ข่าว

นอภ.เมืองกาญจน์ แจง 'บัตรประชาชน' 7 ใบ ของปลอมทั้งหมด หลังตรวจสอบไม่พบทุจริต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี เผย "บัตรประชาชน" 7 ใบ ชื่อ-สกุล ไม่ซ้ำกัน เป็นของปลอมทั้งหมด ส่วนเจ้าของตัวจริง เพิ่งทำบัตรใหม่ เมื่อต้นเดือน ม.ค. 66 หลังตรวจสอบแล้วไม่พบการทุจริต

9 มี.ค. 2566 นายธนณัฏฐ์ ศรีสัตน์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี เปิดเผยถึงกรณีในโลกโซเชียลมีการแชร์ภาพ และข้อความเกี่ยวกับบัตรประชาชน ของชายหนุ่มรายหนึ่ง จำนวน 7 ใบ โดยแต่ละใบจะมีชื่อและนามสกุลไม่ซ้ำกัน แต่ใบหน้าเจ้าของบัตรประชาชนเป็นคนเดียวกัน และมีที่อยู่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ซึ่งต่อมา อธิบดีกรมการปกครอง สั่งตรวจสอบด่วน พร้อมมีหนังสือแจ้งจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นนายทะเบียนท้องที่ แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ปลอมบัตรประชนชนดังกล่าว

 

 

 

 

 

บัตรประชาชน 7 ใบ ที่มีการแชร์ในโซเชียล

 

 

จากการตรวจสอบพบว่า บัตรประชาชนทั้ง 7 ใบ เป็นบัตรปลอมทั้งหมดเนื่องจากไม่พบในฐานข้อมูล ทราบมาว่าคนที่นำบัตรไปหลอกลวงอยู่ทางภาคเหนือ ซึ่งอาจจะเกี่ยวข้องกับขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่หลอกลวงประชาชน

 

และจากการตรวจสอบบัตรดังกล่าวพบว่า บุคคลดังกล่าวบ้านอยู่เทศบาลตำบลลาดหญ้า แต่เจ้าของมาทำบัตร ที่เทศบาลเมืองกาญจนบุรี จึงรีบทำการตรวจสอบโดยด่วน และไม่พบการทุจริตแต่อย่างใด

 

 

นายธนณัฏฐ์ ศรีสัตน์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี

 

 

สำหรับเจ้าของบัตรตัวจริงชื่อนายภาคิน (สงวนนามสกุล) อายุ ที่อยู่ เลขบัตรประชาชน ตรงกัน แต่ในบัตรที่ปลอมขึ้นมา มีการเปลี่ยนรหัสเลข 13 หลัก สลับกันไปมา รวมทั้งชื่อนามสกุลในบัตรทั้ง 7 ใบ ก็ไม่เหมือนกันด้วย สรุปแล้วต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบว่า ใครเป็นคนปลอมแปลงเอกสารบัตรประชาชนจำนวนดังกล่าว

 

 

นายอำเภอเมืองกาญจน์ ตรวจสอบที่มาบัตรปชช. 7 ใบ

 

 

โดยเจ้าของบัตรตัวจริง ได้ไปทำบัตรประชาชนล่าสุดเมื่อเดือนมกราคม ปี 2566 ที่ผ่านมาที่เทศบาลเมืองกาญจนบุรี เนื่องจากบัตรหมดอายุ และรูปในบัตรเป็นรูปหน้าเจ้าของบัตรในปัจจุบัน

 

 

นายอำเภอเมืองกาญจน์ ตรวจสอบกรณีบัตรประชาชน 7 ใบ

 

 

ทั้งนี้ บัตรประชาชนทั้ง 7 ใบ เหมือนกันเฉพาะที่อยู่ จากการตรวจสอบแล้วไม่พบในฐานข้อมูล จึงไม่รู้ว่าออกมาได้อย่างไร เพราะฉะนั้นสำนักทะเบียน จึงยังไม่เกิดความเสียหาย แต่เจ้าของบัตรตัวจริงเป็นผู้เสียหายโดยตรง และหากมีการปลอมแปลงบัตรประชาชนไปใช้ สำนักทะเบียนกรมการปกครองจะเป็นผู้เสียหาย เพราะเป็นหน่วยงานที่ดูเรื่องบัตรประชาชนในภาพรวมทั้งประเทศ

 

 

นายอำเภอเมืองกาญจน์ ยันบัตรประชาชน 7 ใบเป็นของปลอมทั้งหมด

 

 

อยากจะแจ้งเตือนไปถึงประชาชนว่า บัตรประชาชนนั้นมีความสำคัญมาก ทุกวันนี้หากนำบัตรประชาชนไปแสดงเพื่อทำธุรกิจหรือธุรกรรมอะไรต่าง ๆ ก็ใช้บัตรประชาชนแค่ใบเดียว เพราะฉะนั้นอย่าไว้ใจ และให้ใครไปเด็ดขาด และหากทำธุรกรรมอะไรก็ให้ขีดคร่อม แล้วเขียนระบุใช้เฉพาะธุระนั้นให้ชัดเจน

 

 

 สุพจน์ แก้วกาสี จ.กาญจนบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ