ข่าว

'ไฟไหม้' โรงงานรีไซเคิลพลาสติก นครปฐม ลุกไหม้นาน 4 ชม. ไร้เจ็บ-ตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกยามเช้า 'ไฟไหม้' โรงงานรีไซเคิลพลาสติก จ.นครปฐม เพลิงลุกไหม้นาน 4 ชั่วโมง ก่อนจะคุมเพลิงได้ ไม่พบผู้บาดเจ็บ - เสียชีวิต

วันนี้ (16 มีนาคม 66) เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนตูม ได้รับแจ้งเหตุ 'ไฟไหม้' โรงงานรีไซเคิลพลาสติก จึงประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม และเจ้าหน้าที่อาสาจุดดอนตูม ไปยังที่เกิดเหตุ ในพื้นที่ ต.ห้วยด้วน อ.ดอนตูม จ.นครปฐม มีเนื้อที่ประมาณ 3 งาน

 

 

โดย เพลิงลุกไหม้ อย่างรุนแรงอยู่ภายใน ขณะที่ด้านข้างของโรงงานมีพลาสติกกองเรียงรายอยู่เป็นจำนวนมาก ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถคุมเพลิงได้แล้ว หลังเพลิงลุกไหม้นาน 4 ชั่วโมง

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ช่วยกันลากสายดับเพลิงเพื่อฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม โดยมีรถดับเพลิงมาช่วยดับเพลิงรวม 5 คัน จากเทศบาลสามง่าม, เทศบาลตำบลมาบแค, อบต.ดอนพุทรา, เทศบาลนครปฐม และเครื่องหาบหามของมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ขณะที่ทางเข้าโรงงานเป็นทางแคบ รถดับเพลิงเข้ามาค่อนข้างลำบาก

 

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำต่อเนื่องจนรุ่งสางก็ยังไม่สามารถควบคุมได้ ยังมีแสงเพลิงยังลุกขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา เพราะเชื้อไฟเป็นวัสดุประเภทพลาสติก จึงต้องประสานขอรถน้ำจากอำเภอบางเลนมาช่วยเพิ่มเติม

 

ไฟไหม้โรงงาน

 

ต่อมาเจ้าของ โรงงาน คือ นายวีรพงษ์ พลาโชติ อายุ 48 ปี พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรอบๆ บริเวณที่เกิดไฟไหม้บางจุด พบว่าเบื้องต้นเครื่องจักรบดอัดพลาสติก ถูกไฟไหม้ไปแล้ว 3 ตัว 

 

 

ล่าสุดเวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัดได้แล้ว ไม่เห็นแสงเพลิง แต่ยังคงมีกลุ่มควันลอยคุกรุ่นอยู่ในจุดเกิดเหตุ

 

 

ไฟไหม้โรงงาน

ไฟไหม้โรงงาน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ