ข่าว

รถรับ-ส่ง นักท่องเที่ยว ขึ้น 'เขาคิชฌกูฏ' เบรกขัดข้อง เจ็บ 13

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก รถรับ-ส่ง นักท่องเที่ยว ขึ้น 'เขาคิชฌกูฏ' เบรกขัดข้อง บาดเจ็บ 13 ราย ลำเลียงกระจายส่งโรงพยาบาล เร่งตรวจสอบความปลอดภัยรถ

เกือบกลายเป็นเหตุสลด หลังเกิดอุบัติเหตุ กับรถรับ-ส่ง นักท่องเที่ยว งานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ (พระบาทพลวง) ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 13 ราย 

 


นายชวินทฐ์ ปิ่นแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ทางอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ได้รับรายงานว่า รถให้บริการนักท่องเที่ยว งานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ (พระบาทพลวง) ประสบอุบัติเหตุ เนื่องจากระบบเบรกขัดข้อง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 13 ราย รวมคนขับ 

หลังเกิดเหตุได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลเขาคิชฌกูฏ ต่อมาได้ส่งต่อโรงพยาบาลสิริเวช 1 ราย โรงพยาบาลพระปกเกล้า 7 ราย และกลับบ้านได้แล้ว 5 ราย ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และคณะผู้จัดงาน จะติดตามดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างใกล้ชิด และช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด

 

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี กล่าวอีกว่า ในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการตรวจเช็กสภาพรถทุกสัปดาห์ ทั้งคิวรถวัดพลวง และคิวรถวัดกระทิง หลังจากนี้ จะประสานผู้ประกอบการ ให้นำรถทุกคัน เข้าตรวจเช็คระบบช่วงล่างและเบรกโดยด่วน และเพิ่มความถี่มากขึ้น โดยอุทยานฯ จะร่วมตรวจสอบด้วย

​​​​​​ อุบัติเหตุรถรับส่งนักท่องเที่ยวขึ้นเขาคิชฌกูฏ

นายพีระศักดิ์ สนั่นเครื่อง นายอำเภอเขาคิชฌกูฏ กล่าวว่า รถที่ประสบอุบัติเหตุไม่ได้ตกลงไปในแนวเหว เป็นลักษณะการชนที่แนวหินข้างไหล่ทาง ซึ่งเป็นขาลงจากเขา หลังจากนักท่องเที่ยวได้ลงมาจากพระบาทพลวงแล้ว ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี มีความเป็นห่วงและย้ำให้ดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด

 

เบื้องต้นหลังเกิดเหตุ นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุทันที พร้อมทั้งกำชับให้หน่วยงานที่รับผิดชอบคือ อำเภอเขาคิชฌกูฏ และกรมอุทยาน ที่ดูแลในพื้นที่ กำชับตรวจตรารถทุกคัน รวมถึงผู้ขับขี่ต้องอยู่ในสภาพปลอดภัย และยังได้สั่งการให้ดูแลเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ และได้รับผลกระทบทั้งหมดอย่างเต็มกำลัง 

รถรับส่งนักท่องเที่ยว

 

ส่วนรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดมีดังนี้

 

1. นางสาว (ยังไม่ทราบชื่อ)  หมดสติ ส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า

2. นางสาวนงลักษณ์ ตาดทอง ส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า

3. นายกมลธรรม มณีโชติ แพทย์อนุญาตกลับบ้าน 

4. นางสาวณฐษร เอี่ยมใบพฤกษ์ ส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า

5. จันทร์เพ็ญ ประชุมชน ส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า

6. นางสาวเพชราภรณ์ บุญโยประการ ส่งโรงพยาบาลสิริเวช

7.นายศักดิ์รินทร์ บุญโยประการ  แพทย์อนุญาตกลับบ้าน

8. นายมงคล สุขทวี  (คนขับ**) แพทย์อนุญาตกลับบ้าน

9. นายกิติพันธ์ โมราสุข แพทย์อนุญาตกลับบ้าน

10. นางสาวดวงตา สุรานจิต ส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า

11. นายชูชีพ เอี่ยมใบพฤกษ์ แพทย์อนุญาตกลับบ้าน

12. นางสาววีนา เอี่ยมน้อย ส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า

13. นางสาวอริญา ไพรลิน ส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ