ข่าว

'หนุ่ม' ดวงเฮง ซื้อ หอยหวาน เจอ 'ไข่มุกเมโล' มูลค่ากว่า 6-7 ล้านบาท พร้อมขาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มสิงห์บุรี ดวงเฮง ซื้อหอยหวาน โลไม่กี่ร้อย เจอ 'ไข่มุกเมโล' มูลค่ากว่า 6-7 ล้านบาท ประกาศพร้อมขาย ในราคาคุยกันได้

นายภูวเนศนร์ เฟื่องบริบูรณ์ หรือ เก่ง เป็นเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วน ต.แม่ลา อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี โชว์ไข่มุกเมโล ให้ผู้สื่อข่าวชม หลังทราบว่า เขาเป็นผู้พบไข่มุกเมโล ที่มีมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท

 

นายภูวเนศนร์ เล่าว่า เมื่อวันหยุดยาวที่ผ่านมา เขากลับจากไปเที่ยวเกาะล้าน พัทยา จากนั้นได้แวะซื้ออาหารทะเลหลายชนิด จากตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา จ.ชลบุรี โดยหนึ่งในนั้น มีหอยหวาน ซึ่งเมื่อรับประทานเข้าไป ปรากฎว่า เคี้ยวเจออะไรบางอย่าง เมื่อเอาออกมาดู พบว่า เป็นเม็ดคล้ายไข่มุก จึงไปหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต 

เจอไข่มุกเมโลในหอยหวาน

ปรากฎว่า เป็นมุกเมโล ขนาดประมาณ 0.15 กะรัต มูลค่าประมาณ 6-7.5 ล้านบาท ซึ่งเค้าเชื่อว่า น่าจะเกิดจากการขอพร ขณะที่เขาไปเวียนเทียน เนื่องในวันมาฆบูชา ซึ่งช่วงเวียนเทียน ก็ได้ขอพรให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ จากนั้นจึงได้แวะซื้ออาหารทะเล

 

นายภูวเนศนร์ ยังบอกอีกว่า เขาพร้อมจะขายไข่มุกเมโล หากมีใครสนใจ เขายินดีพาไปตรวจสอบที่สถาบันอัญมณีแห่งชาติ เพื่อให้ทางสถาบันยืนยันว่า เป็นของแท้และออกใบเซอร์ให้ หากสนใจติดต่อได้ที่ 062-645 2626 
  หนุ่มเจอไข่มุกเมโล

สำหรับไข่มุกเมโลเกิดจาก หอยทากทะเล (Sea snail) ที่ใช้เวลานานหลายปีผลิตออกมา ยิ่งไปกว่านั้น อัตราการเกิด ยังมีโอกาสแค่ 1/3,000 เรียกได้ว่า ทุกๆ เปลือกหอยทากทะเล 3,000 ตัว จะมีเพียง 1 ตัวที่พบไข่มุกเมโลเท่านั้น อีกทั้งปัจจุบัน ยังไม่มีฟาร์มหอยมุกที่ไหน สามารถเพาะเลี้ยงฟาร์มไข่มุกเมโลได้เอง ไข่มุกชนิดนี้จึงเป็นอัญมณีแห่งท้องทะเล ที่ทั้งหายาก และมีราคาแพงที่สุดในโลกชนิดหนึ่ง

ไข่มุกเมโล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ