ข่าว

พบแล้วร่างผู้สูญหาย 'พารามอเตอร์' ตกเหนือเขื่อนป่าสักฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบร่างแล้ว ผู้สูญหาย "พารามอเตอร์" เกิดอุบัติเหตุเครื่องยนต์ชัดข้องและโดนลมแรงพัดจนตกเหนือเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี อยู่ห่างจุดตกไปประมาณ 50 เมตร

5 มี.ค.2566 เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัย และประดาน้ำ พบร่างผู้สูญหาย จากเหตุพารามอเตอร์ แบบแอร์โรชูต สองที่นั่ง ตกในอ่างเก็บน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ทราบชื่อ นายมานพ สกุลอิงครัตถ์ อายุ 61 ปี โดยเจ้าหน้าที่พบร่างห่างจากจุดตก ประมาณ 50 เมตร ก่อนนำร่างกลับเข้าฝั่ง 

 

 

 

 

 

 

ภาพคนขับและผู้โดยสารพารามอเตอร์ ก่อนขึ้นบินจนประสบอุบัติเหตุ

 

 

ขณะที่ นายประสิทธิ์  อายุ 56 ปี ซึ่งโดยสารพารามอเตอร์ และเป็นผู้ประสบเหตุ แต่รอดชีวิตบบาดเจ็บเล็กน้อย หลังพารามอเตอร์ตกลงน้ำ มีเรือของชาวบ้านที่หาปลาในเขื่อนฯ ให้การช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งหลังได้รับการรักษาตัวแล้วนายประสิทธิ์ ซึ่งออกจากโรงพยาบาลและเดินทางมายังที่เกิดเหตุ พร้อมให้ข้อมูลและชี้จุดที่พารามอเตอร์ตกให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมค้นหาทราบจนสามารถพบร่างผู้สูญหาย 

 

 

กู้ภัย ประดาน้ำ ออกค้นหาร่างผู้สูญหายเหตุพารามอเตอร์ตกในเขื่อนป่าสัก

 

 


 

นายประสิทธิ์ ผู้ประสบเหตุ พารามอเตอร์ ตกในเขื่อนป่าสักฯ บาดเจ็บเล็กน้อย

 

 

ทั้งนี้ อุบัติเหตุพารามอเตอร์ ตกในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 มี.ค.2566 โดย นายมานพ คนขับ และ นายประสิทธิ์ ผู้โดยสาร ได้บินพารามอเตอร์ มาจากสนามแข่งขันพารามอเตอร์ หาดเล็บยาว ต.วังม่วง อ.วังม่วง จ.ลพบุรี จากนั้นได้บินมาบริเวณหาดทะเลน้ำจืดมะนาวหวาน แต่เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าว มีลมพัดแรง และหมุน ทำให้เครื่องยนต์ดับ คนขับพยายามบังคับพารามอเตอร์ให้ร่อนเข้าหาฝั่ง แต่ก่อนถึงฝั่งประมาณ 300 เมตร พารามอเตอร์ร่อนตกน้ำก่อน โดย คนขับคือนายมานพ ได้กระโดดลงมาก่อน ส่วนนายประสิทธิ์ ยังอยู่กับที่นั่งและได้รับความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่ออกเรือหาปลาและนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

 

จนท.นำร่างผู้สูญหายกลับเข้าฝั่งหลังพบอยู่ห่างจุดตกประมาณ50ม.

 

 

 

สมบูรณ์ พลับอินทร์  จ.ลพบุรี 

 


 

logoline