ข่าว

'เจ้าอาวาส' วัดดัง ราชบุรี นั่ง มรณภาพ ปริศนาในรถ ชาวบ้าน แห่อาลัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เจ้าอาวาส' วัดศรีชมภูราษฎร์ศรัทธาราม ราชบุรี มรณภาพในรถ ชาวบ้านแห่อาลัย พบเป็นพระปฎิบัติดี เป็นที่เลื่อมใสศรัทธา

ชาวบ้านสุดอาลัย หลังพบร่าง เจ้าอาวาส วัดศรีชมภูราษฎร์ศรัทธาราม อ.เมือง จ.ราชบุรี ที่ชาวบ้านเลื่อมใส นั่งมรณภาพในรถ ข้างกุฎิของวัด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

โดยหลังรับแจ้ง ตำรวจภูธรเมืองราชบุรี เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณโรงจอดรถด้านข้างตึก ณรงค์ - บัว ปิ่นนุช ซึ่งเป็นกุฎิของเจ้าอาวาส พบร่างของ พระครูจารุวรรณ โกวิท อายุ 55 ปี นั่งมรณภาพบริเวณที่นั่งด้านซ้าย ในรถปิกอัพแบบแวน ยี่ห้อ อีซูซุ หมายเลขทะเบียน ม-6203 ราชบุรี ตรวจสอบตามร่างกายเบื้องต้น ไม่พบบาดแผลใดๆ โดยมีบรรดาญาติโยมที่ทราบข่าวการมรณภาพของพระครูจารุวรรณ ต่างเดินทางมาดูศพ และร้องไห้เสียใจ เนื่องจากพระครูจารุวรรณ เป็นพระที่ปฎิบัติดี และเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวบ้าน

 

พระณรงค์ รองเจ้าอาวาสวัดศรีชมภูราษฎร์ศรัทธาราม เล่าให้ฟังว่า เช้าวันนี้ ตนกับเจ้าอาวาสและพระลูกวัดรวม 9 รูป จะต้องไปฉันเช้าในงานแต่งงาน โดยทางบ้านเจ้าสาวจะส่งรถมารับ ซึ่งตนเองก็ลงมากวาดลานวัดรอตั้งแต่เช้า แต่ไม่เห็นเจ้าอาวาสลงมาจากกุฎิ จึงให้คนขับรถขึ้นไปเรียกที่ห้อง แต่เห็นว่าห้องล็อคกุญแจ และรองเท้าไม่อยู่ จึงคิดว่าเจ้าอาวาสไปหาหมอ แต่พอคนขับรถเดินผ่านรถคันดังกล่าว เพื่อจะไปเข้าห้องน้ำ ก็พบว่า เจ้าอาวาสนอนอยู่ในรถ จึงได้ไปเคาะกระจกเรียก แต่ก็ไม่ตื่น พอเปิดประตูรถเข้าไปปลุก ก็พบว่า เจ้าอาวาส มรณภาพแล้ว หลังเกิดเหตุ จึงได้แจ้งให้ลูกศิษย์ โทรศัพท์ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มาตรวจสอบ 

 

ทั้งนี้ที่ผ่านมา เจ้าอาวาสมักเคยบ่นให้ฟังว่า หลังจากฉันอาหารแล้ว จะมีอาการจุกเสียด และแน่นที่หน้าอก ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเป็นโรคอะไร แต่ก็เคยเห็นไปพบแพทย์อยู่บ่อยๆ บางครั้งแพทย์ก็โทรมาตามไปให้เจาะเลือด และที่ผ่านมา เจ้าอาวาส ก็เคยมาเล่าให้ตนกับญาติโยมฟังว่า ไปดูดวงกับเพื่อน ซึ่งเป็นพระด้วยกัน ก็บอกว่าจะมรณภาพ ตอนอายุไม่เกิน 55 ปี  ซึ่งตอนนี้ก็ครบ 55 ปี พอดี  แต่ตอนนั้นไม่เชื่อ ก็ได้แต่รับฟัง และเมื่อช่วงก่อนที่จะไปพบศพ ตนเดินมาที่หน้ากุฎิเจ้าอาวาส ต้นไม้ที่หน้ากุฎิก็มีลมพัดอย่างแรงวูบเดียว แล้วก็หายไป  ซึ่งตนก็ไม่ได้สนใจว่าจะเป็นลางหรือไม่  จนกระทั่งมาพบศพเจ้าอาวาส ก็ตกใจมาก

เจ้าอาวาสวัดดังมรณภาพในรถ

อย่างไรก็ตาม หลังข่าวการมรณภาพของเจ้าอาวาส วัดศรีชมภูราษฎร์ศรัทธาราม ได้แพร่สะพัดออกไป ชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพากันเดินทางมาที่วัด โดยชาวบ้านหลายคนบอกว่า เสียดาย เพราะเจ้าอาวาสเป็นพระที่ปฎิบัติดี และยังมีจิตใจเมตตาอีกด้วย ทำให้ชาวบ้านในบริเวณรอบวัด และที่อยู่ห่างไกล ต่างให้ความศรัทราเลื่อมใสกันเป็นจำนวนมาก

เจ้าอาวาสวัดดังมรณภาพในรถ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการส่งศพ ไปทำการตรวจพิสูจน์ที่สถานบันนิติเวช โรงพยาบาลราชบุรี เพื่อหาสาเหตุของการมรณภาพ ในครั้งนี้ และเมื่อทำการชันสูตรเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะส่งร่างให้กับญาติ หรือวัด เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ