั้งสองคนน่าจะมาเก็บของและเก็บกุ้งที่เหลือก้นบ่อไปกิน โดยต่อสายไฟส่องสว่างเข้ามาที่บ่อ และน่าจะถูกไฟช็อตทั้งคู่ เนื่องจากสายไฟที่ต่อมาจากฝั่งตรงข้าม นำมาพันบริเวณบานพับของประตูเหล็ก และเมื่อเปิดประตู บานพับก็ไปกดทับสายไฟขาด โดยที่ผู้ตายทั้งสองไม่รู้ เมื่อนำมือไปจับประตูเปิดก็เลยถูกไฟช็อตตายทั้งคู่

 

 

 

แรงต่างชาวกัมพูชา ถูกไฟดูดเสียชีวิตคาบ่อกุ้ง 2 ศพ

 

 

ส่วน นายเฮท เฮียน  (Mr.Htet hein) อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นคนงานเลี้ยงกุ้งที่พักอยู่ด้วยกัน บอกว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองนอนหลับอยู่ในห้อง ไม่ได้ออกมาจับกุ้งด้วย เมื่อตื่นมาตอนสายไม่เห็นทั้งสองคน จึงออกมาที่บ่อเพื่อจะเก็บของ ก็พบว่าทั้งสองคนนอนตายอยู่ที่หน้าประตูทางเข้าบ่อกุ้ง และเห็นที่บานพับประตูมีรอยไหม้ จึงวิ่งไปดึงสายไฟออกจากคัทเอ้าท์ที่อยู่อีกฝั่งหนึ่ง ก่อนจะกลับมาดู ก็พบว่าทั้งคู่ตัวแข็งแล้ว จึงรีบแจ้งทางเจ้าของบ่อให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วย

 

 

แรงต่างชาวกัมพูชา ถูกไฟดูดเสียชีวิตคาบ่อกุ้ง 2 ศพ

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพของแรงงานชาวกัมพูชาทั้งสองไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริงที่สถาบันนิติเวชราชบุรี ต่อไป

 

 

 

 

สายชล ศรีนวลจันทร์   จ.ราชบุรี
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ