ข่าว

'แก๊สระเบิด' โรงงานขนม พนักงาน 650 ชีวิตหนีตายวุ่น บาดเจ็บหลายราย

ระทึกกลางดึก 'แก๊สระเบิด' โรงงานขนม จ.ชลบุรี พนักงาน 650 ชีวิตหนีตายอลหม่าน บาดเจ็บหลายราย เร่งสอบสวนหาสาเหตุ

เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา (2 มีนาคม 2566) พ.ต.อ.ชัยรัชช์กิตติ์ ชัยปฏิวัติ ผกก.สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุ 'แก๊สระเบิด' มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย ภายใน บริษัทผลิตขนม อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างอุทยานพานทองธรรมสถาน 

 

 

ในที่เกิดเหตุพบพนักงานกำลังชุลมุนวุ่นวาย วิ่งหนีตายออกมาจาก โรงงาน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย คือ น.ส.กิติยา ถาบุญเรือง อายุ 24 ปี ถูกไฟคลอกเป็นแผลพุพองทั้งตัวกว่า 80%, น.ส.จันรี อายุ 30 ปี ชาวกัมพูชา ถูกไฟคลอกเป็นแผลทั้งตัว อาการสาหัสเช่นกัน, นางสอม อายุ 40 ปี ชาวกันพูชา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และ นายบุญจันทร์ บารมี อายุ 18 ปี ชาวลาว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดแล้วส่งโรงพยาบาลพานทองทันที

 

จากการตรวจสอบพบว่า โรงงานขนม ดังกล่าวมี พนักงาน ทั้งหมด 650 คน เป็นคนไทย 50 คน ชาวต่างด้าว 600 คน จากการสอบถามพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า จุดที่เกิดเหตุเป็นเตาแก๊สที่เอาไว้ผัดไส้ใส่ขนมยี่ห้อดัง ขณะกำลังผัดไส้ขนมอยู่ได้เกิดแก๊สระเบิดขึ้น 

 

 

ต่อมาทาง เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยของโรงงานไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและปกครองเข้าไปในที่เกิดเหตุ โดยชี้แจงว่าสาเหตุมาจาก 'แก๊สระเบิด' เท่านั้น และไม่มีไฟไหม้ แต่มีกลุ่มควัน ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุได้กั้นไว้แล้ว ไม่ให้ใครเข้าใกล้เด็ดขาด 

 

ทั้งนี้ทางตำรวจจะได้สอบสวนคนเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้งเกี่ยวกับสาเหตุ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

แก๊สระเบิดโรงงานขนม

แก๊สระเบิดโรงงานขนม

แก๊สระเบิดโรงงานขนม

 

 

โดย : วิศาล แสงเจริญ

 

ข่าวยอดนิยม