ข่าว

พ่อค้าเนื้อสัตว์ตลาดบ่อพลอย ยืนยันไม่มีเนื้อ 'ตัวเงินตัวทอง' วางขาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริโภคได้สำรวจแล้ว กรรมการตลาดสดเทศบาลบ่อพลอย จ.ตราด ยืนยันไม่มี"เนื้อตัวเงินตัวทอง"วางขาย หลังมีจับแก๊งชำแหละเนื้อส่งขายจังหวัดตราด

2 มี.ค.2566 หลังจากที่มีการจับกุมกลุ่มผู้ลักลอบฆ่าและชำแหละตัวเงิน ตัวทอง ในจังหวัดสุพรรณบุรีโดยผู้ก่อเหตุ ระบุว่านำเนื้อตัวเงินตัวทองส่งขายให้พ่อค้าในจังหวัดตราด เพื่อประกอบเป็นเมนูอาหาร โดยเฉพาะตลาดในพื้นที่ติดชายแดนทั้งอำเภอบ่อไร่ อำเภอเมือง และอำเภอคลองใหญ่ ซึ่งเป็นปลายทางส่งเนื้อตัวเงินตัวทอง

 

 

 

 

 

 

ตัวเงินตัวทองที่ถูกตร.ปทส.ตรวจยึดได้จากผู้ค้าในจ.สุพรรณบุรี

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจตลาดสดเทศบาลตำบลบ่อพลอย อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด พบว่าบรรยากาศการซื้อขายสินค้าทั้งของสด เช่น เนื้อไก่ เนื้อหมู เนื้อวัว และของแห้งต่าง ๆ ยังดำเนินไปตามปกติ แม้จะมีข่าวการนำเนื้อตัวเงินตัวทองมาจำหน่ายในพื้นที่ เบื้องต้นไม่พบการนำเนื้อตัวเงินตัวทองมาวางขายที่ตลาดสดเทศบาลตำบลบ่อไร่แต่อย่างใด

 

 

ผู้ค้าเนื้อสัตว์ตลาดเทศบาลบ่อพลอยยืนยันไม่มีการเนื้อตัวเงินตัวทองวางขาย

 

 

 

 

ผู้ค้าเนื้อสัตว์ตลาดเทศบาลบ่อพลอยยืนยันไม่มีการเนื้อตัวเงินตัวทองวางขาย

 

 

นายสุพิศ  พ่อค้าเนื้อหมู และกรรมการตลาดสดเทศบาลบ่อพลอย เปิดเผยว่า ตลาดสดเทศบาลตำบลบ่อพลอย ไม่เคยมีประวัติพ่อค้าแม่ค้าที่นำเนื้อตัวเงินตัวทองมาขายในตลาด ส่วนประชาชนในอำเภอบ่อไร่ ส่วนใหญ่บริโภคเนื้อสัตว์ปกติ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ 

 

ส่วนที่เป็นเกรงว่าจะมีการนำเนื้อสัตว์ป่าเข้ามาจำหน่ายในตลาดสดของเทศบาลนั้น ยืนยันไม่มีอย่างแน่นอน เนื่องจากทราบว่าผิดกฎหมาย ส่วนบริเวณตลาดนัดในพื้นที่ต่างๆ ที่จะนำเนื้อตัวเงินตัวทองรวมถึงของป่ามาวางขายด้วยหรือไม่นั้น  ส่วนตัวไม่แน่ใจ


ขณะที่ นายชู พ่อค้าผักชาวกัมพูชา ที่นำผักมาวางขายในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลบ่อพลอย ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ชาวกัมพูชารู้จักตัวเงินตัวทอง แต่หากถามถึงความนิยมในการบริโภค ส่วนใหญ่ชาวกัมพูชาไม่นิยมเหมือนกัน แต่จะบริโภคเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ เหมือนกับคนไทย

 

 

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์  จ.ตราด 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ