ข่าว

จนท.อุทยานแห่งชาติผาแดง 'เหยียบกับระเบิด' ชายแดนไทย - เมียนมา เจ็บ 2 นาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแดง เดินลาดตระเวนเชิงคุณภาพตามแนวชายแดน บ้านอรุโณทัย "เหยียบกับระเบิดได้รับบาดเจ็บ2 นาย เบื้องต้นอาการปลอดภัย

14 มี.ค.2566 เวลาประมาณ 08.45 น. เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุชุดลาดตระเวน เชิงคุณภาพ ประจำหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติผาแดง ที่ ผด.7 บ้านใหม่หนองบัว จำนวน 5 นาย ได้ออกลาดตระเวนตามเส้นทางบ้านผาแดง อ.ไชยปราการ - บ้านอรุโณทัย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่  เหยียบวัตถุระเบิดไม่ทราบชนิด บริเวณระหว่างรอยต่อบ้านผาแดง และบ้านอรุโณทัย ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย

 

 

 

 

 

 

จนท.อช.ผาแดง เหยียบกับระเบิดขณะลาดตระเวนชายแดนไทย เมียนมา

 

ทราบชื่อ คือ นายอรรถพล ภาระวัน ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้างใบหูขวา และ นายเสถียร พินิจไดรวัลย์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและเข่าขวา เบื้องต้นนำตัวส่งโรงพยาบาลไชยปราการ และกำลังดำเนินการรักษาตัวอยู่แผนกห้องฉุกเฉิน 

 

นายประกาศิต ระวิวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแดง เปิดเผยว่า ตามปกติเจ้าหน้าที่จะเดินเท้าลาดตระเวนเชิงคุณภาพ ตามแนวชายแดน ตามปกติ ซึ่งสาเหตุ ของการระเบิดยังอยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุ ขณะเดียวกัน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทั้งสองอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 

 

 

 

จนท.อช.ผาแดง เหยียบกับระเบิดขณะลาดตระเวนชายแดนไทย เมียนมา เจ็บ 2 นาย

 

 

ด้านนายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เปิดเผยว่าเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นายที่ถูกระเบิดกำลังรักษาตัว ที่โรงพยาบาลไชยปราการ ในช่วงบ่ายจะเดินไปเยี่ยมและติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่าละเอียดอีกครั้ง 

 

 

จนท.อช.ผาแดง เหยียบกับระเบิดขณะลาดตระเวนชายแดนไทย เมียนมา เจ็บ 2

 

 

ล่าสุด สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้แจ้งไปยังหน่วยความมั่นคง 
และหน่วยเก็บกู้ T -Mac  เข้าตรวจสอบ และ กำชับเรื่อง การเฝ้าระวังพื้นที่ใกล้เคียง ว่ายังมีการวางระเบิด อีกหรือไม่ 
 

 

 

วสันต์ ปัญญาเรือน  จ.เชียงใหม่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ