ข่าว

'ไฟป่า' พิษณุโลก ยังน่าห่วง เจ้าหน้าที่เดินเท้าเร่งดับ - แนวกันไฟป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์ 'ไฟป่า' จ.พิษณุโลก ยังน่าเป็นห่วง ล่าสุด เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้เดินเท้าไปทำการดับไฟป่าและทำแนวกันไฟ ในพื้นที่สวนป่าน้ำตาก

วันนี้ (8 มีนาคม 66) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ 'ไฟป่า' จ.พิษณุโลก ยังน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.วังทอง ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าในเขต อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ที่ยังคงควบคุมการลุกลามไปจนต้องนำเฮลิคอปเตอร์มาช่วย ดับไฟป่า แต่ก็ยังต้องใช้เวลาในการควบคุมอีกหลายวัน

 

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ป่าไม้ จากอุทยานแห่งชาติแควน้อย นำโดยนายฟารุต ใจทัศน์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแควน้อยและเจ้าหน้าที่ ได้เดินเท้าไปทำการ ดับไฟป่า และทำ แนวกันไฟ ในพื้นที่สวนป่าน้ำตาก เขตติดต่อระหว่าง อ.วัดโบสถ์ และ อ.นครไทย ซึ่งถูก ไฟไหม้ ป่าไปกว่า 40 ไร่ แล้ว

 

นายฟารุต ใจทัศน์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแควน้อย  กล่าวว่า 'ไฟป่า' ในพื้นที่ ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ ได้ลุกลามไปทั่วไปจนถึงเขตสวนป่าน้ำตาก เขต ต.หนองกระท้าว อ.นครไทย ซึ่งสาเหตุมาจากมีคนเผาป่า เพื่อหาของป่า จนลุกลามกินพื้นที่ไปกว่า 40 ไร่

 

เร่งดับไฟป่า

 

ทางเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปทำการดับไฟพร้อมกับทำแนวกันไฟ มาตั้งแต่กลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังคงไปช่วยกันดับทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อป้องกันลุกลามเป็นบริเวณกว้างไปมากกว่านี้

 

เร่งดับไฟป่า

เร่งดับไฟป่า

 

 

โดย : มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ