ข่าว

ครูชัยภูมิแห่แจ้งความถูกใช้ชื่อ 'กู้เงินนอกระบบ' พบผู้เสียหายกว่า 200 รย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครูในพื้นที่จ.ชัยภูมิ แห่แจ้งความหลังถูกแอบอ้างชื่อ "กู้เงินนอกระบบ" รายละ 30,000 - 50,000 บาท พบผู้เสียหายแล้วกว่า 200 ราย

25 ก.พ.2566   นางสาวนภณัฐ  (สงวนนามสกุล)   อายุ 39 ปี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยเพื่อนครูจำนวนมากกว่า 50 ราย ทยอยเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.จิตติพัฒน์  คำรังศรี พนักงานสอบสวน สภ สภ.เมืองชัยภูมิ หลังจากมีการนำเสนอข่าวว่า มีครูในจังหวัดชัยภูมิ ถูกนางเอ (นามสมมุติ ) ซึ่งเป็นครูอีกโรงเรียนหนึ่ง นำชื่อไปแอบอ้างไปขอกู้เงินนอกระบบทางออนไลน์ แล้วไม่ผ่อนชำระคืนทำให้เจ้าหนี้ส่งคนมาติดตามทวงหนี้ถึงโรงเรียนสร้างความเสียหายเดือดร้อน  พวกตนได้รับหนังสือแจ้งจากเพื่อนครูที่ถูกนำชื่อไปแอบอ้างติดหนี้รายละ 30,000บาท - 50,000 บาท

 

 

 

 

 

 

ครูในจ.ชัยภูมิ แจ้งความหลังถูกอ้างชื่อกู้เงินนอกระบบ

 

ล่าสุดมีการตรวจสอบพบว่า ในบัญชีรายชื่อลูกหนี้ของนายทุนเงินกู้นอกระบบออนไลน์  มีชื่อครูอาจารย์ตามสถานศึกษาต่างๆจำนวนมากถึงกว่า 200 ราย ค่าความเสียหายมากกว่า 10 ล้านบาท หลังจากทราบว่าพวกตนมีรายชื่ออยู่ในบัญชีลูกหนี้เงินของนายทุนดังกล่าว จึงพากันเข้ามาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

 

เนื่องจากครูอาจารย์ดังกล่าวไม่เคยนำชื่อตำแหน่งไปกู้เงินนอกระบบกับนายทุนเงินกู้นอกระบบดังกล่าวแม้แต่เพียงบาทเดียว แต่กลับมาถูก นางเอ (นามสมมุติ)  นำชื่อไปแอบอ้างกู้เงินดังกล่าวจนสร้างความเสียหายไปทั่วอยู่ในขณะนี้ ดังนั้นจึงได้พากันเข้ามาแจ้งความเพื่อความบริสุทธิ์ในเรื่องดังกล่าว 

 

 


 

มีครูที่ถูกแอบอ้างนำชื่อไปกู้นอกระบบแล้วกว่า 200 ราย

 

 

ล่าสุดมีเพื่อนครูในอำเภอหนองบัวแดงได้ไปพบนางเอ (นามสมมุติ) ครูโรงเรียนดัง ในอำเภอหนองบัวแดง คู่กรณีที่ก่อเหตุก็ได้ทราบความจริงจากปากคู่กรณีว่าได้นำรายชื่อครูไปกู้เงินนอกระบบจริงแต่ ครูที่ถูกนำชื่อไปกู้จะไม่ได้รับความเดือดร้อนแต่อย่างใดเพราะนายทุนเงินกู้ได้มาทวงหนี้กับตนแต่เพียงคนเดียวเท่านั้น

 

ครูที่ถูกนำชื่อไปแอบอ้างเข้าแจ้งความ

 

 

หลังจากนี้กลุ่มครูที่ได้รับความเสียหายเดือดร้อนก็จะได้นำเรื่องเข้าไปปรึกษากับทนายความและจะได้หาทางฟ้องร้องเอาผิดกับผู้ก่อเหตุรายนี้ต่อไป

 

 

 วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ