ข่าว

เจ้าท่าอุบลฯ ฟันคดีคนขับแพข้ามฟาก เหตุ 'แพล่ม' ลำน้ำมูล ดับแล้ว 4 หาย1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบร่างผู้เสียชีวิตเหตุ "แพข้ามฟากลำน้ำมูลล่ม" เพิ่มอีก 1 ราย ยังสูญหายอีก 1 ด้านเจ้าท่าจ.อุบลราชธานี ดำเนินคดีคนขับแพแล้ว

10 มี.ค.2566  เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี พบร่างผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุแพข้ามฟากของชาวบ้าน คำนกหอ หมู่ 15 ตำบลคำเขื่อนแก้ว อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ล่มกลางแม่น้ำมูล เพิ่มอีก 1 ราย  คือนายหนึ่งศักดิ์ดา  (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี โดยร่างผู้เสียชีวิต ลอยอยู่ห่างจากจุดที่แพล่มประมาณ 50-80 เมตร ซึ่งก่อนหน้านี้ พบผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุแพล่มแล้ว 3 ราย คือ ด.ช.อนันตสิทธิ์ อายุ 8 ปี เสียชีวิต หลังนำตัวส่งโรงพยาบาล  , น.ส.จิรวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี , นายฉัตรชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี  

 

 

 

 

 

แพข้ามฟากที่ล่มกลางลำน้ำมูล มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 หายอีก 1

 

 

พ.ต.อ.ฉัฐวัชร วงศ์วาสน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี  พร้อมด้วยนายชาญยุทธ์ ชื่นตา ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าอุบลราชธานี  ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและสภาพแพที่เก็บกู้ขึ้นมาได้พบว่าเรือหัวตัดที่ดัดแปลงขึ้นเพื่อขนย้ายรถจักรยานยนต์และขนส่งชาวบ้านข้ามฟาก แต่ชาวบ้านจะเรียกว่าแพข้ามฟาก

 

ด้านนายชาญยุทธ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าเรือที่เกิดเหตุไม่ได้มีการขออนุญาตหรือขึ้นทะเบียนเป็นเรือโดยสารกับทางสำนักงานเจ้าท่าอุบลราชธานี เป็นเรือที่ชาวบ้านใช้ในการทำประมงและใช้รับจ้างขนส่งคนข้ามฟาก  และคนขับเรือก็ไม่มีใบอนุญาตในการขับเรือ  จึงได้ดำเนินการปรับผู้ที่บังคับควบคุมเรือในฐานใช้เรือที่ไม่ได้รับอนุญาต ไม่มีใบอนุญาตในการขับเรือ  1,000 บาท

 

 

กู้ภัยเร่งค้นหายผู้สูญหายเหตุแพล่มในลำน้ำมูล

 

 

ส่วนคดีทะเลาะวิวาท ไล่ทำร้ายกัน อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเกิดเหตุการณ์อย่างไร แต่พยานส่วนใหญ่ให้การว่ามีการตีกันภายในงานบุญจริง แต่ข้อเท็จจริงที่ไล่ตีกันจนต้องหนีลงแพจนน้ำหนักเกินหรือไม่ยังต้องตรวจสอบเพิ่มเติม

 

จนท.กรมเจ้าท่า จ.อุบลราชธานี ตรวจสอบเหตุแพล่ม

 

 

ด้าน พ.ต.อ.พันธ์ยศ พีระยศวริศ ผกก.สภ.สิรินธร เปิดเผยว่าจากการสอบสวนพยานและผู้อยู่ในเหตุการณ์ทราบตัวผู้ขับขี่แพลำดังกล่าวตัวจริง คือ นายธวัชชัย (สงวนนามสกุล) พ่อของเด็กชายอนันตสิทธิ์ อายุ 8 ปี สามีของ น.ส.จิรวรรณ อายุ 31 ปี ที่พบศพก่อนหน้าแล้ว

 

 

พบผู้เสียชีวิต เหตุแพล่ม เพิ่มอีก 1 ราย

 

 

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหากระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนข้อหาเป็นผู้ที่บังคับควบคุมเรือในฐานใช้เรือที่ไม่ได้รับอนุญาต ไม่มีใบอนุญาตในการขับเรือทางสำนักงานเจ้าท่าอุบลราชธานีได้ดำเนินการปรับเรียบร้อย พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหากระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แล้วปล่อยตัวชั่วคราวให้ไปดำเนินการเรื่องงานศพก่อน
 

 

 

 

เกียรติรัตน์  ชัยสกุลวงค์  จ.อุบลราชธานี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ