ข่าว

พ่อแม่ นำอัฐิ 'น้องดอม' ทำพิธีคืนแรก เพื่อนทีมหมูป่าร่วมงานสุดเศร้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อ แม่ "น้องดอม" นำอัฐิทำพิธีสวดคืนแรก สมาชิกหมูป่า ร่วมพิธีบรรยากาศสุดเศร้า ก่อนเตรียมนำอัฐิลอยอังคาร ในแม่น้ำโขง อ.เชียงแสน ในวันนี้

เมื่อเวลา 19.00น.วันที่ 4 มี.ค.2566 ที่ผ่านมา นางธนพร  นายบรรพต พรหมเทพ พ่อและแม่ของ นายดวงเทพ พรหมเทพ  หรือ น้องดอม ซึ่งประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ และมีพิธีฌาปณกิจ ก่อนนำอัฐิกลับประเทศไทย

โดยครอบครัวน้องดอม ได้จัดพิธีทางศาสนาที่วิหารพระเจ้าอินทร์สาน วัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับน้องดอม

 

 

 

 

 

 

ญาติทำพิธีสวดอัฐิน้องดอมคืนแรก ที่ จ.เชียงราย

 

 

หลังจากในช่วงเช้า ครอบครัวได้ไปรับอัฐิของน้องดอมที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเดินทางกลับมายังบ้านที่ ชุมชนสายลมจอย อ.แม่สาย จ.เชียงราย

 

 

ครอบครัวทำบุญอัฐิน้องดอมวันแรก

 

 

โดยในพิธีวันนี้มีการสวดอภิธรรมให้กับน้องดอม โดยมีพระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดดอยเวา นำสวดโดยมี พ่อและแม่ของน้องดอมเป็นประธาน ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นคืนแรก โดยมีเพื่อนทั้ง 12 คน  จากทีมฟุตบอลหมูป่าที่ประสบเหตุติดอยู่ภายในถ้ำหลวงด้วยกัน

 


 

งานสวดอัฐิน้องดอมคืนแรก โดยเพื่อนร่วมทีมหมูป่าร่วมพิธี

 

 

โค้ชนพ นายนพรันต์ กันทะวงศ์ โค้ชเอก นายเอกพล จันทะวงศ์ นำทีมฟุตบอลเอกพลอะคาเดมี่ ประมาณ 30 คน ญาติ แฟนคลับ ลุงบังกู้ภัย ลุงรักษ์ถ้ำหลวง และคนที่เคยร่วมอยู่ในเหตุการณ์ถ้ำหลวง  มาร่วมในพิธีประมาณ 100 คน

 

 

พระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดดอยเวา นำสวด

 


โดยการสวดอภิธรรมมีกำหนดการ 2 วันคือ วันที่ 4 - 5 มี.ค. 2566 และในช่วงบ่ายวันที่ 6 มี.ค.2566 ทางครอบครัวจะมีการนำอัฐิของน้องดอมไปลอยอังคาร ที่บริเวณแม่น้ำโขง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

 

 

พ่อแม่นำอัฐิ น้องดอม ทำพิธีที่บ้านเกิดคืนแรก เพื่อนทีมหมูป่า

 

 

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์  จ.เชียงราย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ