ข่าว

'แก๊สระเบิด' โรงงานขนม พนักงาน 650 ชีวิตหนีตายวุ่น บาดเจ็บหลายราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกกลางดึก 'แก๊สระเบิด' โรงงานขนม จ.ชลบุรี พนักงาน 650 ชีวิตหนีตายอลหม่าน บาดเจ็บหลายราย เร่งสอบสวนหาสาเหตุ

เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา (2 มีนาคม 2566) พ.ต.อ.ชัยรัชช์กิตติ์ ชัยปฏิวัติ ผกก.สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุ 'แก๊สระเบิด' มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย ภายใน บริษัทผลิตขนม อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างอุทยานพานทองธรรมสถาน 

 

 

ในที่เกิดเหตุพบพนักงานกำลังชุลมุนวุ่นวาย วิ่งหนีตายออกมาจาก โรงงาน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย คือ น.ส.กิติยา ถาบุญเรือง อายุ 24 ปี ถูกไฟคลอกเป็นแผลพุพองทั้งตัวกว่า 80%, น.ส.จันรี อายุ 30 ปี ชาวกัมพูชา ถูกไฟคลอกเป็นแผลทั้งตัว อาการสาหัสเช่นกัน, นางสอม อายุ 40 ปี ชาวกันพูชา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และ นายบุญจันทร์ บารมี อายุ 18 ปี ชาวลาว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดแล้วส่งโรงพยาบาลพานทองทันที

 

จากการตรวจสอบพบว่า โรงงานขนม ดังกล่าวมี พนักงาน ทั้งหมด 650 คน เป็นคนไทย 50 คน ชาวต่างด้าว 600 คน จากการสอบถามพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า จุดที่เกิดเหตุเป็นเตาแก๊สที่เอาไว้ผัดไส้ใส่ขนมยี่ห้อดัง ขณะกำลังผัดไส้ขนมอยู่ได้เกิดแก๊สระเบิดขึ้น 

 

 

ต่อมาทาง เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยของโรงงานไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและปกครองเข้าไปในที่เกิดเหตุ โดยชี้แจงว่าสาเหตุมาจาก 'แก๊สระเบิด' เท่านั้น และไม่มีไฟไหม้ แต่มีกลุ่มควัน ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุได้กั้นไว้แล้ว ไม่ให้ใครเข้าใกล้เด็ดขาด 

 

ทั้งนี้ทางตำรวจจะได้สอบสวนคนเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้งเกี่ยวกับสาเหตุ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

แก๊สระเบิดโรงงานขนม

แก๊สระเบิดโรงงานขนม

แก๊สระเบิดโรงงานขนม

 

 

โดย : วิศาล แสงเจริญ

 

logoline