ข่าว

ตร.ภาค 5 สกัดเครือข่ายป๋อลีขน 'ยาบ้า' 2 ล้านเม็ดจากเชียงรายมุ่งบางปะอิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ภาค 5 จับเครือข่ายยาเสพติดลอบขน "ยาบ้า" จากเชียงรายกว่า 2 ล้านเม็ด คาดเป็นเครือข่ายนาย “ป๋อลี” ราชายาเสพติดรายใหม่ ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ด้าน ป.ป.ส. ค่าหัวพ่อค้ายาบ้า 1 ล้านบาท เร่งล่าตัวหลังหนีไปกบดานในประเทศเพื่อนบ้าน

13 มี.ค.2566  พลตำรวจโทปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5)  พร้อมด้วย นายอภิกิต ฉ.โรจน์ประเสริฐ ผู้อำนวยการ ป.ป.ส. ภาค 5 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมการลักลอบขนยาเสพติดประเภทยาบ้า ของเครือข่ายค้ายาเสพติดชาวม้ง ป๋อลี ได้ผู้ต้องหาจำนวน 3 คน และยึดยาบ้าได้จำนวน 2,032,000 เม็ด โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 6 มี.ค.2566 

 

 

 

 

 

 

 

 ตร.ภาค 5 สกัดเครือข่ายป๋อลีขน ยาบ้า 2 ล้านเม็ดจากเชียงรายมุ่งบางปะอิน

 

 

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการใช้รถกระบะ 3 คัน ลักลอบขนยาเสพติด จากอำเภอเมืองเชียงราย มุ่งหน้าอำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเข้าสู่แหล่งพักยาเสพติด จึงวางแผนจับกุม โดยแนวทางสืบสวนทราบว่าคนร้ายจะใช้เส้นทางสายรองเพื่อหลบเลี่ยงตำรวจจึงสะกดรอยติดตาม จนมาถึงที่เกิดหตุซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งด่านสกัด บริเวณถนนสายแม่พริก-เถิน อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง 

 

 

 ตร.ภาค 5 สกัดเครือข่ายป๋อลีขน ยาบ้า 2 ล้านเม็ดจากเชียงรายมุ่งบางปะอิน

 

 

แต่ผู้ต้องหาพยายามหลบหนีโดยการจอดรถทิ้งไว้และวิ่งหลบหนี ตำรวจจึงวิ่งตามไปจับกุมเอาไว้ได้ ค้นภายในรถพบยาบ้าจำนวนกว่า 2 ล้านเม็ด ซุกซ่อนไว้ในกระสอบจำนวน 9 กระสอบ และจากการสอบสวนผู้ต้องหาพบว่า เป็นเครือข่ายยาเสพติดของชาวเขาเผ่าม้งในพื้นที่อำเภอพบพระ จังหวัดตาก กำลังจะขนยาบ้าไปในพื้นที่ชั้นใน โดยไปรับยาบ้าต่อจากเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ชายแดน ในจังหวัดเชียงรายมาอีกทอดหนึ่ง ซึ่งคาดว่าจะเป็นเครือข่ายของนาย “ป๋อลี” ราชายาเสพติดรายใหม่ ที่กำลังเคลื่อนไหวอยู่ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

 

 ตร.ภาค 5 สกัดเครือข่ายป๋อลีขน ยาบ้า 2 ล้านเม็ดจากเชียงรายมุ่งบางปะอิน

 

 

นายอภิกิต ฉ.โรจน์ประเสริฐ ผู้อำนวยการ ป.ป.ส.ภาค 5 กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีความร่วมมือกับทางฝั่งประเทศเพื่อนบ้านในย่านสามเหลี่ยมทองคำ ในการเข้มงวดและติดตามจับกุมพ่อค้ายาเสพติดที่มีหมายจับต่างๆ มาดำเนินคดีในไทย

 

ล่าสุดได้ตัวนายเจษฎา ซึ่งเป็นผู้ต้องหารายสำคัญจากการจับกุมของเจ้าหน้าที่เมียนมา แต่ยังมีอีกหลายคนที่หลบอยู่ในพื้นที่อิทธิพลของชนกลุ่มน้อย โดยขณะนี้มีการตั้งค่าพ่อค้ายาเสพติดเหล่านี้สูงสุดถึงคนละ 1 ล้านบาทเพื่อกดดันติดตามจับกุมมาให้ได้

 

สำหรับผลการจับกุมยาเสพติดของตำรวจภูธรภาค 5  ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2565 – 12 มีนาคม 2566 สามารถจับกุมคดียาเสพติด ได้จำนวน 13,783 คดี เป็นคดีรายสำคัญ 72 คดี ตรวจยึดของกลางยาเสพติดเป็น ยาบ้า 68,341,872 เม็ด ไอซ์ 1,472 กิโลกรัม เคตามีน 421 กิโลกรัม เฮโรอีน 1.42 กิโลกรัม และสามารถตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับยาเสพติด มูลค่าทรัพย์สินกว่า 377 ล้านบาท
 

 

 

 จักรินทร์ นมนาน  จ.เชียงใหม่ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ