ข่าว

'พายุ' กระหน่ำเมืองลิงเสาไฟล้ม 17 ต้น ระบบไฟฟ้า-สื่อสาร ล่มทั้งเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พายุ" พัดกระหน่ำเมืองลพบุรี เสาไฟล้ม 17 ต้น สายไฟฟ้า สายอินเตอร์เน็ต ของบริษัทที่ให้บริการเสียหาย ระบบไฟฟ้า และการสื่อสารล่มทั้งเมือง เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไขให้เสร็จภายในวันนี้

25 ก.พ.2566 เมื่อเวลาประมาณ 05.00 - 06.00 น.  ได้เกิดพายุลมกระโชกแรงในพื้นที่ อ.เมือง จ.ลพบุรี ส่งผลให้เสาไฟฟ้าบริเวณถนนสายคันคลอง เขตติดต่อระหว่าง ต.โพธิ์เก้าต้น และ ต.ป่าตาล อ.เมืองลพบุรี หักโค่นถึง 17 ต้น

 

ส่งผลให้สายไฟฟ้าและสายอินเตอร์เน็ตของบริษัทที่ให้บริการได้รับความเสียหาย ระบบสื่อสาร อินเตอร์เน็ตในพื้นที่ตัวเมืองลพบุรีล่มทั้งเมือง ความเสียหายมูลค่าหลายล้านบาท แต่ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบริเวณดังกล่าว จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือได้รับอันตรายถึงชีวิต 

 

 

 

 

 

 

พายุกระหน่ำเมืองลิงเสาไฟล้ม 17 ต้น ระบบไฟฟ้า-สื่อสาร ล่มทั้งเมือง

 


ล่าสุดเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลพบุรี และสำนักงานการไฟฟ้าภาคเหนือเขต 7 ลพบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว พบความเสียหาย เสาไฟฟ้าหัก 17 ต้น และ เสาไฟฟ้าหม้อแปลงแรงสูงเสียหาย 1 ต้น จึงตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัย

 

 


 

 

พายุถล่มเมืองลิงเสาไฟล้ม 17 ต้นระบบไฟฟ้า อินเตอร์เน็ตล่มทั้งเมือง

 

 

โดยสายไฟและสายอินเตอร์เน็ตที่ขาดเสียหาย  ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ระดมเจ้าหน้าที่เข้าทำการซ่อมแซมปักเสาและต่อสายไฟฟ้า - สายอินเตอร์เน็ตอย่างเร่งด่วน เพื่อให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ 

 

 

พายุกระหน่ำเมืองลิงเสาไฟล้ม 17 ต้น ระบบไฟฟ้า-สื่อสาร ล่มทั้งเมือง

 

 

สำหรับเสาไฟฟ้าที่หักโค่นกีดขวางเส้นทางการจราจรเป็นระยะทางยาวประมาณ 500 เมตร รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องปิดเส้นทางเพื่อความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ได้เร่งกู้เสาไฟฟ้าและสายไฟที่กีดขวางออก เพื่อเปิดการจราจร คาดว่าจะสามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติในบ่ายวันนี้

 

 

พายุกระหน่ำเมืองลิงเสาไฟล้ม 17 ต้น ระบบไฟฟ้า-สื่อสาร ล่มทั้งเมือง

 

 

 

ชัชวาล แก้วกระจาย จ.ลพบุรี 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ