ข่าว

จนท.เร่งค้นหาคนขับ 'พารามอเตอร์' โดนลมแรงพัดตกในเขื่อนป่าสักฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พารามอเตอร์" 2 ที่นั่ง เครื่องยนต์ขัดข้องตกเขื่อนป่าสักฯ ระหว่างบินเหนือเขื่อน ในจ.ลพบุรี คนขับจมหาย ผู้โดยสารที่มาด้วยว่ายน้ำพยุงตัว ก่อนมีชาวประมงมาช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุดเร่งนำเรือค้นหาผู้สูญหาย

5 มี.ค.2566  เกิดอุบัติเหตุร่มบินพารามอเตอร์ แบบแอร์โรชูต สองที่นั่ง ตกในอ่างเก็บน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ตำบลมะนาวหวาน อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี  ซึ่งมีนายมานพ เป็นคนขับพารามอเตอร์ พร้อมด้วย ผู้โดยสาร อีก 1 คน  โดยเหตุเกิดเมื่อวานนี้ (4 มี.ค.2566)  โดยหลังเกิดเหตุมีชาวบ้านสามารถช่วยเหลือผู้โดยสารและนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ส่วนคนขับยังสูญหาย

 

 

 

 

 


 

พารามอเตอร์ตกในเขื่อนป่าสักฯ คนขับยังสูญหายในน้ำ

 

 

เบื้องต้นทราบว่าร่มบินพารามอเตอร์ดังกล่าวบินขึ้นมาจากสนามแข่งขันพารามอเตอร์ หาดเล็บยาว ตำบลวังม่วง อำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี และบินมาบริเวณหาดทะเลน้ำจืดมะนาวหวาน   เพื่อชมสะพานลอยน้ำและชมวิวทิวทัศน์ภายในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ แต่เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวมีลมพัดแรงและหมุนทำให้เครื่องยนต์ดับ ผู้ที่ทำหน้าที่บังคับร่มบินได้พยายามร่อนเข้าหาฝั่งแต่ไม่ถึงห่างจากฝั่งประมาณ 300 เมตร พารามอเตอร์ ร่อนตกกลางน้ำ ผู้ที่ทำหน้าที่ขับคือ นายมานพ ได้กระโดดลงก่อนเครื่องจะตกน้ำ

 

ส่วนผู้โดยสารยังอยู่กับที่นั่งโดยสารเมื่อเครื่องตกลงน้ำ สามารถว่ายน้ำพยุงตัวเองลอยน้ำได้ส่วนนายมานพ คนขับ เบื้องต้นว่ายน้ำไม่เป็นพยายามที่จะเข้าไปเกาะเครื่องและร่มแต่เครื่องจนลงน้ำและร่างของนายมานพ ได้จมหายไปต่อหน้าต่อตาผู้โดยสาร ซึ่งไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้

 

 

 

จนท.เร่งค้นหาคนขับพารามอเตอร์ ที่ตกในเขื่อนป่าสักฯ

 

ต่อมาได้มีชาวบ้านที่ออกเรือหาปลาเข้ามาช่วยเหลือผู้โดยสาร ได้และนำตัวส่งโรพยาบาลวังม่วง ส่วนนายมานพ คนขับร่มบินยังหาตัวไม่พบ หลังจากนำตัวผู้โดยสาร ขึ้นฝั่งแล้ว ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลวังม่วง และได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยออกค้นหานายมานพ

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เรือวิ่งดูรอบจุดเกิดเหตุ แต่ยังไม่ลงไปค้นหาใต้น้ำจุดเกิดเหตุจนกว่าจะตัดสายออกก่อนส่งชุดประดาน้ำลงไปทำการกู้  ทีมกู้ภัยได้ปักทุนเพื่อเป็นจุดสังเกตที่ร่มบินจม พร้อมกับขับเรือวนรอบจุดเกิดเหตุ เพื่อค้นหานายมานพ ที่ยังสูญหาย
 

 

สมบูรณ์ พลับอินทร์ จ.ลพบุรี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ